Đèn led trồng cây là gì?

Đèn led trồng cây là gì?

Bạn có biết rằng đèn LED trồng cây đang là chủ đề được khá nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy đèn LED trồng cây là gì? Bạn vừa muốn sử dụng hiệu quả cây làm nội thất, nhưng ánh sáng mặt trời trong phòng không tốt và cây không phát triển dễ dàng. Những rắc rối như vậy có thể được giải quyết với đèn LED trồng cây.

Đèn led trồng cây là gì?

Ở thành phố, vì không có không gian ngoài trời rộng rãi, nên mọi người thường có xu hướng trồng cây trong nhà. Tuy nhiên, cây không phát triển dễ dàng trừ khi chúng ở nơi nhiều nắng.

Để dễ dàng hơn trong việc trồng cây, MotoM khuyên bạn nên trồng cây bằng đèn LED. Bằng cách cung cấp ánh sáng không thể thiếu cho cây bằng đèn LED, vì vậy vấn đề thiếu ánh sáng và nắng có thể được giải quyết.

Nếu sử dụng đèn LED trồng cây, bạn có thể trồng các loại rau ăn lá, cây lấy lá,… trong chính căn phòng của mình.

Đèn led trồng cây là gì

 

Lợi ích của đèn led trồng cây

Một số người có thể muốn trồng cây trong nhà, nhưng đã phải từ bỏ vì không cung cấp đủ ánh nắng mặt trời cho cây. Mặc dù đã cố gắng hết sức để chăm sóc cây, nhưng kết quả vẫn là cây bị chết hoặc không phát triển.

Trong không gian có ít cửa sổ như sảnh vào, cho dù bạn muốn trồng cây cảnh nhỏ làm nội thất, hay trồng rau, chúng tôi khuyên bạn nên trồng cây bằng đèn LED.

Bằng cách sử dụng đèn LED trồng cây, bạn có thể vừa trồng cây trong không gian thiếu ánh sáng mặt trời và vừa có thể làm nội thất trang trí cho căn phòng.

Vì đèn LED trồng cây sử dụng chip LED nên vừa góp phần tiết kiệm điện năng, vừa an toàn khi tiếp tục sử dụng trong thời gian dài.

Nguyên lý trồng cây bằng đèn led

Quá trình quang hợp là không thể thiếu đối với sự phát triển của cây. Quá trình quang hợp chủ yếu được thực hiện trên bề mặt lá của cây. Lục lạp được xếp thành hàng trên bề mặt của lá, và các chất dẫn quang trong lục lạp đón ánh sáng mặt trời.

Chất quang dẫn chuyển đổi ánh sáng thành năng lượng khác và sử dụng nó làm năng lượng để tạo ra tinh bột và nhả ra khí oxy. Khí oxy có vai trò rất qua trọng trong quá trình duy trì sự sống của con người.

Đèn LED đã được sử dụng một cách hiệu quả vì các loại bước sóng trong ánh sáng mặt trời đã chứng minh sự phát triển của thực vật.

Thực vật chủ yếu sử dụng ánh sáng xanh và ánh sáng đỏ, do đó những người mua có thể nghĩ rằng đèn LED phải là một màu phát ra duy nhất là đỏ và xanh lam. 

Trên thực tế, có những biến thể và sự khác biệt trong cách cây phát triển đối với từng đèn LED màu đỏ và xanh lam, vì vậy khi mua đèn LED, chúng tôi khuyên bạn nên chọn màu trắng. 

Đèn LED trắng bao gồm hỗn hợp ba màu cơ bản của ánh sáng đỏ, xanh lục và xanh lam.

Đèn LED trắng đủ để chiếu ánh sáng đỏ và ánh sáng xanh vào cây.

Một số người có thể bận tâm đến việc chuẩn bị một đèn LED đỏ và một đèn LED xanh lam, nhưng đối với đèn LED trắng thì không cần quá rắc rối như vậy.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải xem xét kích thước và hình dạng của đèn LED chiếu sáng. Đặc biệt, chúng ta cần lưu ý tránh làm cây nhận ánh sáng không đồng đều vì sẽ gây ra sự phát triển không đồng đều ở cây.

Do đó, nếu bạn đang canh tác những mô hình nhỏ, bạn có thể sử dụng đèn LED chiếu sáng nhỏ, còn nếu bạn cần chiếu sáng diện rộng, hãy chọn đèn LED có thể chiếu sáng diện tích rộng. Hoặc bạn sẽ cần cân nhắc việc sử dụng nhiều đèn LED.

Đèn led trồng cây có thể làm nội thất trang trí

Làm thế nào để chọn một bóng đèn LED trồng cây phù hợp?

Chọn theo hình dáng

Xét về hình dáng, đèn LED trồng cây có thể được chia làm 2 loại: Loại thanh và Loại đĩa. Tùy thuộc vào khu vực và vị trí mà bạn muốn chiếu sáng.

Đèn LED trồng cây được kết nối linh hoạt có thể chiếu sáng từ nhiều góc độ khác nhau.

Nếu bạn trồng cây theo một chiều ngang thì đèn LED trồng cây dạng thanh được khuyến khích sử dụng.

Đối với những loại cây cao, bạn nên mua đèn LED trồng cây cao.

Đèn LED trồng cây loại hình đĩa hoặc hình vuông với mật độ chip LED dày đặc. Loại này được khuyến khích cho những người muốn tập trung chiếu sáng vào một nơi nhất định.

Không giống như loại thanh, các chip LED được sắp xếp dày đặc, vì vậy bạn có thể chiếu sáng với công suất mạnh.

Chọn theo màu của đèn led trồng cây

Việc lựa chọn màu của đèn LED là rất quan trọng. Ngoài đèn màu xanh, đỏ tiêu chuẩn, còn có đèn LED màu trắng và vàng để trồng cây.

Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn, màu nào vừa có thể phù hợp với sự phát triển hiện tại của cây và vừa đáp ứng được thẩm mĩ cho không gian căn phòng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đèn LED trồng cây có thể đáp ứng được những nhu cầu trên thì nên xem xét lựa chọn màu trắng hoặc vàng. Vì đây là 2 màu dịu dàng gần với ánh sáng mặt trời nhất.

Trồng cây trong nhà, hiện đang là một xu hướng phổ biến hiện nay. Và để hỗ trợ cho cây vừa có thể phát triển trong không gian mà ánh sáng mặt trời không chiếu tới và vừa kết hợp làm nội thất trang trí cho căn phòng, thì đèn LED trồng cây là một lựa chọn hoàn hảo.

Hãy khiến cho căn phòng của bạn trở lên xanh và hiện đại hơn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →