Trồng rau húng quế tại nhà bằng phương pháp thủy canh

Trồng rau húng quế tại nhà bằng phương pháp thủy canh

Nhiều người thích trồng húng quế, nhưng tôi không biết bắt đầu như thế nào. Ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng bắt đầu trồng húng quế bằng cách ươm mầm bằng miếng xốp và canh tác thủy canh.

Sau đây, MotoM sẽ giới thiệu cách trồng húng quế tại nhà bằng phương pháp thủy canh và những khuyến cáo cho người trồng. Nếu bạn muốn bắt đầu trồng rau húng quế, hãy tham khảo nó.

Bạn có thể trồng rau húng quế chỉ với một miếng xốp.

Ngày càng có nhiều người trồng các loại rau nhỏ và rau thơm trong nhà bếp và phòng ăn. Trong số đó, húng quế là một trong những loại rau thơm phổ biến có thể được sử dụng trong các món ăn khác nhau. Điểm hấp dẫn của phương pháp trồng rau húng quế bằng phương pháp thủy canh như sau.

Dễ bắt đầu và dễ phát triển

Húng quế là một loại cây thảo mộc rất dễ trồng ngay cả với những người mới bắt đầu, tuy nhiên khi bắt đầu trồng và trồng trong đất thì trước tiên cần chuẩn bị những dụng cụ như chậu, chậu trồng cây, đất, bình tưới. Nhưng với phương pháp thủy canh bạn có thể bắt đầu chỉ bằng các dụng cụ quen thuộc như cốc nhỏ, thùng rỗng và miếng xốp.

Ít bụi bẩn và sâu bệnh

Thủy canh không sử dụng đất nên không phải lo lắng về việc làm ô nhiễm căn phòng. Ngoài ra, đất thường là vật trung gian truyền sâu bệnh hại cho cây húng quế. Thủy canh cũng có nguy cơ phát triển sâu bệnh không phải là không, nhưng rủi ro thấp hơn nhiều so với trồng trong đất.

Bạn có thể thu hoạch và sử dụng bất cứ lúc nào

Hương vị tươi mát của húng quế rất hữu ích cho ẩm thực. Tuy nhiên, khi chỉ dùng số lượng ít để làm tăng hương vị món ăn mà tại siêu thị thì thường bán số lượng nhiều, dẫn đến việc bảo quản khó và lãng phí. Hoặc bạn có thể mua húng quế khô, nhưng nó vẫn kém hương vị hơn húng quế sống.

Nếu trồng rau húng quế theo phương pháp thủy canh tại nhà, bạn có thể thu hoạch tùy thích và ăn húng quế mới hái bất khi khi nào.

Tạo điểm nhấn trong nhà

Thật tốt khi có ngôi nhà của bạn có sức sống và màu xanh của cây đúng không? Những chiếc lá húng quế bóng và tròn màu xanh tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng. Đối với thủy canh, bạn có thể kết hợp vừa trồng cây vừa có thể tạo màu xanh điểm nhấn cho căn phòng.

Cách trồng húng quế bằng miếng xốp thủy canh

Khi nói đến thủy canh, bạn có thể nghĩ rằng mình cần thiết bị đặc biệt. Đúng là thiết bị trồng rau thủy canh quy mô lớn được sử dụng để trồng rau thương phẩm, nhưng nếu bạn muốn trồng húng quế một chút với quy mô nhỏ tại nhà, hãy sử dụng những vật dụng quen thuộc khác như hạt giống, miếng xốp, thùng và phân bón lỏng là bạn có thể bắt đầu.

MotoM sẽ giới thiệu các công cụ và quy trình cần thiết để nảy mầm húng quế bằng cách sử dụng miếng xốp và nuôi trồng thủy canh.

Trồng rau húng quế tại nhà bằng phương pháp thủy canh

 

Những vật dụng cần chuẩn bị

Hạt giống
Bạn có thể dàng mua hạt giống ở các cửa hàng chuyên bán các loại hạt giống và dụng cụ trồng cụ trồng cây. Hoặc có thể mua trên các trang thương mại điện tử.

Dung dịch dinh dưỡng (Phân bón lỏng)

Với phương pháp trồng bằng đất, rễ cây hấp thụ dinh dưỡng từ đất để nuôi cây. Nhưng với phương pháp thủy canh không sử dụng đất thì cần phân bón lỏng hòa chung với nước được dung dịch dinh dưỡng để nuôi dưỡng cây phát triển. Phân bón lỏng bạn cũng có thể mua được ở tại cửa hàng bán hạt giống.

Miếng xốp

Bạn có thể mua tại cửa hàng hoặc tự làm tại nhà, cắt từng miếng xốp nhỏ theo kích thước khoảng 2-3cm. Miếng xốp như một công cụ giúp cây có thể đứng thẳng.

Thùng chứa

Thùng chứa dùng để chứa dung dịch dinh dưỡng cho cây. Bạn có thể dùng những thùng nhựa, chai nhựa hoặc cốc ...

Quy trình trồng rau húng quế thủy canh

  1. Cắt miếng xốp thành các hình vuông cạnh 3 cm và cắt chéo ở giữa.
  2. Xếp các miếng xốp vào thùng nảy mầm, ngâm trong nước rồi đặt hạt lên các vết cắt
  3.  Sau khi gieo hạt xong, đặt giấy vệ sinh ướt lên trên.
  4.  Đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời như cửa sổ và đợi hạt nảy mầm.
  5.  Khi nó nảy mầm và ra rễ, hãy chuyển nó vào thùng để trồng trọt.
  6.  Thay nước 2 đến 3 ngày một lần để cây phát triển.
  7.  Khi cây dài đến khoảng 20 cm, có thể thu hoạch.

Những đặc điểm cần lưu ý khi trồng húng quế bằng phương pháp thủy canh

Đừng quên sử dụng phân bón lỏng

Nếu húng quế thiếu dinh dưỡng, các lá phía dưới sẽ chuyển sang màu vàng. Đối với trường hợp thủy canh không thể hút được chất dinh dưỡng từ đất, do đó cơ bản là sử dụng phân bón dạng lỏng dành riêng cho thủy canh. Sau khi thay nước, nhớ bổ sung một lượng phân lỏng thích hợp.

Có nhiều loại phân bón lỏng khác nhau, nhưng nếu bạn chọn loại có thể sử dụng ở bất kỳ giai đoạn sinh trưởng nào thì sẽ rất tiện lợi vì bạn có thể sử dụng cùng một loại phân bón cho đến khi thu hoạch.

Trồng trọt dưới ánh nắng mặt trời

Húng quế là loại cây ưa nắng. Quá trình quang hợp rất cần thiết cho sự phát triển của húng quế. Khi trồng thủy canh trong nhà nên đặt ở nơi nhiều nắng như cửa sổ. Nếu bạn không thể đảm bảo ánh sáng mặt trời, bạn nên sử dụng đèn LED chiếu sáng để trồng cây.

Hãy tận hưởng phương pháp thủy canh bằng xốp húng quế một cách thời trang hơn!

Bạn muốn bắt đầu trồng húng quế trong nhà bếp hoặc phòng khách, nhưng bạn không thích việc căn phòng trông lộn xộn hoặc xấu đi khi cây được trồng bằng thùng nhựa hoặc chai nhựa.

Nếu bạn bắt đầu trồng các loại thảo mộc trong phòng của mình, sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể sử dụng nó như một điểm nhấn trang trí nội thất.

MotoM xin giới thiệu dòng máy trồng cây "Akarina" có đèn LED chiếu sáng.

Trồng rau húng quế tại nhà bằng phương pháp thủy canh

Thủy canh là một phương pháp tuyệt vời để trồng húng quế trong phòng, nhưng bạn cần lưu ý một điều là vấn đề ánh sáng mặt trời. Húng quế là loại cây ưa nắng nên khó trồng ở những nơi thiếu ánh sáng và có thể bị chết. Sẽ rất tốt nếu chúng ta có thể cố định một nơi tốt như cửa sổ nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, nhưng có nhiều trường hợp điều đó khá khó khăn.

Với giàn trồng có đèn LED, bạn có thể trồng húng quế ở bất cứ đâu mình thích mà không lo nắng. Akarina là một sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu đèn trang trí nội thất MotoM, vì vậy nó đặc biệt được chế tạo tập trung vào vẻ đẹp của thiết kế và sự hài hòa với không gian.

Khi nói đến ánh sáng LED cho sự phát triển của cây trồng, có nhiều trường hợp sử dụng đèn màu đỏ và xanh lam tối ưu hóa ánh sáng cần thiết cho quá trình quang hợp, nhưng vì Akarina đã được phát triển để cây có thể được trồng với ánh sáng trắng, ánh sáng có thể hòa vào nội thất mà không gây ra bất kỳ khó chịu nào. Với nhiều kích thước, kiểu dáng và màu sắc, bạn sẽ tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo cho không gian trồng húng quế của mình.

Những bộ dụng cụ trồng trọt thủy canh Akarina

Đèn thủy canh Akarina 01 (OMA01)

Đây là loại đèn LED trồng cây phổ biến với thiết kế hình tròn dễ thương. Nó có thể giúp cho không gian của bạn trở nên tươi mới và mang nhiều sức sống. Đặt nó trên bàn trong phòng khách để tạo ra một điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng. Không giống như các bộ dụng cụ trồng trọt của các công ty khác, có nhiều người sử dụng hài lòng với đèn thủy canh Akarina 01 (OMA01) vì đèn LED mang ánh sáng trắng và có thể tăng giảm độ sáng, tùy vào không gian sử dụng.

Với Akarina 01 (OMA01) bạn không cần dùng đất để trồng cây. Nó sẽ bẩn cho căn phòng vì được trồng bằng phân bón lỏng và nước. Vì vậy, bạn có thể đặt nó ở không gian yêu thích của mình như phòng khách, phòng ngủ hay lối ra vào. Và bạn có thể thoải mái trồng các loại rau yêu thích mà không cần lo lắng về bụi bẩn từ không khí bên ngoài, cũng như thời tiết xấu hay sâu bệnh. 

Chỉ cần tận dụng những khoảng không gian nhỏ trong phòng khách, phòng ăn, ban công...là bạn có thể tạo ra những khoảng xanh lý tưởng bên trong chính ngôi nhà của bạn. Sống với cây xanh đang là xu hướng hiện nay. Ngoài ra những thiết bị chiếu sáng thích hợp với nội thất xanh sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Đèn thủy canh siêu nhỏ gọn Akarina 14

Dòng đèn trồng cây thủy canh nhỏ gọn OMA14 được tích hợp tính năng hẹn giờ chiếu sáng và có thể điều chỉnh 3 mức độ ánh sáng thông minh giúp cho việc trồng rau trong nhà không tốn nhiều thời gian chăm sóc nhưng vẫn mang lại vẻ xanh tươi cho không gian nhà bạn.

Đây là dòng đèn thủy canh thuộc thương hiệu MotoM được người dân Nhật Bản ưa chuộng vì tính nhỏ gọn của nó, chỉ với kích thước 21cm x 10cm x 27.4cm. Dù cho bạn có trang trí trên bàn ăn, kệ tủ hay bất kỳ đâu trong không gian nhà, đèn vẫn tạo nên một phong cách xanh tươi và sáng sủa cho không gian nhà

Trồng rau tại nhà đang là một xu hướng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là với những loại thực phẩm như húng quế. Với đặc điểm dễ trồng , cộng thêm sự trợ giúp của đèn LED thủy canh MotoM, thì việc trồng húng quế tại nhà sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tại sao bạn không thử?

← Bài trước Bài sau →