Đèn downlight được đề xuất, ưu nhược điểm của từng loại

Đèn downlight được đề xuất, ưu nhược điểm của từng loại

Bạn sử dụng loại đèn downlight nào? Có nhiều loại đèn downlight khác nhau, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.
Sau đây, MotoM sẽ giới thiệu ưu nhược điểm của đèn downlight, ưu nhược điểm của từng loại,… và những kiến ​​thức cơ bản về đèn downlight. Vui lòng tham khảo thông tin dưới đây.

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách lắp đặt vào trần nhà. Đèn chiếu sáng nhỏ và hình ống, chủ yếu được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ.
Một trong những điểm thu hút nhất của đèn downlight là thường lắp đặt âm trần. Không giống như đèn LED tuýp hay đèn treo, đèn downlight không lộ quá nhiều ra khỏi trần nhà, do đó trần phẳng và toàn bộ căn phòng trông gọn gàng.

 

Ưu điểm và nhược điểm của đèn downlight

Ưu điểm

Làm cho căn phòng của bạn trông sạch sẽ

Đèn chiếu sáng có thể giúp cho căn phòng của bạn trông sạch sẽ hơn. Không giống như đèn chùm và đèn treo, đèn downlight không bật ra khỏi trần nhà, dẫn đến trần phẳng nên căn phòng trông sạch sẽ.

 

Bạn có thể tạo một căn phòng rộng rãi

Đèn downlight không tốn diện tích như đèn chùm và đèn treo nên bạn có thể tạo sự rộng rãi cho căn phòng của mình. Nó cũng có ưu điểm là không bị lộn xộn khi kết hợp với các thiết bị chiếu sáng khác.

 

Có thể sử dụng chiếu sáng ở hầu hết các nơi trong nhà

Đèn downlight có thể được sử dụng làm thiết bị chiếu sáng chính với loại khuếch tán có dải chiếu xạ rộng. Hoặc dùng làm thiết bị chiếu sáng phụ với loại ngưng tụ hay còn gọi là loại chiếu điểm có dải chiếu xạ hẹp.

 

Bụi bẩn khó bám

Đèn downlight khá khó bám bụi bẩn và có thể dễ dàng lau chùi.

 

Nhược điểm

Không thể tự lắp đặt

Không giống như các loại đèn khác, đèn downlight yêu cầu cao trong lắp đặt. Khi thi công cần phải có trình độ chuyên môn hoặc bạn phải nhờ đến thợ điện.

Đèn downlight được đề xuất, ưu nhược điểm của từng loại

Sau khi lắp đặt, không thể dễ dàng thay đổi vị trí

Không giống như các loại đèn chiếu sáng khác, đèn downlight một khi đã lắp đặt thì không thể dễ dàng thay đổi vị trí cũng như số lượng, vì vậy cần phải kiểm tra cẩn thận trước khi lắp đặt.

Tạo ra lỗ hổng trên trần nhà

Đèn downlight có thể làm cho căn phòng của bạn trông gọn gàng, nhưng lưu ý đừng lắp quá nhiều. Trần nhà sẽ đầy lỗ hổng và trông sẽ rất tệ. Đảm bảo lắp đặt số lượng hợp lý.

Ưu nhược điểm của từng loại đèn downlight

Đèn downlight tích hợp

Loại tích hợp là đèn downlight tích hợp máng đèn và bóng đèn. Khi cháy bóng đèn, bạn phải thay cả bộ đèn. Tuy nhiên, do đèn led tuổi thọ cao, giá thành khá rẻ và được sử dụng phổ biến nên hiện nay loại này được sử dụng rộng rãi.

Đèn downlight có thể thay thế được

Loại có thể thay thế là đèn downlight trong đó bộ đèn chiếu sáng và bóng đèn tách biệt. Khi bóng đèn cháy, bạn có thể tự thay thế được bằng bóng đèn mới mà không cần thay cả bộ đèn. Tuy nhiên nhược điểm lại là giá thành khá cao.

Đèn downlight ngưng tụ

Loại ngưng tụ hay còn gọi là loại chiếu điểm là đèn downlight có phạm vi chiếu xạ hẹp. Do phạm vi chiếu sáng hẹp, thường tập trung chiếu một điểm, khu vực nên rất hữu ích khi sử dụng ở những nơi bạn muốn chiếu sáng tập trung như bàn ăn. Ngoài ra, vì ánh sáng sắc nét hơn loại chiếu khuếch tán, bạn có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng. Tuy nhiên, mặt khác lại có nhược điểm là chỉ chiếu được khu vực hẹp, không thể chiếu sáng toàn bộ không gian như loại chiếu khuếch tán.

Đèn downlight khuếch tán

Loại chiếu khuếch tán là loại đèn downlight có dải chiếu xạ rộng. Do phạm vi chiếu xạ và khuếch tán rộng nên nó có thể được sử dụng như một thiết bị chiếu sáng chính ngay cả trong phòng khách lớn bằng cách lắp đặt nhiều. Một đặc điểm khác của loại chiếu khuếch tán là ánh sáng dịu hơn loại chiếu điểm. Tuy nhiên, mặt khác lại có nhược điểm là ánh sáng hơi mờ.

Ngoài việc sử dụng đèn downlight, bạn có thể kết hợp với các loại đèn khác như đèn treo, đèn chùm để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Một số loại đèn được MotoM đề xuất.

Đèn LED treo bằng sứ MPN12D

Đèn treo bằng sứ MPN12D là đèn treo hình chiếc bình được làm bằng sứ. Mỗi chiếc MPN12D đều sử dụng sứ được nung cẩn thận bởi những người thợ thủ công, tạo cho nó một thiết kế tự nhiên và ấm áp.

Đèn downlight được đề xuất, ưu nhược điểm của từng loại

Đèn treo GPN006U-5

GPN006U-5 là đèn gồm 5 bóng với nhiều khung hình tam giác xung quanh bóng đèn. Ánh sáng ấm áp phát ra từ bóng đèn và khung đen tạo nên điểm nhấn trong căn phòng.

 

← Bài trước Bài sau →