Đèn bàn học cho trẻ - Những điều cần chú ý khi chọn mua đèn cho trẻ

Đèn bàn học cho trẻ - Những điều cần chú ý khi chọn mua đèn cho trẻ

Đối với trẻ em, việc chọn lựa đèn bàn học phù hợp cho trẻ sẽ giúp cho trẻ có đủ ánh sáng khi học tập và góp phần bảo vệ mắt, giảm thiểu các nguy cơ gây hại cho mắt và sức khỏe của trẻ. Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu những điều cần chú ý khi chọn mua đèn cho trẻ em, những quy chuẩn mà đèn bàn phải có để phù hợp với mắt của con trẻ.

Cách lựa chọn đèn bàn học đúng và phù hợp cho trẻ

Nếu trẻ thấy khó chịu và không thích ngồi vào bàn học thì đó có thể 1 phần là do vấn đề của đèn bàn. Vậy lựa chọn đèn bàn học như thế nào cho nó đúng và phù hợp cho trẻ?

Đèn bàn học cho trẻ - Những điều cần chú ý khi chọn mua đèn cho trẻ

 

Cần cung cấp đầy đủ ánh sáng

Nếu không đủ ánh sáng, nó có thể là nguyên nhân dẫn đến việc mắt dễ mỏi và thị lực giảm sút, do đó trẻ cũng dễ mất đi khả năng tập trung khi học tập tại bàn. Ánh sáng vừa đủ để trẻ học tập là từ 800 lux đến 1000 lux. Thêm vào đó, để giảm sự chênh lệch về độ sáng trên bàn làm việc, bạn hãy chọn đèn LED để bàn có chụp đèn rộng và có độ khuếch tán tốt.

Đèn có thể điều chỉnh màu ánh sáng (nhiệt độ màu) hay không?

Có chức năng điều chỉnh màu ánh sáng hay không cũng là một điểm quan trọng cần phải chú ý. “Màu ánh sáng ban ngày” được cho là phù hợp nhất để học tập và nghiên cứu. Màu ánh sáng này có tác dụng đánh thức não bộ. Bởi vì có thể nhìn thấy rõ chữ viết, nội dung học tập sẽ có thể tiếp thu vào não bộ dễ dàng hơn, các phép tính toán cũng trở nên dễ dàng và nhanh hơn. Nếu cảm thấy màu sánh sáng ban ngày quá chói, bạn có thể chuyển qua màu ánh sáng trắng ban ngày dễ nhìn và thích hợp cho việc đọc và viết. Trong thời gian nghỉ, bạn có thể chỉnh đèn sang màu bóng đèn cho trẻ thư giãn và tốt cho giấc ngủ.

 Đèn có cắt giảm tia sáng xanh hay không? Có tốt cho mắt của trẻ hay không?

Bạn có biết ánh sáng phát ra từ đèn huỳnh quang, đèn LED có phát ra ánh sáng xanh. Nếu tiếp xúc nhiều với ánh sáng này có thể dẫn đến mỏi mắt và các nguy cơ mắc bệnh về mắt. Do đó, nếu lựa chọn không đúng đèn, trẻ có thể sẽ phải tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh, gây ảnh hưởng cho mắt của trẻ cũng như có thể giảm thị lực của trẻ.

Do đó thông số này cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải chú ý khi chọn mua đèn cho con trẻ.

Đèn bàn học có chỉ số hoàn màu cao

Chỉ số hoàn màu cao cho phản ánh chân thực màu sắc được phản chiếu từ đồ vật. Do đó, chỉ số hoàn màu càng cao thì màu sắc càng chân thực và rõ ràng. Qua đó khi trẻ vẽ hay học màu sắc sẽ rất tốt cho việc học của trẻ cũng như giảm thiểu việc mỏi mắt.

Gợi ý đèn bàn học tốt cho mắt của trẻ

MotoM đã nghiên cứu, tìm kiếm và sản xuất ra dòng đèn học để bàn cắt giảm ánh sáng xanh bảo vệ mắt giúp cho trẻ em giảm thiểu nguy cơ mỏi mắt đến từ ánh sáng xanh.

Với công nghệ đặc biệt giúp cắt giảm 45% ánh sáng xanh trong đèn LED, khi đọc sách, học bài và làm việc dưới ánh sáng này, khi học tập, trẻ sẽ đỡ mỏi mắt hơn so với các loại đèn LED thông thường.

Đèn học để bàn đa khúc xạ giảm tia sáng xanh bảo vệ mắt

Ánh sáng trắng đạt chỉ số hoàn màu Ra97 mang đến khả năng tái tạo màu cho đồ vật được chiếu sáng một cách hoàn hảo, chân thực như ánh sáng tự nhiên đến từ ánh mặt trời.

Đèn học để bàn đa khúc xạ giảm tia sáng xanh bảo vệ mắt

Đèn có loại 2 và loại 3 khớp nối cho phép khách hàng điều chỉnh góc chiếu mà mình mong muốn một cách tự do và dễ dàng.

Ánh sáng đạt độ rọi tiêu chuẩn JIS AA - Tiêu chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản, mang đến ánh sáng phù hợp cho trẻ học tập đạt hiệu suất tốt nhất.

Đèn học để bàn đa khúc xạ giảm tia sáng xanh bảo vệ mắt

Đèn có thể điều chỉnh mức độ sáng khác nhau với 5 cấp độ từ sáng nhất đến tối nhất để phù hợp với ý thích của bạn.

Tích hợp nhiều tính năng thú vị và tiện dụng như đồng hồ, đồng hồ báo thức, lịch điện tử, nhiệt kế, đo độ ẩm phòng và kèm theo một lỗ sạc USB 2.4V cho phép sạc pin các thiết bị điện tử được hỗ trợ.

MotoM Việt Nam tin chắc đây sẽ là dòng đèn bàn phù hợp với nhu cầu của trẻ khi tìm kiếm một chiếc đèn bàn học hoặc bàn làm việc phù hợp và giảm tối đa các nguy cơ gây hại cho mắt.

← Bài trước Bài sau →