Phụ kiện móc trần là gì? Khi mua đèn chiếu sáng, hãy chú ý đến phích cắm điện của đèn

Phụ kiện móc trần là gì? Khi mua đèn chiếu sáng, hãy chú ý đến phích cắm điện của đèn

Bạn có biết đến phụ kiện móc trần? Thông số này thường xuất hiện khi mua các dòng đèn trần, đèn treo và đèn chùm trang trí, đặc biệt là đối với các dòng đèn có xuất xứ từ Nhật Bản.

Vậy phụ kiện móc trần này là gì? Vì sao bạn cần phải chú ý đến loại phích cắm điện của đèn trước khi mua? Hãy cùng MotoM Việt Nam tìm hiểu nhé!

Phụ kiện móc trần là gì? Nó có phải phích cắm điện?

Phụ kiện móc trần là gì- Khi mua đèn chiếu sáng, hãy chú ý đến phích cắm điện của đèn

Phụ kiện móc trần là thiết bị đi dây điện chiếu sáng trong nhà, thường dùng với đèn gắn trần nhà. Để vận hành các thiết bị điện, bạn sẽ cần kết nối chúng với nguồn điện để cung cấp điện cho đèn.

Trong trường hợp thiết bị gia dụng, nguồn điện thường được lấy từ ổ cắm trên tường. Ngay cả đối với các thiết bị chiếu sáng, đèn sàn hay đèn bàn thường sẽ được sử dụng bằng cách kết nối chúng trực tiếp với ổ cắm điện.

Đối với các loại đèn trần như đèn âm trần, đèn treo (đèn thả), đèn chùm thì cung cấp điện như thế nào? Dây điện đi ra từ thiết bị chiếu sáng sẽ cần nguồn điện, lại không thể kết nối trực tiếp với ổ cắm điện, do đó người ta đã đi dây điện âm trên trần nhà, lắp đặt trực tiếp qua đường dây điện.

Phụ kiện móc trần được sử dụng để giúp cho việc thi công lắp đặt trở nên an toàn hơn, chỉ cần đi dây két nối cố định với phụ kiện này, bạn có thể lắp đặt các bộ đèn khác nhau, thay thế hoặc sửa chữa một cách dể dàng mà không cần móc dây điện mỗi lần như thế. Phụ kiện này vừa cung cấp điện cho bộ đèn, vừa chịu tải trọng cho toàn bộ bộ đèn.

Phụ kiện móc trần cũng có nhiều loại

Tùy theo hình dạng của phụ kiện mà chúng được phân nhóm thành nhiều loại khác nhau. Có năm loại móc trần chính như sau.

  • Phụ kiện móc trần hình chữ nhật
  • Phụ kiện móc trần hình tròn
  • Phụ kiện móc trần loại nhúng hình tròn
  • Phụ kiện móc tròn với vành.
  • Phụ kiện móc trần nhúng có vành.

Về cơ bản, đèn chiếu sáng nào hỗ trợ loại phụ kiện nào sẽ có thông số của loại phụ kiện móc trần đó. Tùy thuộc vào sản phẩm nó sẽ khác nhau, bạn hãy lưu ý đọc kỹ trước khi mua thiết bị tương ứng.

Tại sao nên chú ý đến phích cắm điện khi mua một bộ đèn?

Phụ kiện móc trần là một phần cố định dây điện trên trần để truyển điện cho bộ đèn. Do đó bạn cần phải chú ý đến loại phích cắm điện của đèn khi mua một bộ đèn để lựa chọn dòng tương ứng phù hợp với phụ kiện mà bạn đã lắp đặt sẵn tại nhà.

Ray đèn trần là gì?

Phụ kiện móc trần là gì- Khi mua đèn chiếu sáng, hãy chú ý đến phích cắm điện của đèn

Đèn trần không hỗ trợ phụ kiện móc trần nhưng tương thích với ray đèn trần đang dần trở nên phổ biến tại Nhật Bản trong thời gian gần đây.

Ray đèn trần là một phụ kiện cố định dây điện dưới dạng ray có thể truyền điện qua các rãnh trên đường ray. Các bộ đèn được gắn trực tiếp vào ray và có thể di chuyển đến bất cứ vị trí nào trên ray mà vẫn được tiếp điện. Bạn có thể gắn cùng lúc nhiều đèn trên ray miễn là nằm trong dung lượng điện và tải trọng cho phép của ray.

Hy vọng với bài viết này, MotoM Việt Nam đã cung cấp những kiến thức cần thiết cho bạn khi lựa chọn đèn phù hợp.

 

← Bài trước Bài sau →