Trồng cây thủy canh tại nhà có thú vị không? Thú vui mới của giai đoạn bình thường mới

Trồng cây thủy canh tại nhà có thú vị không? Thú vui mới của giai đoạn bình thường mới

Bạn có biết trồng cây thủy canh là phương thức trồng trọt đang được ưa chuộng trong giai đoạn hiện nay và được rất nhiều người lựa chọn làm thú vui thư giãn tại nhà trong giai đoạn bình thường mới.

Trồng thủy canh là gì?

Trồng cây thủy canh là hình thức nuôi trồng thực vật bằng nước và dung dịch dinh dưỡng phối hợp với đèn LED chiếu sáng. Với những ưu điểm là không sử dụng đất, ít bị sâu bọ, thủy canh đang được ưa chuộng trong giới nội trợ và có sở thích trồng trọt.

Thủy canh đòi hỏi ít công sức hơn vì rễ cây hấp thụ nước và phân bón lỏng và sử dụng đèn LED thay cho ánh sáng mặt trời để thúc đẩy quá trình quang hợp. Ngay cả những người mới bắt đầu trồng rau cũng có thể dễ dàng vì không sử dụng đất và áp dụng đèn LED nên cây không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Trồng thủy canh trồng được rau gì?

Thủy canh chủ yếu có thể trồng các loại rau thơm và rau ăn lá. Ví dụ, có nhiều loại rau như xà lách, cải xoong, tía tô, húng quế, rau mùi...

Vì sao trồng thủy canh trong nhà lại rất thú vị?

Trồng cây bằng phương pháp thủy canh rất dễ dàng và không tốn nhiều thời gian chăm sóc như trồng bằng đất trồng thông thường.

Nếu bạn trồng rau tại nhà, bạn có thể thu hoạch khi cần và sử dụng để nấu ăn. Thủy canh sử dụng ánh sáng chiếu sáng phổ biến với những người sống ở chung cư vì nó có thể được trồng trong một không gian nhỏ trong nhà mà không có sân vườn hoặc ban công.

Ngoài ra trồng thủy canh còn giúp cung cấp oxi cho không gian phòng, hỗ trợ lọc không khí và mang lại bầu không khí trong sạch hơn.

Màu xanh của cây được biết đến là màu dịu nhẹ cho mắt và mang lại tâm trạng thư thái. Khi bạn trồng cây trong phòng, nó sẽ giúp bạn chữa lành tâm trạng.

Trong giai đoạn bình thường mới, để đảm bảo an toàn sức khỏe, chúng ta thường có khuynh hướng ở nhà nhiều hơn và tìm những thú vui mới trong nhà. Do đó trồng cây thủy canh sẽ giúp tạo ra thú vui mới tốt cho sức khỏe và tạo được không gian thư giãn trong nhà.

Hãy tham khảo các dòng sản phẩm đèn trồng cây thủy canh của chúng tôi tại đây.

← Bài trước Bài sau →