Đèn downlight, thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cả về ánh sáng và thời trang

Đèn downlight, thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cả về ánh sáng và thời trang

Bạn có biết đèn downlight không? Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng nhỏ được cố định gắn trên trần nhà nên bản thân vật cố định này không dễ thấy và có thể đảm bảo độ sáng. Những chiếc đèn downlight như vậy là sự kết hợp hoàn hảo cho những ánh sáng thời trang như đèn treo và đèn chùm.

Ánh sáng rất cần thiết trong việc trang trí căn phòng. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng lắp đặt quá nhiều loại ánh sáng sẽ khiến cho nội thất của căn phòng mất cân bằng. Trong trường hợp như vậy, nên sử dụng đèn downlight vì đây là loại đèn chiếu sáng không ảnh hưởng đến các nội thất khác.

Đèn downlight có thể tăng thêm độ sáng không?

Nhìn vào bức ảnh bên trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa việc sử dụng đèn downlight và không sử dụng đèn downlight.

Đèn downlight thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cả về ánh sáng và thời trang

Bức ảnh phía bên trái, đèn downlight không được bật và chỉ có 3 đèn treo, bạn có thể thấy ánh sáng được chiếu không đều khắp căn phòng. Ba đèn treo được bật nhưng chỉ có thể tập trung chiếu khu vực bàn mà không thể chiếu sáng toàn bộ căn phòng.

Ngược lại bức ảnh phía bên phải, khi đèn downlight được bật và kết hợp với đèn treo thì toàn bộ không gian căn phòng đều được chiếu sáng. Nhờ vậy, căn phòng trở nên sáng và nổi bật hơn.

Giới thiệu về độ sáng và các loại đèn

Đèn downlight là loại đèn chiếu sáng có thể đảm bảo độ sáng mà không làm ảnh hưởng đến nội thất của căn phòng.

Có thể chọn độ sáng của đèn chiếu sáng không?

Bạn có thể chọn độ sáng đèn downlight giống như các bóng đèn thông thường. Đảm bảo kiểm tra độ sáng trước khi mua, cho dù tại cửa hàng bán lẻ hay mua trực tuyến. Đơn vị độ sáng được biểu thị bằng lumen, 485 lumen tương đương với 40 watt của một bóng đèn sợi đốt.

Độ sáng của đèn chiếu sáng khác nhau tùy thuộc vào thiết bị. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng bằng cách chọn đèn downlight có chức năng làm mờ, thay đổi ánh sáng. Nếu bạn có thể điều chỉnh ánh sáng, bạn sẽ ít mắc phải các lỗi như để quá sáng hoặc quá tối, vì vậy đèn downlight có chức năng làm mờ là rất thuận tiện.

Có nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau?

Đèn downlight thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cả về ánh sáng và thời trang

Loại thiết bị

Có hai loại đèn downlight, loại cơ bản và loại phổ thông. Loại cơ bản là một đèn chiếu sáng chung. Loại phổ thông là loại có thể điều chỉnh góc chiếu sáng như đèn sân khấu. Loại phổ thông thường được sử dụng trong các cửa hàng, và loại cơ sở thường được sử dụng trong các ngôi nhà bình thường. Nếu bạn phải tu sửa và thay đổi nhiều hoặc nhà của bạn rất lớn, loại phổ thông có thể tốt hơn, nhưng về cơ bản thì loại cơ bản thường dùng cho nhà cũng là đủ.

Cách chiếu sáng

Đèn downlight có hai loại ánh là “loại chiếu điểm” và “loại khuếch tán”, hay nói ngắn gọn là cách ánh sáng lan tỏa. Loại chiếu điểm có chiều ngang hẹp tập trung chiếu một điểm nhất định, loại khuếch tán có ánh sáng lan tỏa toàn bộ không gian. Ví dụ: nếu bạn muốn chiếu sáng phần mục tiêu, chẳng hạn như chiếu sáng mặt bàn tại một vị trí hoặc muốn chiếu sáng làm nổi bật một nội thất nào đó thì nên sử dụng loại chiếu điểm và nếu bạn muốn chiếu sáng toàn bộ căn phòng thì nên sử dụng loại khuếch tán.

Đèn downlight có thể thay thế và đèn downlight tích hợp

Có hai loại đèn chiếu sáng chính. Một là đèn downlight tích hợp và đèn kia là đèn downlight có thể thay thế được.
Đèn downlight tích hợp có một bóng đèn và một bộ đèn, khi cháy bóng đèn thì phải thay thế từ bộ đèn. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật là giá thành rẻ.
Đèn downlight có thể thay thế có bóng đèn và bộ đèn riêng biệt, có thể được thay thế bằng cách tháo bóng đèn cũ và lắp bóng đèn mới, giống như bạn thay bóng đèn âm trần hoặc bóng đèn tuýp khi bóng đèn bị cháy. Đặc điểm là có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, nhược điểm là giá thành cao hơn so với đèn downlight tích hợp.

Lưu ý khi lắp đặt đèn downlight

Đèn downlight được gắn trực tiếp vào trần nhà, nên việc thi công khá là khó và đòi hỏi người có chuyên môn. Vì vậy, bạn nên nhờ thợ điện hoặc những người có kiến thức cơ bản về thi công điện để lắp đặt. Ngoài ra, vị trí lắp đặt cũng rất khó thay đổi nên hãy xem xét vị trí và số lượng đèn cần thiết trước khi lắp đặt.

Ngoài việc sử dụng đèn downlight, bạn có thể kết hợp với các loại đèn khác như đèn treo, đèn chùm để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Một số loại đèn được MotoM đề xuất.

Đèn LED treo - Pendant - hình trụ MPN06

Đèn LED treo hình trụ MPN06 với thiết kế hình trụ thanh mảnh và đường kính 5,5cm rất dễ sử dụng và phù hợp với mọi căn phòng. Với 4 màu: Vàng, Bạc, Trắng, Đen

Đèn downlight thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cả về ánh sáng và thời trang

Đèn downlight thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cả về ánh sáng và thời trang

Đèn downlight thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cả về ánh sáng và thời trang

Đèn downlight thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cả về ánh sáng và thời trang

 

Đèn LED treo bằng sứ MPN20

Đèn mặt dây bằng sứ MPN20 là đèn treo hình cột được làm bằng sứ. Mỗi chiếc MPN20 đều sử dụng sứ được nung cẩn thận bởi những người thợ thủ công, tạo cho nó một thiết kế tự nhiên và ấm áp.

Đèn downlight thiết bị chiếu sáng hỗ trợ cả về ánh sáng và thời trang

 

Đèn chùm GCH003-6

Đèn chùm GCH003-6 gồm 6 bóng là loại đèn chùm có đèn thủy tinh tròn ở hai đầu của mỗi đầu 3 bóng. Chiều dài của hai bên đối xứng và có thể xoay 360 độ, vì vậy bạn có thể thay đổi hình dạng của thiết bị chiếu sáng để phù hợp với tâm trạng và bầu không khí của căn phòng. Ngoài ra, GCH003-6 còn mang lại cảm giác sang trọng, khiến nó trở thành một chiếc đèn chùm thanh lịch và hiện đại.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →