Cải Xoong có thể trồng tại nhà một cách dễ dàng bằng đèn trồng cây thủy canh – Giá trị dinh dưỡng của cải xoong

Cải Xoong có thể trồng tại nhà một cách dễ dàng bằng đèn trồng cây thủy canh – Giá trị dinh dưỡng của cải xoong

Cải xoong thường được dùng nấu canh hoặc ăn chung với đồ chiên cho đỡ ngán, nhưng bạn có biết rằng nó đang được chú ý gần đây không? Từ xa xưa, nó đã được đánh giá như một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao ở cả nước ngoài và Nhật Bản.

Nó chứa các chất dinh dưỡng mà cả trẻ em và người lớn đều hài lòng, nhưng chúng chứa bao nhiêu chất dinh dưỡng? Trong bài viết lần này, MotoM Việt Nam sẽ giải thích về cải xoong. Cải xoong được cho là bổ dưỡng, nhưng nó có thể dễ dàng trồng tại nhà bằng cách sử dụng một loại đèn trồng cây.

Cải xoong là gì? Nó có phải là một loại rau bổ dưỡng không?

Cải xoong là loại rau ăn lá, nó được chia thành các loại rau xanh và vàng, và đang thu hút sự chú ý do giá trị dinh dưỡng cao. Ban đầu, các nguyên liệu này được trồng từ Châu Âu đến Trung Á, và ở Nhật Bản, chúng thường được dùng như một loại phụ gia hơn là thành phần chính. Cải xoong là loại rau lá xanh, nhỏ, thân tròn ăn được và có vị hơi cay nồng.

Cải Xoong có thể trồng tại nhà một cách dễ dàng bằng đèn trồng cây thủy canh – Giá trị dinh dưỡng của cải xoong

 

Vì nó rất bổ dưỡng và chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết từng loại dinh dưỡng.

β caroten

Nó là một chất dinh dưỡng có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể khi ăn vào. Về cơ bản nó là một chất dinh dưỡng có trong các loại rau xanh và vàng. Nó được cho là có tác dụng làm khỏe da và tăng cường khả năng miễn dịch. Nó cũng có tác dụng chống oxy hóa nên chống lão hóa cũng đang được chú ý. Beta-carotene không dễ bị phân hủy ngay cả khi được nấu chín và có thể được hấp thụ hiệu quả trong bất kỳ cách ăn uống nào.

Kali

Kali là một khoáng chất. Nó là một chất dinh dưỡng liên quan đến việc tạo ra năng lượng. Sự sụt giảm có thể dẫn đến yếu cơ đáng kể và nhận thức lờ mờ. Đây là một chất dinh dưỡng nên được bổ sung tích cực vì nó cũng làm giảm nguy cơ cao huyết áp và đột quỵ.

Vitamin A

Vitamin A là một chất dinh dưỡng giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Nó là một chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe tốt, và được cho là có tác dụng làm đẹp da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Vitamin C

Vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, ngoài ra nó còn tăng cường khả năng miễn dịch liên quan đến da và niêm mạc. Cũng giống như Vitamin A, Vitamin C được biết đến như một dưỡng chất quan trọng trong việc làm đẹp da, tuy nhiên đặc điểm chính của Vitamin C là cần tích cực bổ sung khi phòng chống gió, rét.

Canxi

Nó là một chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng cơ thể và xương. Sự thiếu hụt sẽ làm tăng khả năng loãng xương và làm xương yếu đi. Nó là một chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ em để thúc đẩy tăng trưởng. Ngay cả người lớn không chỉ có thể làm suy yếu xương của họ, mà còn gây ra các bất thường về thần kinh.

Chất sắt

Cải xoong có chức năng tạo ra huyết sắc tố. Nó có tác dụng vận chuyển oxy trong máu, khi hemoglobin giảm sẽ gây ra tình trạng thiếu máu. Sắt là một trong những chất dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung một cách có ý thức trong cuộc sống bình thường, vì nó có thể dẫn đến trầm cảm và rối loạn giấc ngủ, có thể là một trở ngại lớn cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

Cải xoong giàu dinh dưỡng có thể dễ dàng trồng trong nhà không?

Cải xoong là một loại rau có khả năng sinh sản cao từ lâu và sống ở vùng đất ẩm. Trồng cải xoong tại nhà được cho là tương đối dễ dàng, không chỉ trồng trên ruộng mà còn có thể trồng trong chậu. Nó rất dễ trồng nếu bạn cẩn thận không để đất khô. Vì nó là một thành phần có khả năng sinh sản cao nên về cơ bản không cần bón bổ sung.

