Nguy cơ bị cận thị nếu không chọn đúng đèn học cho bé

Nguy cơ bị cận thị nếu không chọn đúng đèn học cho bé

Để bé học tập tốt, nhiều bậc phụ huynh thường suy nghĩ lựa chọn sản phẩm nào tốt nhất cho bé. Thế nhưng không ít gia đình bỏ quên yếu tố liên quan tới ánh sáng. Có nhiều suy nghĩ cho rằng chỉ cần cung cấp đủ ánh sáng là được, không cần phải lựa chọn cầu kỳ. Thế nhưng, trong ánh sáng đèn huỳnh quang và đèn LED cũng có chứa ánh sáng xanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng cho mắt nếu bé tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng này.

Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh là loại ánh sáng có bước sóng ngắn mang nhiều năng lượng. Trong tự nhiên, ánh sáng xanh xuất hiện dưới dạng ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời. Trong nhà, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh thông qua các thiết bị điện tử thông minh như Tivi, màn hình máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Không những vậy, ánh sáng xanh còn tiếp xúc qua các loại đèn chiếu sáng trong nhà như đèn huỳnh quang, đèn LED.

Nguy cơ bị cận thị nếu không chọn đúng đèn học cho bé

 

Ánh sáng xanh khi tiếp xúc quá nhiều có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bạn và bé. Đối với mắt, khi tiếp xúc với ánh sáng xanh quá nhiều, ánh sáng xanh có thể đi xuyên qua đồng tử, thủy tinh thể và đến võng mạc, gây ra các nguy cơ xuất hiện các bệnh lý về mắt như mỏi mắt, khô mắt, cận thị, hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số, hội chứng điểm vàng… Đặc biêt là với bé, khi mắt chưa phát triển hoàn chỉnh, ánh sáng xanh càng có thể gây ra nhiều nguy cơ hơn tới đôi mắt non nớt của bé.

Nguy cơ bị cận thị nếu không chọn đúng đèn học cho bé

 

Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với ánh sáng xanh quá nhiều vào ban đêm, ánh sáng này có thể gây kích thích não, ức chế bài tiết melatonin, phá hủy cân bằng nội tiết tố và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, dẫn đến khó ngủ và hay mệt mỏi ban ngày.

Chọn lựa đèn sai có thể tăng nguy cơ gây cận thị cho bé

Như đã đề cập ở trên, ánh sáng xanh có thể gây nguy hại cho mắt của trẻ. Đừng quên tìm kiếm các loại đèn có tích hợp tính năng giảm ánh sáng xanh để bảo vệ mắt cho bé.

Không chỉ ánh sáng xanh có thể ảnh hưởng mắt của bé, độ sáng không thích hợp cũng có thể dẫn đến tình trạng mỏi mắt, mệt mỏi mất tập trung khi bé học tập trên bàn.

Nguy cơ bị cận thị nếu không chọn đúng đèn học cho bé

 

Ánh sáng phù hợp cho bé là ánh sáng không quá tối cũng không quá sáng, nếu không biết nên chọn ánh sáng sao cho phù hợp với bé, bạn có thể chọn loại đèn có thể điều chỉnh độ sáng để thay đổi khi bé thấy quá chói hoặc quá tối.

Đèn bàn Nhật Bản thường đáp ứng tiêu chuẩn JIS AA hoặc JIS A về độ rọi. Đây là tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản dùng để đánh giá chung về chất lượng sản phẩm đèn khi bán ra thị trường. Khi lựa chọn đèn bàn cho bé, bạn cũng nên chú ý đến tiêu chuẩn này để lựa chọn đèn có đủ ánh sáng cho trẻ.

Giải pháp giảm thiểu nguy cơ cận thị cho bé khi tiếp xúc ánh sáng xanh

Quản lý nghiêm ngặt thời gian sử dụng thiết bị kỹ thuật số của bé và hạn chế tối đa thời gian sử dụng các thiết bị kỹ thuật số hàng ngày. Bạn nên áp dụng nguyên tắc 20 – 20 – 20 (sử dụng thiết bị kỹ thuật số 20 phút thì để mắt nghỉ ngơi 20 giây bằng cách nhìn ra nơi cách xa đó ít nhất 20 feet (tức là tầm 6m).

Điều chỉnh khoảng cách giữa mắt với thiết bị điện tử khi sử dụng. Việc thay đổi khoảng cách tiếp xúc xa hơn cũng giúp giảm nhẹ nguy cơ các bệnh lý về mắt, do mắt sẽ được điều tiết tốt hơn và giảm tải áp lực của mắt. Khoảng cách an toàn là tầm 50 – 60cm.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng tốt hơn cũng có thể giúp cho chúng ta giảm thiểu được những nguy cơ tác động bởi ánh sáng xanh khi phải tiếp xúc nhiều. Tăng cường các vitamin và vi chất dinh dưỡng hỗ trợ cho mắt như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Lutein, Zeaanthin và Axit béo Omega.

Giảm thiểu ánh sáng xanh từ các thiết bị chiếu sáng như đèn huỳnh quang và đèn LED bằng cách thay thế một giải pháp chiếu sáng đã cắt giảm ánh sáng xanh. Đặc biệt là đối với đèn bàn học, đèn bàn làm việc, do bạn thường xuyên học tập và làm việc dưới ánh sáng gần. Đèn học để bàn cắt giảm ánh sáng xanh sẽ thân thiện với mắt, giảm mệt mỏi cho mắt cũng như giảm nguy cơ các bệnh lý về mắt cho bạn và bé.

Chọn đèn học cắt giảm ánh sáng xanh – Giải pháp tối ưu tốt cho mắt của bé

Hiểu được nguy cơ tiềm tàng từ ánh sáng xanh, các chuyên gia Nhật Bản của MotoM Việt Nam đã dày công nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm có đèn LED cắt giảm 45% ánh sáng xanh, mang đến cho bạn và bé không gian được chiếu sáng an toàn.

Nguy cơ bị cận thị nếu không chọn đúng đèn học cho bé

 

Xem thêm thông tin chi tiết về đèn tại đây.

← Bài trước Bài sau →