Tại sao đèn LED lại thích hợp cho việc trồng cây?

Tại sao đèn LED lại thích hợp cho việc trồng cây?

Bạn đang muốn trồng cây trong nhà và phân vân không biết có nên mua đèn LED cho cây hay không?

Câu trả lời là nên mua và sử dụng đèn LED cho cây, nếu như bạn muốn trồng tại nhà. Quá trình quang hợp là cần thiết cho sự phát triển của cây, nhưng có nguy cơ cây sẽ không phát triển tốt do trong nhà không đủ ánh sáng mặt trời. Mặt khác, nếu sử dụng đèn LED, lượng ánh sáng mặt trời cần thiết cho sự phát triển của cây có thể được đảm bảo dù trồng ở trong nhà.

Tại sao đèn LED được khuyên dùng để trồng cây tại nhà?

Giúp cây quang hợp

Trên thực tế, thực vật có thể quang hợp ngay cả với ánh sáng nhân tạo như đèn LED. Các nhà máy trồng trọt sử dụng đèn LED để thúc đẩy và quản lý quá trình quang hợp của thực vật.
Vì không dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết nên nó có ưu điểm là dễ đảm bảo và điều chỉnh lượng nắng tốt hơn so với ánh nắng mặt trời, dễ trồng cây ổn định hơn.

Chi phí vận hành thấp

Đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang, có ưu điểm là giảm tiền điện hàng tháng dễ dàng hơn.
Muốn cây phát triển tốt thì hàng ngày cần để cho quá trình quang hợp diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Trong trường hợp như vậy, đèn LED có thể kiểm soát lượng ánh sáng cung cấp cho cây và giảm hóa đơn tiền điện.

Ít ảnh hưởng bởi thời tiết

Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng đèn LED trong trồng trọt là bạn có thể đảm bảo lượng ánh sáng cho cây bất kể thời tiết.
Khi trồng cây chỉ sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên, có nguy cơ không đảm bảo được lượng nắng cần thiết do thời tiết xấu và cây sẽ không phát triển. Mặt khác, đèn LED có thể cung cấp lượng ánh sáng cần thiết cho cây một cách ổn định bất kể thời tiết.

Cách trồng cây bằng đèn LED

Việc sử dụng đèn LED là không thể thiếu để trồng cây trong nhà và đảm bảo lượng nắng ổn định. Sau đây, MotoM sẽ giới thiệu cách sử dụng đèn LED trong trồng cây.
Khi trồng cây bạn có thể sử dụng 2 phương pháp canh tác là trồng đất hoặc trồng thủy canh. Bạn có thể sử dụng đèn LED cho cả 2 phương pháp, nhưng lưu ý rằng lượng ánh sáng cần thiết tùy thuộc vào loại cây bạn đang trồng và ánh sáng phải được phủ đều cho toàn bộ cây.

Tại sao đèn LED lại thích hợp cho việc trồng cây?

Phương pháp trồng cây bằng đèn LED 1: Trồng cây trong nhà

Đối với những người "có vườn bếp trong nhà", lời khuyên là nên mua đèn LED.
Sẽ rất tốt nếu cây có thể quang hợp thường xuyên trên ban công, nhưng nếu cây không được chiếu sáng đầy đủ do ánh nắng kém thì nên lắp đèn LED.
Để giữ cho cây không bị chết, bạn cần lượng dung dịch phù hợp và lượng ánh sáng vừa đủ. Nếu bạn đang trồng cây trong phòng không có nắng, MotoM khuyên bạn nên mua đèn LED để trồng cây.

Phương pháp trồng cây bằng đèn LED 2: Thủy canh

Nếu bạn đang làm thủy canh tại nhà, MotoM khuyên bạn nên lắp đặt đèn LED.
Tất nhiên, cây trồng thủy canh cũng cần quang hợp, nhưng sự kết hợp của thủy canh và đèn LED vừa giúp cây trồng phát triển ổn định, vừa có thể sử dụng như một nội thất trang trí cho căn phòng.
Với bộ dụng cụ trồng rau thủy canh có đèn LED, bạn có thể trồng cây ở cửa ra vào hoặc trong phòng khách. Bạn cũng có thể tận hưởng mùi hương dễ chịu bằng cách trồng các loại cây có hương thơm tốt, chẳng hạn như bạc hà.

