Người thường xuyên sử dụng máy tính nên dùng đèn để bàn nào mới tốt cho mắt

Người thường xuyên sử dụng máy tính nên dùng đèn để bàn nào mới tốt cho mắt

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều người thường xuyên sử dụng máy tính để làm việc, học tập. Tuy nhiên, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính có thể là nguyên nhân cho việc thường xuyên mỏi mắt, khô mắt và rối loạn giấc ngủ. Ánh sáng xanh này không chỉ xuất hiện từ màn hình điện tử mà còn xuất hiện trong ánh sáng chiếu từ đèn huỳnh quang và đèn LED. Do đó bạn cần cân nhắc nên sử dụng loại đèn để bàn phù hợp để tốt cho mắt hơn và hạn chế tối thiểu những tác hại đến từ ánh sáng xanh.

Độ sáng như thế nào là phù hợp với mắt khi thường xuyên sử dụng máy tính thường xuyên?

Khi bạn tiếp xúc quá nhiều ánh sáng phản chiếu trên màn hình máy tính và độ sáng không đồng đều trên bàn làm việc có thể gây ra tình trạng mỏi mắt. Theo thông tin hướng dẫn của Bộ Y Tế, Lao Động và Phúc lợi Nhật Bản thì Độ sáng trên màn hình hiển thị khi sử dụng màn hình là 500 lux trở xuống và độ rọi trên tài liệu và bàn phím là 300 lux trở lên. Hướng dẫn này cho biết, độ sáng phải dễ sử dụng để thao tác với tài liệu, văn bản và bàn phím nhưng chênh lệch giữa độ sáng của màn hình hiển thị với độ sáng chiếu trên tài liệu và bề mặt bàn phím cũng phải càng nhỏ càng tốt.

Tốt nhất bạn nên chọn đèn bàn có độ sáng từ 500 lux đến 1000 lux với ánh sáng trắng sẽ giúp cho bạn dễ thấy chữ hơn và đỡ mỏi mắt hơn.

Cân nhắc về chỉ số hoàn màu

Nếu bạn là người vẽ minh họa và thiết kế, nên cân nhắc về chỉ số hoàn màu sao cho phù hợp mà bạn có thể nhận thấy màu sắc chính xác và trung thực nhất. Bạn nên lựa chọn giá trị Ra càng cao càng tốt.

Ánh sáng xanh quá nhiều có thể làm ảnh hưởng đến thị lực của bạn

Như đã đề cập ở trên, ánh sáng xanh phát ra từ màn hình máy tính cũng là nguyên nhân dẫn đến việc dễ mỏi mắt và ảnh hưởng đến thị lực.

Ánh sáng xanh này nếu tiếp xúc quá nhiều có thể gây ra tình trạng hư tổn cho mắt, rối loạn giấc ngủ. Ánh sáng xanh không chỉ xuất hiện trên màn hình kỹ thuật số mà còn xuất hiện trên ánh đèn huỳnh quang và ánh đèn LED. Do đó bạn nên lựa chọn các dòng đèn cắt giảm tia sáng xanh để giảm thiểu các nguy cơ về mắt.

Đề xuất đèn cắt giảm tia sáng xanh tốt cho mắt

MotoM đã nghiên cứu, tìm kiếm và sản xuất ra dòng đèn học để bàn cắt giảm ánh sáng xanh bảo vệ mắt giúp cho khách hàng giảm thiểu nguy cơ mỏi mắt đến từ ánh sáng xanh.

Người thường xuyên sử dụng máy tính nên dùng đèn để bàn nào mới tốt cho mắt

 

Với công nghệ đặc biệt giúp cắt giảm 45% ánh sáng xanh trong đèn LED, khi đọc sách, học bài và làm việc dưới ánh sáng này, bạn sẽ đỡ mỏi mắt hơn so với các loại đèn LED thông thường.

Ánh sáng trắng đạt chỉ số hoàn màu Ra97 mang đến khả năng tái tạo màu cho đồ vật được chiếu sáng một cách hoàn hảo, chân thực như ánh sáng tự nhiên đến từ ánh mặt trời.
Ánh sáng đạt độ rọi tiêu chuẩn JIS AA - Tiêu chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản, mang đến ánh sáng phù hợp cho khách hàng học tập và làm việc tốt nhất.

Xem thông tin sản phẩm tại đây.

← Bài trước Bài sau →