Hãy cùng trồng cây cải xoong giá trị dinh dưỡng cao gần gũi với bạn với đèn trồng cây thủy canh

Đèn trồng cây thủy canh cần thiết để trồng tại nhà dễ dàng hơn. Thay vì trồng trong đất, hạt giống được đặt trên một miếng bọt biển và được trồng bằng đèn LED. Không cần đặt ngoài trời hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên có thể trồng trong bếp hoặc phòng ăn.

Đèn trồng cây thủy canh được khuyến khích để phát triển lá, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để kéo dài tuổi thọ của hoa và các loại thảo mộc có thể được trồng trọt, và nhiều người sử dụng nó cho sở thích của họ và vui chơi với trẻ em, mặc dù với không gian khiêm tốn.

[MotoM] Đèn trồng cây thủy canh OMA01

OMA01 là giàn trồng thủy canh có thiết kế dạng tròn. Các sản phẩm được phát triển cho đến nay phải sử dụng ánh sáng xanh hoặc đỏ cho đèn LED, nhưng nó đã được cải tiến và hiện có thể phát triển nó bằng ánh sáng trắng. Những giàn trồng thủy canh, trước đây là vật cản cho nội thất, thì giờ đây nó là điểm nhấn cho nội thất.

Cải Xoong có thể trồng tại nhà một cách dễ dàng bằng đèn trồng cây thủy canh – Giá trị dinh dưỡng của cải xoong

 

Trường hợp trồng trọt có lắp xốp trồng được cũng chia làm ba, có thể trồng cùng lúc ba loại rau. Còn đối với những thứ nhiều lá, những thứ nhiều lá được sử dụng tùy theo món ăn. Có thể trồng các loại lá mà bạn thường dùng.

[MotoM] Đèn trồng cây thủy canh OMA14

Đèn trồng cây thủy canh có hình dáng nhỏ gọn. Trong số rất nhiều giàn trồng thủy canh được thiết kế nhỏ gọn nên có thể lắp đặt ngay cả trong không gian hẹp. Kiểu dáng vuông vức là kiểu dáng được nam giới ưa chuộng hơn cả, là sản phẩm mà các bạn nam muốn dán nội thất có thể thuyết phục mà không gặp trở ngại gì.

Cải Xoong có thể trồng tại nhà một cách dễ dàng bằng đèn trồng cây thủy canh – Giá trị dinh dưỡng của cải xoong

Khi nhìn từ phía trước, đây là giàn trồng thủy canh hình vuông, nhưng khi nhìn từ bên cạnh, phần hình chữ U cũng là một điểm thu hút lớn. Nó là một giàn trồng thủy canh với một hình dạng độc đáo cho bạn cảm giác mát mẻ và thời trang từ bất kỳ góc nhìn nào.

[MotoM] Đèn trồng cây thủy canh OMA05

OMA05 là đèn trồng thủy canh dễ thương được khuyến nghị cho những người muốn giáo dục thực phẩm với gia đình của họ. Là loại giàn trồng thủy canh có tay cầm và thiết kế dạng túi như hộp, dùng được cho trẻ nhỏ và trẻ tiểu học.

Cải Xoong có thể trồng tại nhà một cách dễ dàng bằng đèn trồng cây thủy canh – Giá trị dinh dưỡng của cải xoong

 

Có nhiều biến thể màu sắc, và màu sắc nhẹ nhàng mà trẻ em sẽ yêu thích và hấp dẫn. Nó thời trang như một món đồ nội thất, cho dù nó được lắp đặt trong phòng ăn hay trong nhà bếp, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc đặt nó ở đâu.

[MotoM] Đèn trồng cây thủy canh OMA06

OMA06 có thiết kế làm bằng gỗ.được khuyên dùng cho nhà bếp, bạn có thể trồng rau ở phần dưới đồng thời cho một ít gia vị vào phần trên nơi lắp đặt đèn LED.

Cải Xoong có thể trồng tại nhà một cách dễ dàng bằng đèn trồng cây thủy canh – Giá trị dinh dưỡng của cải xoong

 

Tuy nhiên, nếu nó được lắp đặt trong nhà bếp, không gian có xu hướng nhỏ, nhưng bằng cách đặt gia vị lên trên, có thể sử dụng hiệu quả không gian. Nó cũng được khuyến khích cho nội thất của phòng ăn và nó là một máy trồng thủy canh có thể theo đuổi thời trang bằng cách có một không gian nơi bạn có thể đặt một cái gì đó trên đó.

Ngay cả khi chú ý đến nội thất, có rất nhiều loại đèn trồng thủy canh được bán tại MotoM, và có rất nhiều sản phẩm thú vị mà tất cả đều có cá tính và sức mạnh khác nhau. Đối với những người trồng rau trong giàn như một sở thích hàng ngày hay thói quen hàng ngày, tại sao không bắt đầu trồng rau trong nhà một cách đơn giản và dễ dàng hơn?

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

 

← Bài trước Bài sau →