Giới thiệu hình dáng đèn LED phù hợp trồng cây

Hiện nay có rất nhiều loại đèn LED trồng cây với nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau.

Đèn LED trồng cây 1: Loại đứng

Loại chân đế là mẫu có đèn chiếu sáng độc lập giống như đèn bàn.
Nhiều đèn LED đứng trồng cây có chức năng điều chỉnh được độ cao để có thể điều chỉnh khoảng cách đến cây trồng. 
Vì đèn chiếu sáng độc lập nên điều hấp dẫn là có thể dễ dàng tái sử dụng và di chuyển địa điểm ngay cả khi thay đổi chậu trồng. Đối với vườn nhà, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn trồng cây dạng đứng.

Đèn LED trồng cây 2: Loại thanh

Đèn LED dây trồng cây dạng thanh là loại đèn hình que dài giống như đèn huỳnh quang.
Có nhiều mô hình dạng kẹp, điều hấp dẫn là chúng có thể dễ dàng mang theo và không tốn diện tích. Tuy nhiên không giống như đèn dạng đứng, nó không thể lắp đặt độc lập, vì vậy cẩn phải cân nhắc kĩ trước khi lắp đặt.

Đèn LED trồng cây 3: Loại bảng điều khiển

Đèn LED âm trần trồng cây dạng panel là loại đèn chiếu sáng treo trần.
Có nhiều mô hình khác nhau như hình chữ nhật và hình đĩa. Ngoài ra, do ánh sáng chiếu đều trên diện rộng nên dễ dàng chiếu ánh sáng đều cho cây.
Vì loại này có chi phí lắp đặt và bảo trì cao và tốn diện tích nên nó thường được lắp đặt trong các cơ sở như nhà máy hơn là sử dụng tại nhà.

Đèn LED thủy canh AKARINA

Nếu bạn đang có ý định trồng trọt tại nhà sử dụng đèn LED thì MotoM xin được khuyến khích bạn nên dùng Akarina 01 (OMA01) của MotoM. Bộ dụng cụ thủy canh này có hình tròn, vì vậy bạn có thể đặt bất cứ đâu và coi nó như một sản phẩm trang trí cho không gian của bạn. Akarina 01 (OMA01) là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm vừa có thể trồng rau và có thể kết hợp trang trí cho không gian gia đình.

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Ánh sáng của Akarina 01 có màu trắng, bạn có thể trồng các loại rau thơm và rau ăn lá. Vì thủy canh ban đầu nhằm mục đích trồng rau nên màu sắc của ánh sáng thường là xanh lam hoặc đỏ. Nhưng Akarina 01 được thiết kế để phù hợp vừa có thể kết hợp trồng rau và vừa có thể trang trí cho căn phòng. Do đó, nó được trang bị một đèn LED trắng có thể phát ra lượng ánh sáng cần thiết cho sự phát triển của cây.

Đặc điểm lớn nhất của Akarina01 là có 3 khay riêng biệt và bạn có thể trồng cùng lúc 3 rau khác nhau. Với công tắc cảm ứng có thể điều chỉnh độ sáng khác nhau (tăng, giảm).  Và công suất LED 20W thì vấn đề tiêu thụ điện cũng không quá lớn, ước tính khoảng 0.23kwh mỗi ngày với 16 giờ chiếu sáng.

Ngoài ra, các loại rau salad được trồng ở Akarina 01 có xu hướng tăng β-carotene. Người ta nói rằng β-carotene có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và ung thư. Rất hữu ích cho những ai đặc biệt quan tâm, để ý tới sức khỏe.

Akarina01 có thể trồng được 3 loại rau, thiết kế kiểu dáng đẹp với phần ruột tròn bo tròn vừa tạo nên sự tinh tế cho căn phòng như một món đồ trang trí nội thất, vừa có thể tận hưởng quá trình trồng rau của chính bản thân mình. Đây quả thực là một sự lựa chọn đáng để bạn lưu ý tới khi muốn tìm hiểu và sử dụng phương pháp thủy canh có sử dụng đèn LED.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →