Đèn downlight là gì? Những khu vực nên lắp đặt đèn downlight

Đèn downlight là gì? Những khu vực nên lắp đặt đèn downlight

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách lắp đặt vào trần nhà. Đèn chiếu sáng nhỏ và hình ống, chủ yếu được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ.
Một trong những điểm thu hút nhất của đèn downlight là thường lắp đặt âm trần. Không giống như đèn LED tuýp hay đèn treo, đèn downlight không lộ quá nhiều ra khỏi trần nhà, do đó trần phẳng và toàn bộ căn phòng trông gọn gàng.
Một điểm thu hút khác của đèn downlight là không tốn nhiều diện tích giúp không gian trong phòng được rộng rãi hơn.

Những khu vực nên lắp đặt đèn downlight

Phòng khách

Đèn downlight là gì - Những khu vực nên lắp đặt đèn downlight

Phòng khách tương đối rộng rãi so với các phòng khác nên có nhiều cách lắp đặt. Bạn có thể sử dụng nó như một thiết bị chiếu sáng chính bằng cách lắp đặt nhiều đèn downlight loại khuếch tán (loại có phạm vi chiếu xạ rộng), hoặc bạn có thể lắp đặt ở nơi cần được chiếu sáng đặc biệt như nhà bếp hoặc bàn ăn. Nó cũng có thể được sử dụng như ánh sáng gián tiếp bằng cách lắp đặt trên mặt tường hoặc lắp đặt một đèn chiếu sáng đa năng (đèn chiếu sáng có thể tự do thay đổi góc chiếu xạ).

Phòng bếp

Đèn downlight là gì - Những khu vực nên lắp đặt đèn downlight

Đèn downlight với đặc điểm nhỏ, gọn không tốn quá nhiều diện tích giúp không gian phòng bếp trở nên rộng rãi và gọn gàng sạch sẽ hơn. Đặc biệt, đèn downlight rất dễ kết hợp

Lối vào bên ngoài

Đèn downlight là gì - Những khu vực nên lắp đặt đèn downlight

Nếu bạn lắp đặt ở cửa ra vào loại đèn downlight có cảm biến chuyển động, nó sẽ tự động bật khi bạn về muộn vào ban đêm. Ngoài ra, không giống như đèn ngủ, nó chỉ sáng lên khi cần thiết, vì vậy nó thân thiện với môi trường và cảm biến chuyển động cũng hữu ích như một biện pháp phòng chống tội phạm.

Nhà vệ sinh

Trong một không gian nhỏ như nhà vệ sinh hoặc bồn rửa mặt, một chiếc đèn downlight duy nhất có thể chiếu sáng toàn bộ căn phòng. Ngoài ra, đèn downlight không tốn nhiều diện tích lại được lắp âm trần nên khiến cho căn phòng trở lên rộng rãi hơn.

← Bài trước Bài sau →