Hướng dẫn trồng cải xoong bằng phương pháp thủy canh

Hướng dẫn trồng cải xoong bằng phương pháp thủy canh

Cải xoong, một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao được biết đến như một loại siêu thực phẩm. Bạn có biết rằng cải xoong là một loại rau rất dễ trồng tại nhà? Với bộ dụng cụ thủy canh, ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng bắt đầu trồng cải xoong.

Sức hấp dẫn của cải xoong

Cải xoong là một loại cây thuộc họ cải có nguồn gốc từ Châu Âu. Là một loại rau thường được cho vào các món bít tết hoặc dùng trong món salad khai vị. Nó có vị hơi đắng và cay, vì vậy có thể nhiều người không thích. Nhưng vị cay có tác dụng làm sảng khoái miệng khi kết hợp với các món ăn nhiều dầu mỡ như thịt.

Cải xoong rất giàu chất dinh dưỡng như β-carotene (vitamin A), vitamin C và kali, và được biết đến như một "siêu thực phẩm" có giá trị dinh dưỡng cao. Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Hoa Kỳ, cải xoong đứng đầu với số điểm 100 là kết quả của việc chấm điểm hàm lượng các chất dinh dưỡng chính quan trọng đối với sức khỏe.

Nếu đó là một loại rau bổ dưỡng như vậy, bạn nên tích cực kết hợp nó vào chế độ ăn uống của mình. Vì vậy, MotoM muốn giới thiệu cách trồng cải xoong tại nhà. Nếu trồng tại nhà, bạn có thể thu hoạch khi muốn dùng để nấu ăn và ăn cải xoong ngay khi mới hái.

Trên thực tế, cải xoong là loại rau có sức sống mạnh mẽ, dễ trồng ngay cả với những người mới bắt đầu. 

Cách trồng cải xoong

 Cải xoong là một loại thực vật bán thủy sinh, ban đầu mọc ở ven sông như sông. Vì chúng ưa thích đất ngập nước, MotoM khuyên bạn nên trồng chúng trong chậu hoặc chậu trồng cây hơn là trồng chúng dưới đất và chăm bón chúng với nhiều nước.

Để ngăn ngừa thối rễ, sử dụng đất thoát nước tốt và trồng ở nơi thoáng khí. Nhiệt độ tối ưu để phát triển cải xoong là khoảng 15 đến 20 ° C, mùa xuân và mùa thu thích hợp để trồng trọt. Vào mùa hè, thân và lá phát triển quá nhiều và có xu hướng trở nên cứng nên không ăn được.

Nó có thể chịu được cái lạnh ở một mức độ nào đó, nhưng nó sẽ chết trong môi trường có nhiệt độ dưới 5 ° C. Khi trồng cải xoong từ hạt, tháng 4-5 vào mùa xuân hoặc tháng 9-10 vào mùa thu là thời điểm thích hợp để gieo.

Khi chồi ra và chồi mọc thì tỉa thưa những chỗ dày, sao cho khoảng cách thích hợp.

Khi bề mặt của đất trở nên khô, hãy tưới nước thật kỹ. Nó phát triển mà không cần phân bón, nhưng nên sử dụng phân bón lỏng khoảng hai tuần một lần.

Khi nó phát triển khoảng 15 đến 20 cm, nó có thể được thu hoạch và ăn. Sử dụng nó để nấu ăn, dùng cho món salad hoặc trang trí.

Cải xoong là loại cây sinh trưởng tốt nên dù được thu hoạch nhưng chồi mới sẽ nối tiếp nhau mọc lên. Nếu trồng đúng cách, có thể tiếp tục thu hoạch mà không bị gián đoạn.

Hướng dẫn trồng cải xoong bằng phương pháp thủy canh

 

Tuy nhiên, nếu thu hoạch nhiều lần, thân cây sẽ ngày càng cứng, vì vậy nên tăng cường trồng mới bằng cách đốn, chia cây, gieo hạt...

Giâm cành

Nếu bạn đặt thân cây khoảng 15 cm trong đất hoặc nước, rễ cây sẽ phát triển và trở thành cây mới. Khi cắm vào đất tránh mùa nắng nóng và trồng trong bóng râm cho đến khi cây bén rễ. Trong trường hợp tưới nước, vấn đề cần lưu ý là thay nước thường xuyên.

Gieo hạt

Ngọn chồi không được thu hoạch do bị cứng, sẽ xuất hiện hoa nở trắng. Khi hoa nở xong, bạn có thể thu hái và bảo quản trong tủ lạnh, gieo vào mùa xuân hoặc mùa thu để cây ra chồi mới.

Cải xoong rất thích hợp để trồng trong nước

Cải xoong vốn là cây bán thủy sinh nên rất thích hợp trồng thủy canh. Thủy canh có thể được trồng trong một không gian nhỏ trong nhà, vì vậy cải xoong có thể được trồng dễ dàng hơn so với trồng cây khác.

Bằng cách tận dụng những đặc tính này, bạn có thể tận dụng phương pháp thủy canh đơn giản ngay cả trong các vật chứa nhỏ như cốc và chai nhựa. Bạn cũng có thể gieo hạt vào miếng xốp có lỗ và bắt đầu thủy canh từ hạt.

Nên trồng cải xoong bằng đèn led trồng trọt thủy canh Akarina

Khi trồng cải xoong tại nhà, bạn nên trồng vào đất hoặc chậu, tuy nhiên thủy canh rất đơn giản và dễ dàng.

Hướng dẫn trồng cải xoong bằng phương pháp thủy canh

 

Khi trồng trong chậu trồng cây cần thời gian và công sức, chú ý đến ánh nắng và tưới nước chăm chỉ, ngoài ra cần phải có các biện pháp như phòng trừ sâu bệnh, chống mưa gió.

Nó chỉ phù hợp cho những người có nhiều thời gian hoặc những người thích làm vườn. Nhưng nó lại có thể hơi nặng nề đối với người mới bắt đầu và những người bận rộn.

Mặt khác, phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED chiếu sáng có thể được thực hiện trong nhà và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Cần thay nước và bón phân lỏng thường xuyên là cây có thể phát triển tốt mà ít tốn công sức hơn nhiều so với trồng ngoài đất. Vì nó không sử dụng đất nên nó không gây bẩn cho căn phòng.

Bộ dụng cụ thủy canh được khuyên dùng là Đèn LED trồng trọt thủy canh Akarina. Akarina là thiết bị trồng thủy canh được phát triển bởi thương hiệu MotoM. MotoM chuyên làm đèn trang trí nội thất trong nhiều năm, chú trọng đến thiết kế và chất lượng hài hòa với không gian.

Có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau có thể được lựa chọn tùy theo loại cây trồng và nội thất của căn phòng, nhưng "Akarina 15" được đặc biệt khuyến khích trồng cải xoong. Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế cùng khả năng điều chỉnh độ cao của ánh sáng khi cây phát triển.

Cải xoong khi phát triển có chiều dài khoảng 20 đến 30 cm, vì vậy “Akarina 15” rất thích hợp để trồng cải xoong. Bạn cũng có thể treo nó lên tường để vừa có thể sống với cây cối vừa có thể tận dụng không gian một cách hiệu quả.

Các điểm lưu ý khi trồng cải xoong

Thường xuyên kiểm tra

Thủy canh trong nhà có nguy cơ sâu bệnh thấp hơn so với trồng ngoài trời. Tuy nhiên, nếu bạn đặt nó trên bậu cửa sổ thì nguy cơ sâu bệnh trên lá cây không phải là không.

Xin lưu ý rằng cải xoong rất dễ bị rệp kể cả khi trồng trong nhà. Nếu bạn không để ý, côn trùng có thể ăn hết lá và chết.

Kiểm tra lá cẩn thận và loại bỏ bất kỳ côn trùng nào ngay lập tức. Ngoài ra, hãy trồng tại nơi côn trùng không bám vào nó nhiều nhất có thể.

Thu hoạch và cắt tỉa thường xuyên

Khi cải xoong phát triển được khoảng 15 cm đến 20 cm, thân và lá đã có thể thu hoạch thì nên thu hoạch ngay. Cải xoong thu hoạch không để được lâu, vì vậy bạn nên ăn sớm.

Thu hoạch và cắt tỉa nhỏ cũng là mẹo để trồng cải xoong đạt hiệu quả cao.

Thay nước thường xuyên

Cải xoong không cần thường xuyên thay dung dịch dinh dưỡng so với các loại rau khác. Vì nó sử dụng phân bón vô cơ nên rất khó để vi trùng lây lan. Tuy nhiên, vì nước dễ hỏng vào mùa hè, MotoM khuyên bạn nên thay nước thường xuyên.

Cải xoong là loại rau có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dù cảm thấy khó ăn thì bạn cũng nên học ăn bằng cách chế biến nhiều món ăn với cải xoong như thêm vào xalad, món súp, thịt...

Hãy tạo cảm giác muốn ăn cải xoong bằng cách tự trồng ngay trong chính không gian gia đình. Với cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng trồng cải xoong bằng cách sử dụng bộ dụng cụ trồng trọt, vậy tại sao bạn không bắt đầu thử?

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →