Những lưu ý khi chọn mua đèn học để bàn an toàn cho mắt của trẻ

Những lưu ý khi chọn mua đèn học để bàn an toàn cho mắt của trẻ

Bạn đang tìm mua và lựa chọn đèn học để bàn cho trẻ? Bạn băn khoăn đèn bàn nào mới cung cấp đủ ánh sáng và an toàn cho mắt của trẻ? Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và những lưu ý cần nhớ khi chọn mua đèn học để bàn tốt cho mắt của trẻ em.

Ánh sáng từ đèn học để bàn như thế nào mới tốt cho mắt của trẻ?

Ánh sáng có độ sáng từ 800 lux đến 1000 lux

Ánh sáng không đủ có thể sẽ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc mắt của trẻ bị mỏi, cận thị, mất tập trung khi học tập. Ánh sáng có độ sáng từ 800 lux đến 1000 lux sẽ cung cấp vừa đủ ánh sáng cho trẻ khi học tại bàn. Việc chênh lệch độ sáng trên bàn làm việc và khu vực khác cũng có thể khiến cho mắt điều tiết nhiều hơn và dễ mỏi mắt, bạn nên chọn đèn bàn học và đèn ở không gian xung quanh sao cho ít có sự chênh lệnh độ sáng. Hoặc bạn cũng có thể chọn đèn LED có chụp đèn rộng, độ khuếch tán tốt, phân bổ ánh sáng đồng đều ra xung quanh.

Ánh sáng cắt giảm tia sáng xanh

Bạn có biết, ánh sáng từ đèn LED và đèn huỳnh quang có chứa ánh sáng xanh? Qua báo chí và internet, chắc hẳn bạn cũng từng nghe nói đến tác hại của ánh sáng xanh đến sức khỏe của mắt nếu tiếp xúc quá nhiều. Đặc biệt đối với mắt non nớt của trẻ, ánh sáng xanh có thể gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe mắt của trẻ. Bạn nên lựa chọn các dòng đèn cắt giảm tia sáng xanh giúp cho mắt của trẻ giảm thiểu mỏi mệt và nguy cơ các bệnh về mắt.

Ánh sáng có chỉ số hoàn màu cao

Trẻ đang trong giai đoạn phát triển nhận thức về màu sắc do đó việc lựa chọn đèn có chỉ số hoàn màu cao sẽ giúp phản ánh chân thực màu sắc được phản chiếu từ đồ vật, hình vẽ. Từ đó, mắt của trẻ cũng giảm thiểu được công việc điều tiết và giảm tình trạng mỏi mắt của trẻ.

Bạn nên lựa chọn đèn có CRI từ Ra80 trở lên khi lựa chọn đèn bàn cho trẻ.

Vậy chọn đèn học để bàn như thế nào sẽ tốt cho mắt của trẻ?

Bạn nên chọn đèn học để bàn có thể đáp ứng được những tiêu chí ánh sáng đề cập ở phần trên.

Khi mua đèn học để bàn cho trẻ, bạn cần lưu ý các thông số kỹ thuật sau:

Độ sáng

Nhiều người thường chỉ chú ý đến công suất của đèn và cho rằng công suất càng cao thì độ sáng càng lớn. Điều này chỉ đúng một phần, bạn nên tham khảo thêm thông số độ sáng của đèn đạt bao nhiêu Lumen (lx) để đánh giá độ sáng của đèn.

Ngoài ra, nếu bạn chọn mua đèn đến từ các nhà sản xuất Nhật Bản, bạn nên chú ý thêm tiêu chuẩn độ rọi JIS AA hoặc JIS A, đây là chỉ số đánh giá theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản về độ rọi của ánh sáng đối với đèn bàn cho biết đèn chiếu sáng đồng đều hay không và có đủ độ sáng quy định hay không.

Chỉ số hoàn màu

Bạn xem thông số CRI hoặc Ra để đánh giá chỉ số hoàn màu của đèn học để bàn. Chỉ số càng gần 100 thì càng phản ánh chân thực màu sắc của đồ vật.

Cắt giảm tia sáng xanh (ánh sáng xanh)

Như đã đề cập ở trên, ánh sáng xanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho mắt khi tiếp xúc quá nhiều. Bạn nên cân nhắc lựa chọn các dòng đèn bàn có cắt giảm ánh sáng xanh, dù giá của dòng sản phẩm này có phần cao hơn các sản phẩm khác nhưng nó sẽ đảm bảo cho sức khỏe mắt của trẻ.

Đèn học để bàn cắt giảm 45% ánh sáng xanh – giải pháp đèn để bàn thân thiện với mắt của trẻ em

Hiểu được nguy cơ tiềm tàng từ ánh sáng xanh, các chuyên gia Nhật Bản của MotoM Việt Nam đã dày công nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm có đèn LED cắt giảm 45% ánh sáng xanh, mang đến cho trẻ không gian được chiếu sáng an toàn.

 

Đèn bàn này có độ sáng đáp ứng tiêu chuẩn độ rọi của loại AA độ rọi tiêu chuẩn JIS. "Độ rọi tiêu chuẩn JIS" là phân loại độ rọi bề mặt bàn làm việc của giá đỡ mặt bàn LED cần thiết cho việc học tập và đọc sách trong Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản (Tiêu chuẩn độ rọi JIS C8112). Trong số đó, độ sáng 250 lux ở 1/3 chu vi của R50 cm phía trước và độ rọi 500 lux trở lên ở 1/3 chu vi của R30 cm phía trước tương ứng với "loại AA". Hầu hết các Đèn bàn nói chung tại Nhật Bản đều có độ rọi tiêu chuẩn JIS.

Đèn học để bàn đa khúc xạ giảm tia sáng xanh bảo vệ mắt với tay 3 khớp điều chỉnh được, không đổ bóng ở tay. Cho phép chọn độ sáng với chức năng chỉnh sáng. Với cấu tạo 3 khớp, bạn có thể thoải mái điều chỉnh góc độ để không lo bị đổ bóng. Bảng hiển thị là đồng hồ, lịch, nhiệt độ và độ ẩm.

Đèn bàn đa khúc xạ được trang bị thêm các chức năng sau ngoài chức năng cho phép bạn tự do thay đổi góc chiếu sáng. Bạn có thể sạc các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và máy tính bảng bằng cách kết nối cổng USB. Thật tiện lợi khi sạc lên đến 5V 2.1A, sạc được cho các thiết bị điện tử có chức năng sạc từ cáp USB.

Chỉ số hoàn màu cao Ra97 gần với ánh sáng tự nhiên. Giúp phản chiếu hoàn hảo màu sắc của sự vật trong không gian, giảm thiểu điều tiết của mắt.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm đèn cắt giảm ánh sáng xanh tại đây.

 

 

← Bài trước Bài sau →