Phụ kiện móc trần và móc trần hoa thị - Những câu hỏi liên quan và giải đáp

Phụ kiện móc trần và móc trần hoa thị - Những câu hỏi liên quan và giải đáp

Bạn đang cần phải thay thế thiết bị chiếu sáng trong nhà hoặc muốn trang trí lại căn phòng của mình. Một trong những trở ngại  đầu tiên là cách tháo gỡ và lắp đặt của đèn trần. Bạn sẽ cần tìm hiểu xem đèn trần nhà mình đang sử dụng phụ kiện móc trần và móc trần hoa thị không? Loại của nó và thiết bị chiếu sáng nào sẽ phù hợp với móc trần gắn sẵn ở nhà bạn.

Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ đưa ra lời giải thích về sự khác biệt giữa phụ kiện móc trần và móc trần hoa thị cũng như các câu hỏi thường được đặt ra liên quan đến vấn đề này.

Phụ kiện móc trần và phụ kiện móc trần hoa thị có gì khác nhau?

Phụ kiện móc trần bình thường cũng cố định dây tương tự như móc trần hoa thị. Cả hai đều cho phép bạn treo đèn. Tuy nhiên, sự khác biệt về trọng lượng của các thiết bị chiếu sáng có thể ảnh hưởng đến quyết định chọn phụ kiện móc treo phù hợp.

 

Tùy theo thuộc tính của loại phụ kiện và nhà sản xuất, nhưng về cơ bản phụ kiện móc trần bình thường có trọng lượng chịu tải lên đến 5 kg, tải trọng này được xét là không quá cao nếu so sánh trực tiếp với phụ kiện móc trần hoa thị lên đến 10kg.

Ngoài ra, phụ kiện móc trần hoa thị cũng có thể sử dụng thêm phụ kiện kim loại để gia cố thêm độ chắn chắn hai bên thân để giữ đèn cố định.

Kết cấu của phụ kiện móc trần và phụ kiện móc trần hoa thị

Nói về kết cấu và cách lắp đặt, thì phụ kiện móc trần sẽ nối với dây điện bằng cách gắn điện cực của dây điện vào điện cực của phụ kiện, bắt vít và vỏ của phụ kiện được cố định trên trần nhà bằng cách bắt vít thật chặt trên trần. Phụ kiện móc trần thường có hình chữ nhật hay hình tròn, nổi lên trên bề mặt trần. Ngoài ra, nó còn không đòi hỏi quá nhiều về hình dạng của bộ đèn do phụ kiện móc trần có thể lắp đặt ngay cả với những hình dạng khác nhau.

Trong khi đó phụ kiện móc trần hoa thị sẽ có hai loại là móc đầy đủ và loại âm. So với phụ kiện móc trần bình thường thì hoa thị có phần chịu tải trọng nặng hơn và có móc cố định và có thể gia cố thêm bằng đinh ở bên ngoài. Cách lắp đặt thì tương đối giống với phụ kiện móc trần bình thường.

Có thể thay thế phụ kiện móc trần thành phụ kiện móc trần hoa thị không?

Có thể thay trần bằng hoa thị. Tuy nhiên, như đã đề cập trong phần giải thích lắp đặt, bạn cần phải là một thợ điện để thực hiện công việc. Nếu người không có kiến ​​thức chuyên môn thực hiện việc thay thế sẽ dẫn đến tai nạn, vì vậy hãy hỏi đúng chủ thầu hoặc nhà thầu.

Chi phí xây dựng không quá cao, giá sẽ thay đổi tùy trường hợp. Sẽ không sao nếu bạn kiểm tra trước với nhà thầu hoặc nhà thầu.

Hy vọng bài viết này đã mang lại những kiến thức bổ ích cho bạn khi lựa chọn đèn phù hợp với không gian nhà.

 

← Bài trước Bài sau →