Làm nổi bật không gian nhà bếp với đèn trần

Làm nổi bật không gian nhà bếp với đèn trần

Bạn  yêu thích công việc bếp núc và thường xuyên làm các món ăn ngon cho gia đình? Việc tạo ra một không gian bếp thoải mái và sạch sẽ có thể giúp cho việc nấu ăn của bạn trở nên thú vị hơn. Trong đó ánh sáng đóng vai trò quan trọng giúp cho không gian bếp trở nên sáng sủa, sạch sẽ và thoải mái hơn.

Hãy cùng MotoM Việt Nam xem xét lại cách bố trí ánh sáng trong nhà bếp với đèn trần để bạn có thể tận hưởng công việc nội trợ một cách thú vị nhất.

Căn bếp gọn gàng với đèn trần

Làm nổi bật không gian nhà bếp với đèn trần

Có nhiều cách khác nhau để sử dụng toàn bộ nhà bếp và đèn chiếu sáng trong tầm tay, tùy thuộc vào cách bạn sử dụng. Trước hết, nếu bạn muốn trần nhà bếp trông gọn gàng, lưu ý là bạn nên chọn loại đèn trần mỏng hoặc đèn âm trần.

Ngoài ra, bếp còn là nơi chế biến “lương thực” góp phần quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe cho gia đình. Bếp cũng là không gian bận rộn nhất trong nhà, chẳng hạn như cắt rau bằng dao làm bếp và rửa bát, vì vậy tôi muốn làm cho nó hiệu quả nhất có thể để công việc chi tiết không trở nên khó khăn. Vì lý do đó, ánh sáng phòng bếp là quan trọng, và quan trọng nhất là phải làm cho khu vực làm việc như bồn rửa sáng sủa.

Đèn trần trong nhà bếp nên là ánh sáng màu bóng đèn hay trắng trung tính?

Làm nổi bật không gian nhà bếp với đèn trần

Ánh sáng màu bóng đèn tạo ra một bầu không khí ấm áp, vì vậy ánh sáng màu bóng đèn được khuyến khích cho trần nhà chiếu sáng toàn bộ nhà bếp. Tuy nhiên, đèn âm trần được lắp đặt trên trần nhà có xu hướng làm cho bàn tay của bạn bị tối, vì vậy hãy lắp đặt đèn chiếu bên dưới để đảm bảo độ sáng.

Ngoài ra khi làm việc trên bệ bếp, bạn sẽ dễ dàng thao tác và quan sát khi nấu nướng hơn nếu sử dụng ánh sáng rực rỡ như màu trắng trung tính. Trên thực tế, người ta nói rằng ánh sáng càng sáng thì mùi vị càng nhạy, và ánh sáng càng trắng thì độ nhạy càng cao. Hơn nữa, ánh sáng trắng giúp bạn dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn, vì vậy rất lý tưởng cho những khu vực xung quanh có nước mà bạn muốn giữ sạch.

Nếu độ sáng không đủ thì sao?

Nếu các góc của quầy chắc chắn bị tối, hoặc nếu bạn cảm thấy nó tối do bóng tối, thì bạn nên lắp một đèn đứng nhỏ. Đối với kho thực phẩm và gia vị trong nhà bếp, việc làm sáng khu vực này cũng giúp cho bạn dễ dàng tổ chức, sắp xếp và thao tác hơn.

Không khí trong không gian bếp sẽ được cải thiện, khuyến khích không chỉ nấu nướng mà còn có thể trò chuyện khi nấu ăn cùng gia đình.

Thưởng thức nấu ăn với đèn trần trong nhà bếp!

Nên chọn màu bóng đèn vàng cho đèn âm trần gắn trần. Màu sắc của bóng đèn giúp món ăn trông ngon hơn, giúp việc nấu nướng hàng ngày trở nên thú vị hơn.

Bếp mở hiện đang là xu hướng chủ đạo, nhưng trước đây người ta thấy nhiều kiểu bếp độc lập.

Đối với bếp dạng độc lập

Ưu điểm của bếp độc lập là dù bếp có lộn xộn cũng không nhìn thấy từ phòng ăn, phòng khách nên dù có khách đột ngột ghé thăm cũng không gặp vấn đề gì. Hơn nữa, sẽ không sao nếu bạn ưu tiên hiệu quả công việc và làm cho kệ mở để chúng không hài hòa với phòng khách hoặc phòng ăn của bạn.

Tuy nhiên, bếp độc lập có xu hướng đảm bảo không gian yêu cầu tối thiểu so với phòng khách và phòng ăn, do đó, trần nhà của ánh sáng chung sẽ làm cho bàn tay của bạn bị tối. Do đó, hãy đảm bảo lắp đặt đèn chiếu sáng tay ở nơi bạn làm việc. Ngoài ra, hãy chú ý đến vị trí của đèn trần. Khi lắp đặt đèn chiếu sáng chung cũng cần chú ý đến vị trí lắp đặt, vì cửa tủ treo không được va vào hay đổ bóng, tối tăm cho tay bạn.

Nếu tủ treo không tránh khỏi tối, lắp đặt đèn chiếu sáng gián tiếp ở trên và dưới sẽ tạo ấn tượng gọn gàng mà không nhìn thấy các thiết bị chiếu sáng. Nếu bạn có một chiếc kệ phía trên không gian làm việc của mình và trời tối, bạn nên bổ sung độ sáng bằng ánh sáng gián tiếp. Ngoài ra, thay vì chiếu sáng gián tiếp, bạn có thể sử dụng đèn gầm mỏng ở độ cao không bị dính nước.

Đối với bếp dạng mở

Trường hợp bếp mở thì không có tường nên có một ưu điểm là không gian trông rộng mở. Một ưu điểm nữa là bạn có thể dễ dàng giao tiếp với gia đình ngay cả khi bạn đang nấu ăn.

Tuy nhiên, ngược lại, nếu có khách đột ngột, có thể thu dọn trong khi khởi động. Trường hợp bếp mở thường thiết kế sao cho có cảm giác thống nhất khi nhìn bếp từ phía ăn. Trong trường hợp như vậy, điều quan trọng là phải nghĩ về nó như một "nhà bếp mở rộng trong phòng khách".

Bằng cách phù hợp với bầu không khí của phòng ăn và nhà bếp, bạn có thể thiết kế một nhà bếp cao cấp. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng đèn có chức năng làm mờ và chỉnh tông, bạn có thể chuyển đổi giữa chúng, giúp thuận tiện hơn khi sử dụng.

Ánh sáng gián tiếp được thêm vào đèn trần của phòng bếp

Làm nổi bật không gian nhà bếp với đèn trần

Nếu bạn cảm thấy đèn âm trần trên trần bếp tối thì hãy bổ sung ánh sáng gián tiếp. Gần đây, các phong cách bếp mở và bếp đảo ngày càng nhiều. Làm thế nào về việc lắp đặt ánh sáng gián tiếp như đèn downlight và mặt dây chuyền để tạo ra một "nhà bếp hấp dẫn"? Làm sáng nhà bếp và phòng ăn sẽ làm cho bữa ăn của bạn thú vị và trò chuyện hơn.

Đèn trần + ánh sáng gián tiếp

Nếu có khoảng trống giữa tủ hoặc kệ lưu trữ và trần nhà, bạn cũng nên lắp đặt đèn chiếu sáng gián tiếp như đèn huỳnh quang trên kệ nếu bạn cảm thấy khu vực xung quanh kệ tối. Trong trường hợp này, bạn có thể có được hiệu ứng vừa đủ chỉ bằng cách đặt thiết bị chiếu sáng lên kệ mà không cần phải lắp đặt, vì vậy hãy thử xem.

Đèn trần + đèn treo

Bằng cách lắp đặt một đèn chiếu sáng trên quầy nơi bạn làm việc và lắp một mặt dây chuyền có nhiều đèn chiếu sáng trên bàn ăn, bạn có thể làm sáng bàn ăn và tạo ra một bầu không khí để bạn có thể thưởng thức bữa ăn của mình.

Đèn trần + đèn treo + đèn downlight

Khi có vách ngăn giữa bếp và phòng ăn và trần nhà thông thoáng, việc chiếu sáng vào vách ngăn sẽ tăng thêm độ sáng.

Đèn treo được đề xuất

Đèn treo hình trụ kim loại MPN06D

Làm nổi bật không gian nhà bếp với đèn trần

Bạn có thể chọn một đèn hoặc nhiều đèn tùy theo chiều dài của bàn ăn. Đèn mang phong cách tinh tế, hiện đại với 4 màu : vàng, bạc, trắng, đen.

Nếu bạn lắp đặt nó không chỉ trong phòng ăn mà còn trong nhà bếp, thiết kế sẽ được thống nhất và bạn sẽ có thể tạo ra một bầu không khí thời trang hơn.

Tuy nhiên, khi gắn đèn treo vào bếp, hãy đảm bảo rằng cửa tủ treo vướng với đèn.

Phòng bếp là nơi bạn làm những công việc tỉ mỉ nhất trong ngôi nhà của mình nên cần phải đủ sáng. Không chỉ nguyên liệu, mà cách chúng trông như thế nào sau khi nấu cũng rất quan trọng. Việc phối ánh sáng phù hợp sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên ấm cúng và thoải mái.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

← Bài trước Bài sau →