Tự học tại nhà – Lựa chọn đèn bàn học thân thiện với mắt để học tập hiệu quả hơn

Tự học tại nhà – Lựa chọn đèn bàn học thân thiện với mắt để học tập hiệu quả hơn

Bạn đang tự học tại nhà và cảm thấy học không được tập trung? Bạn thường xuyên cảm thấy buồn ngủ và kết quả học tập không mấy hiệu quả? Đây có thể là do ánh sáng khu vực bàn học của bạn không đủ độ sáng hoặc có quá nhiều ánh sáng xanh dẫn đến việc mắt cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung.

Trong bài viết này MotoM Việt Nam xin giới thiệu lý do mà bạn nên chọn cho mình một chiếc đèn bàn học thân thiện với mắt để giúp cho việc học tập trở nên hiệu quả hơn.

Ánh sáng không đủ dẫn đến việc học kém tập trung?

Một không gian học tập với ánh sáng quá tối hoặc quá chói có thể khiến cho mắt trở nên mỏi mệt do phải điều tiết nhiều. Việc lựa chọn đèn bàn học cung cấp vừa đủ ánh sáng sẽ tạo cảm giác thoải mái khi học tập, bớt xao nhãng.

Khi lựa chọn đèn bàn học, bạn có thể tham khảo thông số tiêu chuẩn độ rọi JIS AA hoặc JIS A. Đây là độ rọi tiêu chuẩn Nhật Bản, đảm bảo đủ ánh sáng cho bàn học tốt nhất.

 

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn dòng đèn có chức năng điều chỉnh độ sáng để nếu cảm thấy quá chói, bạn có thể điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với mắt.

Ánh sáng xanh gây ra các ảnh hưởng đến mắt và sức khỏe, ảnh hưởng hiệu suất học tập?

Nếu bạn chưa biết, thì ánh sáng xanh là một trong những ánh sáng có bước sóng ngắn và năng lượng mạnh, có khả năng đi xuyên qua thủy tinh thể đến võng mạc, làm mỏng võng mạc và ảnh hưởng thị lực của mắt.

Ánh sáng xanh ngoài xuất hiện dưới dạng ánh sáng tự nhiên (ánh sáng mặt trời) còn xuất hiện nhiều ở màn hình máy tính, điện thoại thông minh, tivi, máy tính bảng và cả từ bóng đèn huỳnh quang, bóng đèn LED.

Tự học tại nhà – Lựa chọn đèn bàn học thân thiện với mắt để học tập hiệu quả hơn

 

Khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh như vậy, mắt của chúng ta sẽ dễ trở nên mỏi và khô mắt cũng tăng nguy cơ các bệnh lý về mắt. Do đó, khi học tập dưới ánh đèn có chứa nhiều ánh sáng xanh, bạn cũng trở nên dễ mất tập trung do cảm thấy mỏi mắt, hoa mắt và nhức đầu,mệt mỏi. Hiệu quả học tập cũng từ đó mà giảm sút.

Đó là lý do bạn nên lựa chọn một chiếc đèn bàn học thân thiện với mắt để học tập hiệu quả hơn.

Gợi ý đèn bàn học thân thiện với mắt để tăng năng suất học tập

Đèn học để bàn đa khúc xạ giảm tia sáng xanh bảo vệ mắt 2 khớp chiếu sáng trên bàn tay bạn, không đổ bóng ở tay. Cho phép chọn độ sáng với chức năng chỉnh sáng. Góc có thể được điều chỉnh tự do với cấu trúc hai khớp. Bảng hiển thị là đồng hồ, lịch, nhiệt độ và độ ẩm. Loại giảm 45% ánh sáng xanh (được cho là gây mỏi mắt, dễ ảnh hưởng đến mắt) và có thể dùng được cho trẻ em.

Tự học tại nhà – Lựa chọn đèn bàn học thân thiện với mắt để học tập hiệu quả hơn

 

Đèn bàn đa khúc xạ được trang bị thêm các chức năng sau ngoài chức năng cho phép bạn tự do thay đổi góc chiếu sáng. Bạn có thể sạc các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và máy tính bảng bằng cách kết nối cổng USB. Thật tiện lợi khi sạc lên đến 5V 2.1A, sạc được cho các thiết bị điện tử có chức năng sạc từ cáp USB như điện thoại thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, máy tính bảng.

Tự học tại nhà – Lựa chọn đèn bàn học thân thiện với mắt để học tập hiệu quả hơn

 

Thao tác với đèn bằng công tắc cảm ứng và cài đặt báo thức được đặt bằng nút ở mặt sau. Bạn có thể bật và tắt chỉ bằng cách chạm vào công tắc, và bạn có thể đặt đồng hồ và ngày chi tiết bằng các nút ở mặt sau.

Độ sáng có thể được điều chỉnh trong 5 bước.

Bạn có thể bật / tắt và độ sáng chỉ bằng cách chạm vào công tắc cảm ứng. Độ sáng có thể được điều chỉnh lên đến 5 mức và có thể thay đổi theo độ sáng yêu thích của bạn.

Độ sáng loại AA tiêu chuẩn JIS

Đèn bàn này có độ sáng đáp ứng tiêu chuẩn độ rọi của loại AA độ rọi tiêu chuẩn JIS. "Độ rọi tiêu chuẩn JIS" là phân loại độ rọi bề mặt bàn làm việc của giá đỡ mặt bàn LED cần thiết cho việc học tập và đọc sách trong Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản (Tiêu chuẩn độ rọi JIS C8112). Trong số đó, độ sáng 250 lux ở 1/3 chu vi của R50 cm phía trước và độ rọi 500 lux trở lên ở 1/3 chu vi của R30 cm phía trước tương ứng với "loại AA". Hầu hết các Đèn bàn nói chung tại Nhật Bản đều có độ rọi tiêu chuẩn JIS.

MotoM Việt Nam tin chắc đây sẽ là dòng đèn bàn học phù hợp để bạn có thể tự học tại nhà và cải thiện năng suất học tập ngay tại góc học tập của mình.

 

 

← Bài trước Bài sau →