Giới thiệu các loại đèn downlight

Giới thiệu các loại đèn downlight

Đèn downlight mang lại cảm giác thống nhất với trần nhà, khiến cho căn phòng trông gọn gàng và rộng rãi hơn. Bạn có thể biến nội thất trong căn phòng giống như một tác phẩm nghệ thuật chỉ với đèn downlight, hoặc tạo ra một không gian thư giãn như một quán cà phê.
Đèn downlight là một loại đèn chiếu sáng được gắn vào trần nhà, một khi đã lắp đặt thì rất khó thay đổi vị trí của nó, vì vậy cần phải xem xét thật kỹ trước khi lắp đặt. Người ta thường nói rằng tuổi thọ của các thiết bị chiếu sáng là khoảng 10 năm và đèn chiếu sáng cũng cần phải thay thế sau 8 đến 10 năm.

Giới thiệu các loại đèn downlight


Có hai loại đèn LED downlight thường được sử dụng trong gia đình đang được ưa chuộng hiện nay là “Đèn downlight có thể thay thế” và “Đèn downlight tích hợp”. MotoM sẽ giải thích cụ thể theo loại. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các đặc điểm của đèn downlight và lựa chọn nó để không phải hối hận sau khi lắp đặt.

Đèn downlight tích hợp là gì?
Đèn downlight tích hợp bao gồm máng đèn và bóng đèn. Khi cháy bóng đèn, bạn phải thay toàn bộ máng đèn, tuy nhiên giá thành khá rẻ.

Giới thiệu các loại đèn downlight

 

Ngày nay, nhu cầu về loại tích hợp này ngày càng tăng do sự phổ biến của đèn LED. Nguyên nhân là do tuổi thọ của đèn LED cao, đến khi đèn LED bị cháy thì bộ máng đèn cũng đã xuống cấp và phải thay thế.  Nên nếu xem xét một cách tổng thể thì chi phí loại tích hợp rẻ hơn. Tuổi thọ trung bình của một đèn LED được cho là 40.000 giờ, vì vậy nó sẽ kéo dài khoảng 10 năm. Ngoài ra, một số loại đèn downlight tích hợp có chức năng làm mờ và thay đổi ánh sáng, nếu muốn thay thế thì bạn sẽ phải thi công điện, vì vậy cần nhờ đến thợ điện hoặc nhà thầu ... Ngoài thiết bị đèn downlight sẽ phải tốn chi phí thi công nên bạn nhớ tìm hiểu kỹ những điều này trước khi mua.

Tuổi thọ là 8-10 năm

Đèn LED phát ra ánh sáng khi có dòng điện chạy qua điốt phát sáng, nhưng tuổi thọ của đèn LED không phải do điốt phát sáng mà là tuổi thọ của bo mạch hỗ trợ nó và thân chính của bộ đèn. Ngoài ra, đèn LED có đặc điểm là hầu như không sinh nhiệt.
Tuy nhiên, ngay cả khi đi-ốt phát sáng không tạo ra nhiệt, phần cung cấp điện của bo mạch sẽ trở nên nóng. Do đèn LED nhạy cảm với nhiệt nên chúng có bộ phận tản nhiệt giúp tản nhiệt, tuy nhiên tùy vào điều kiện sử dụng mà tuổi thọ của đèn có thể bị rút ngắn.

Tuổi thọ có thể ngắn hơn thực tế là do tụ điện trên bo mạch bị hỏng hoặc dây dẫn hoặc vật hàn bị hỏng. Trong trường hợp bất khả kháng mà đèn không sáng trong thời hạn bảo hành của nhà sản xuất, thiết bị sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí, trừ một số lý do. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần phiếu bảo hành đã nhận khi mua, vì vậy hãy nhớ cất giữ phiếu bảo hành.

Đèn downght có thể thay thế

Đèn downlight có thể thay thế có bóng đèn và bộ đèn riêng biệt, có thể được thay thế bằng cách tháo bóng đèn cũ và lắp bóng đèn mới, giống như bạn thay bóng đèn âm trần hoặc bóng đèn tuýp khi bóng đèn bị cháy. Đặc điểm là có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, nhược điểm là giá thành cao hơn so với đèn downlight tích hợp.

Giới thiệu các loại đèn downlight

 

Tuy nhiên, khi chọn bóng đèn để thay thế, hãy kiểm tra công suất của đèn downlight được lắp đặt. Xin lưu ý rằng sẽ có nguy cơ hỏa hoạn nếu bạn lắp sai bóng đèn. Hãy kiểm tra thật kỹ công suất và loại bóng đèn trước khi thay.

Cách chọn bóng đèn

Kiểm tra kích thước của đế.

Chọn màu sắc của ánh sáng.
Ánh sáng trắng ( 6500K): Ánh sáng trắng giống với ánh sáng tự nhiên ban ngày dưới ánh mặt trời nhất. Ánh sáng trắng có khả năng giúp chúng ta tập trung cao hơn trong công việc vì thế mà nó được lựa chọn là giải pháp chiếu sáng ở hầu hết các văn phòng làm việc.

Ánh sáng trung tính ( 4000K): Ánh sáng trung tính với cường độ sáng vừa phải, thường được sử dụng tại những không gian chức năng phục vụ cho mục đích thư giãn.

Ánh sáng vàng ấm ( 3500K): Ánh sáng vàng với cường độ sáng thấp, thường được sử dụng tại không gian phòng ngủ, giúp con người cảm thấy thư thái, thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon.

Giới thiệu các loại đèn downlight

 

Nên chọn loại đèn downlight nào?

Đối với phòng khách và phòng ăn, MotoM khuyên bạn nên sử dụng đèn downlight tích hợp với chức năng có thể làm mờ và thay đổi ánh sáng. Vì độ sáng có thể được điều chỉnh được, bạn có thể cài đặt tùy theo thời gian và không gian sử dụng. Chẳng hạn như xem phim vào ban đêm thì sẽ điều chỉnh đèn tối đi giúp tăng cảm giác thư giãn hoặc điều chỉnh sáng hơn một chút cho bữa tối với bạn bè.
Ngoài ra, đèn chiếu sáng có thể thay thế được khuyến khích cho hành lang, nhà vệ sinh, nhà tắm.. Nếu bóng đèn đột ngột bị cháy, bạn có thể dễ dàng thay thế nó. Hãy xem xét và lựa chọn thật kĩ để phù hợp với từng không gian trong nhà.

Lưu ý khi lắp đặt đèn downlight

Đèn downlight được gắn trực tiếp vào trần nhà, nên việc thi công khá là khó và đòi hỏi người có chuyên môn. Vì vậy, bạn nên nhờ thợ điện hoặc những người có kiến thức cơ bản về thi công điện để lắp đặt.

Thông tin về đèn downlight

Đèn downlight là thiết bị chiếu sáng rất phổ biến vì chúng có thể làm cho không gian trông gọn gàng và rộng hơn, chưa kể đến độ sáng. Đèn downlight là một thiết bị phổ biến và luôn có tên trong danh mục của các hãng sản xuất thiết bị chiếu sáng nổi tiếng của Nhật Bản.

Khi lắp đặt đèn downlight, cần khoét lỗ ở nơi sẽ lắp đặt, vì vậy trước khi lắp đặt cần suy nghĩ kỹ. Bằng cách chọn cùng một kích thước lỗ, bạn có thể thay thế đèn downlight từ bất kỳ nhà sản xuất nào. Các kích thước khoan cơ bản là Φ75, Φ100, Φ125 và Φ150. 

Có nhiều loại đèn downlight khác nhau,  đèn downlight đa năng cho phép bạn tự do thay đổi góc phân bố ánh sáng, nhờ đó bạn có thể tạo không gian rộng rãi bằng cách chiếu sáng bề mặt tường giúp căn phòng nhỏ trông rộng hơn.
Đèn downlight chống thấm sử dụng được ngoài trời nên có thể lắp đặt dưới mái hiên.
Ngoài ra, đèn downlight có chức năng chống ẩm có thể sử dụng ngay cả trong phòng tắm ẩm ướt.

Hiện nay, việc sử dụng đèn downlight là rất phổ biến, hãy tham khảo lựa chọn thật kỹ trước khi lắp đặt và sử dụng sao cho phù hợp với từng không gian trong ngôi nhà của bạn.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →