Mẹo để nhà vệ sinh trở thành không gian thoải mái cho gia đình

Mẹo để nhà vệ sinh trở thành không gian thoải mái cho gia đình

Nhà vệ sinh là không gian mà các thành viên trong gia đình sử dụng mỗi ngày với tần suất cao. Do đó, việc bố trí thiết kế sao cho nhà vệ sinh trở thành một không gian thoải mái cho gia đình là rất quan trọng.

Khi lên kế hoạch xây dựng hoặc tu sửa nhà vệ sinh, ngoài việc xem xét kỹ các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, bệ ngồi mà còn, việc phối hợp ánh sáng nội thất trong không gian nhà cũng giúp tạo hiệu ứng quan trọng cho không gian nhà trở nên thoải mái và đẹp đẽ.

Trong bài viết này, MotoM Việt Nam xin giới thiệu một số mẹo để nhà vệ sinh trở thành không gian thoải mái cho gia đình.

Nhà vệ sinh là nơi cần phải tạo cho không gian này một cảm giác thật sạch sẽ nhưng không thiếu sự thoải mái cho người sử dụng do đây là nơi mà ai cũng phải sử dụng hàng ngày. Khi lên kế hoạch cho không gian nhà vệ sinh, bạn hãy ghi nhớ những điểm quan trọng sau:

Phối hợp thiết bị vệ sinh và ánh sáng trong không gian phòng

Khi chọn từng thiết bị vệ sinh trong không gian phòng, việc không hợp phong cách, màu sắc có thể khiến cho thiết kế nhà vệ sinh bị rời rạc và mất sự hài hòa. Thay vì đi mua theo cảm hứng và sở thích, bạn nên lên kế hoạch trước cho toàn bộ thiết bị trong không gian nhà. Bên cạnh đó việc xem xét phối hợp ánh sáng cũng hết sức cần thiết để làm bật lên phong cách của nhà vệ sinh.

Mẹo để nhà vệ sinh trở thành không gian thoải mái cho gia đình

Việc bố trí ánh sáng một cách phù hợp cũng rất quan trọng. Nếu đèn nhà vệ sinh quá tối, bạn sẽ khó mà theo dõi sức khỏe thông qua việc quan sát phân, nước tiểu hàng ngày. Nếu quá chói sáng, việc sử dụng vệ sinh cũng trở nên khó chịu.

Lưu ý phối hợp nội thất trong toàn bộ không gian

Ngoài thiết bị vệ sinh như bồn cầu, chậu rửa, vòi tắm, bạn sẽ còn cần phải lắp thêm các phụ kiện cho không gian này như khay, kệ, hộp giấy… Sự lựa chọn phối hợp sao cho hài hòa cũng sẽ có ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn trong nhà vệ sinh. Khi không thống nhất về màu sắc và gu thiết kế, không gian nhà vệ sinh cũng trở nên gò bó hơn.

Mẹo để nhà vệ sinh trở thành không gian thoải mái cho gia đình

 

Những điểm cần lưu ý khi chọn thiết bị chiếu sáng cho nhà vệ sinh

Việc lựa chọn ánh sáng cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về sự thoải mái của nhà vệ sinh. MotoM Việt Nam sẽ giải thích những điểm cần lưu ý khi lựa chọn đèn chiếu sáng cho nhà vệ sinh.

Nên lựa chọn ánh sáng không quá tối cũng không quá chói

Như đề cập ở trên, đèn trong nhà vệ sinh không được quá tối hoặc quá sáng chói, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sử dụng của các thành viên trong gia đình khi ở nhà vệ sinh. Bạn có thể phối hợp các loại đèn khác nhau như đèn trần, gương đèn LED với các hiệu ứng khác nhau để cân đối cho phù hợp.

Ví dụ

Đèn trần để chiếu sáng cơ bản cho không gian nhà vệ sinh, bạn có thể chọn dòng đèn có ánh sáng vừa phải, nếu được phối hợp luôn tính năng cảm biến chuyển động vì sẽ rất tiện lợi khi có nhiều thành viên sử dụng, tránh việc quên tắt điện khi ra vào.

Gương đèn LED (đèn gương) được lắp đặt ở khu vực chậu rửa sẽ giúp cho việc trang điểm, tẩy trang, chăm sóc da, cạo râu… trở nên tiện lợi khi ánh sáng chiếu từ gương sẽ không làm bạn chói mắt mà có thể quan sát từng vị trí trên khuôn mặt cho hài hòa.

Tham khảo một số mẫu gương đèn LED của MotoM Việt Nam tại đây.

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK010

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK012

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK017

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK018

Gương khuếch đại tích hợp LED cũng có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn, bởi nếu bạn cần phải chăm sóc da chuyên sâu như nặn mụn, kiểm tra vết thâm, che khuyết điểm, hay đơn giản là muốn soi gương mà không cần phải với lại gần bồn rửa. Với tay đòn của gương, bạn có thể thoải mái vươn dài gương ra hoặc thu gọn khi cần thiết.

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

GBK022

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

GBK023

Gương khuếch đại để bàn tích hợp LED cũng là một sự lựa chọn không tồi cho bạn do gương có thể mang đi bất kỳ đâu với kết cấu không dây, sử dụng pin và gọn nhẹ. Gương lại có 2 mặt, một mặt khuếch đại phóng to x3 lần, một mặt gương bình thường giúp bạn linh động sử dụng.

Làm gì để một nhà vệ sinh trở nên thời trang và sang trọng hơn - Những điểm cần lưu ý

Lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp với bầu không khí và sở thích

Về màu sắc, điều quan trọng là màu sắc của ánh sáng phải trông tự nhiên ở một mức độ nhất định để bạn có thể theo dõi các dấu hiệu của cơ thể như đã nói ở trên. Nên tránh ánh sáng quá đỏ hoặc hơi xanh mà nên chọn các màu ánh sáng tự nhiên như ánh sáng trắng trung tính, ánh sáng ban ngày và màu bóng đèn.

Miễn là màu sắc tự nhiên ở mức độ nào đó để có thể thoải mái sử dụng, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích và nội thất nhà vệ sinh. Nếu bạn muốn coi trọng sự sạch sẽ, hoặc nếu bạn muốn tạo ra một không gian mang phong cách tối giản và hiện đại thì màu trắng là lựa chọn phù hợp cho bạn. Nế bạn muốn tạo cảm giác thư giãn, cổ điển thì màu bóng đèn ấm áp sẽ là lựa chọn cho bạn.

Chúng tôi đã giới thiệu các mẹo lập kế hoạch không gian nhà vệ sinh thoải mái cho việc xây mới và tu sửa nhà vệ sinh, cũng như những điều cơ bản khi chọn đèn chiếu sáng nhà vệ sinh và các điểm cho từng loại.

Nhà vệ sinh là một không gian nhỏ đặc biệt khép kín trong ngôi nhà. Đó là lý do tại sao nó là một không gian mà nó dễ dàng làm nổi bật cá tính bằng cách gắn bó với nội thất. Hãy tạo ra một không gian vệ sinh ấm cúng và đẹp mắt đồng thời nắm trong tay những điểm mà tôi đã giới thiệu.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →