Đèn học cho bé - Những điểm cần chú ý trước khi mua đèn học cho bé

Đèn học cho bé - Những điểm cần chú ý trước khi mua đèn học cho bé

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đèn học cho bé nhưng vẫn chưa biết mua dòng đèn nào cho phù hợp. Đừng bỏ qua bài viết này nhé! MotoM Việt Nam sẽ chỉ ra những điểm mà bạn cần chú ý trước khi mua đèn học cho bé.

Đèn học cho bé là gì? Đèn phải đáp ứng những điều kiện gì mới tốt cho mắt của bé?

Đèn học cho bé thường dùng loại đèn đứng để bàn, tức là loại đèn có đế và thân đứng để trên bàn, để chiếu tập trung ánh sáng trên bàn. Đèn để bàn có nhiều loại và nhiều thiết kế, nhưng phổ biến nhất là loại đèn có đế để trên bàn và có dây kết nối nguồn điện. Ngày nay đã có nhiều mẫu mã đèn bàn sạc điện không dây, dùng được trong thời gian từ 3-5 giờ đồng hồ sau khi sạc.
Đèn học cho bé nên đáp ứng các tiêu chuẩn độ sáng vừa phải, không quá tối cũng không quá chói. Ánh sáng không đủ có thể sẽ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc mắt của trẻ bị mỏi, cận thị, mất tập trung khi học tập. Bạn nên lựa chọn đèn bàn có độ sáng từ 800 lux đến 1000 lux và đáp ứng các tiêu chuẩn độ sáng phù hợp để đảm bảo an toàn cho mắt của bé.

Đèn học cho bé - Những điểm cần chú ý trước khi mua đèn học cho bé

 

Việc chênh lệch độ sáng trên bàn làm việc và khu vực khác cũng có thể khiến cho mắt điều tiết nhiều hơn và dễ mỏi mắt, bạn nên chọn đèn bàn học và đèn ở không gian xung quanh sao cho ít có sự chênh lệnh độ sáng. Do đó bạn nên bố trí ánh sáng khu vực học tập của bé sao cho phù hợp.
Đối với mắt non nớt của trẻ, ánh sáng xanh có thể gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe mắt của trẻ. Bạn nên lựa chọn các dòng đèn cắt giảm tia sáng xanh giúp cho mắt của trẻ giảm thiểu mỏi mệt và nguy cơ các bệnh về mắt. Tại sao vậy? Vì ánh sáng phát ra từ bóng đèn LED và bóng đèn huỳnh quang có ẩn chứa nhiều ánh sáng xanh gây ảnh hưởng đến sức khỏe mắt của bé.

Đèn học cho bé - Những điểm cần chú ý trước khi mua đèn học cho bé

 

Trẻ đang trong giai đoạn phát triển nhận thức về màu sắc do đó việc lựa chọn đèn có chỉ số hoàn màu cao sẽ giúp phản ánh chân thực màu sắc được phản chiếu từ đồ vật, hình vẽ. Từ đó, mắt của trẻ cũng giảm thiểu được công việc điều tiết và giảm tình trạng mỏi mắt của trẻ. Bạn nên lựa chọn đèn có CRI từ Ra80 trở lên khi lựa chọn đèn bàn cho trẻ.

Tổng kết lại những điểm mà bạn cần chú ý trước khi mua đèn học cho bé

1. Ánh sáng vừa đủ, không quá tối không quá chói
2. Ánh sáng không gian bàn và không gian xung quanh không quá chênh lệch
3. Nên lựa chọn các dòng đèn cắt giảm ánh sáng xanh
4. Nên lựa chọn đèn có chỉ số hoàn màu cao
 

Đèn học để bàn cắt giảm 45% ánh sáng xanh – giải pháp đèn để bàn thân thiện với mắt của trẻ em

Hiểu được nguy cơ tiềm tàng từ ánh sáng xanh, các chuyên gia Nhật Bản của MotoM Việt Nam đã dày công nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm có đèn LED cắt giảm 45% ánh sáng xanh, mang đến cho trẻ không gian được chiếu sáng an toàn.

 

Đèn bàn này có độ sáng đáp ứng tiêu chuẩn độ rọi của loại AA độ rọi tiêu chuẩn JIS. "Độ rọi tiêu chuẩn JIS" là phân loại độ rọi bề mặt bàn làm việc của giá đỡ mặt bàn LED cần thiết cho việc học tập và đọc sách trong Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản (Tiêu chuẩn độ rọi JIS C8112). Trong số đó, độ sáng 250 lux ở 1/3 chu vi của R50 cm phía trước và độ rọi 500 lux trở lên ở 1/3 chu vi của R30 cm phía trước tương ứng với "loại AA". Hầu hết các Đèn bàn nói chung tại Nhật Bản đều có độ rọi tiêu chuẩn JIS.

Đèn học để bàn đa khúc xạ giảm tia sáng xanh bảo vệ mắt với tay 3 khớp điều chỉnh được, không đổ bóng ở tay. Cho phép chọn độ sáng với chức năng chỉnh sáng. Với cấu tạo 3 khớp, bạn có thể thoải mái điều chỉnh góc độ để không lo bị đổ bóng. Bảng hiển thị là đồng hồ, lịch, nhiệt độ và độ ẩm.

Đèn bàn đa khúc xạ được trang bị thêm các chức năng sau ngoài chức năng cho phép bạn tự do thay đổi góc chiếu sáng. Bạn có thể sạc các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và máy tính bảng bằng cách kết nối cổng USB. Thật tiện lợi khi sạc lên đến 5V 2.1A, sạc được cho các thiết bị điện tử có chức năng sạc từ cáp USB.

Chỉ số hoàn màu cao Ra97 gần với ánh sáng tự nhiên. Giúp phản chiếu hoàn hảo màu sắc của sự vật trong không gian, giảm thiểu điều tiết của mắt.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm đèn cắt giảm ánh sáng xanh tại đây.

← Bài trước Bài sau →