Biến một căn phòng phong cách Nhật Bản trở nên sang trọng! Những loại Downlight khuyên dùng

Biến một căn phòng phong cách Nhật Bản trở nên sang trọng! Những loại Downlight khuyên dùng

Nếu bạn muốn biến căn phòng phong cách Nhật trở nên đẹp hơn, lịch sự hơn! Bạn có thể tham khảo Downlight.

Làm cho căn phòng trở nên nhật bản hơn, cao cấp hơn. Nó mang đến sự "trưởng thành" & "chú trọng vào vật liệu tự nhiên".

Downlight thay đổi căn phòng phong cách Nhật.

Nếu bạn muốn biến căn phòng phong cách Nhật trở nên đẹp hơn, lịch sự hơn! Bạn có thể tham khảo Downlight.  Làm cho căn phòng trở nên nhật bản hơn, cao cấp hơn. Nó mang đến sự

Nếu bạn chú ý tới những ánh sáng từ Downlight trong một căn phòng kiểu nhật, khả năng cao bạn sẽ tìm thấy thứ ánh sáng mà mình ưng ý.  Nhà sàn gỗ cũng rất đẹp, nhưng thời gian gần đây người có nhu cầu muốn có một căn phòng kiểu nhật ngày càng nhiều. Phong cách châu âu cũng rất tuyệt, tuy nhiên tùy vào cảm quan của mỗi cá nhân nên không thể so sánh phong cách nào là đẹp hơn. Để tạo ra một phong cách nhật thật sự không phải là điều dễ dàng, cho nên có nhiều người lo lắng không biết loại đèn nào phù hợp với căn phòng kiểu Nhật.

Tại các cửa hàng đại lý đèn hoặc các siêu thị lớn có rất nhiều loại đèn phù hợp với phong cách nhật. Khi bạn tìm mua đèn ở các đại lý hoặc siêu thị lớn, hãy tham khảo sự tư vấn của nhân viên bán hàng trước khi đưa ra quyết định. Hãy tìm những nguồn sáng mà bạn cảm thấy sự "trưởng thành" & "tự nhiên".

Có thể bạn có những ý tưởng sáng tạo để tạo ra một căn phòng kiểu nhật độc đáo cho riêng mình. Tuy nhiên, phong cách Nhật lại không hoàn toàn phù hợp với những ý tưởng mới lạ. Phong cách Nhật không thực sự phù hợp với những thứ hào nhoáng. Vì vốn dĩ phong cách ấy không phải là một sự tồn tại hào nhoáng. Vì vậy, nếu yêu cầu một căn phòng nhật như vậy hầu hết mọi người đều thất bại. Với những người chưa thực sự hiểu về một căn phòng kiểu Nhật, hãy chọn loại ánh sáng giản dị và mộc mạc.

Để có ánh sáng cần sử dụng điện lực, mà điện lại liên quan chặt chẽ với kim loại. Cho nên điều khó khăn nhất đó là căn phòng kiểu Nhật và kim loại gây ra sự không ăn khớp. Do đó, thiết bị chiếu sáng càng ít bộ phận kim loại càng tốt.

Downlight cho phòng kiểu Nhật có thể là một lựa chọn phù hợp. Downlight là loại được lắp âm trần nên nó chiếm một vị trí rất khiêm tốn trong căn phòng. Căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng mát. Chúng tôi rất vui vì có thể làm cho khách hàng hài lòng và cảm thấy thoải mái bằng việc truyền tải một hình ảnh đẹp của Nhật đến với mọi người.

Những chiếc Downlight chuyên dùng cho phong cách nhật Nhật sử dụng vật liệu bằng gỗ, hoặc Downlight chiếu nghiêng. Có rất nhiều loại phù hợp để theo đuổi phong cách này. Vì vậy trước hết, hãy tìm hiểu kỹ về các loại cũng như công dụng của chúng trước khi đưa ra quyết định bạn nhé.

Ví dụ: để tạo không gian sáng sủa và gọn gàng, bạn nên sử dụng Downlight màu trắng trung tính. Với một không gian ấm áp và trầm lắng bạn nên chọn màu bóng đèn có phần hơi tối. Vì vậy để đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất, hãy tìm hiểu và nghiên cứu bầu không khí mà bạn thích, sau đó lựa chọn màu sắc ánh sáng mà bạn nghĩ nó thích hợp với không gian ấy.

Ví dụ về một quyết định sai lầm khi lắp đặt Downlight kiểu Nhật Bản

Ánh sáng của Downlight sẽ làm tôn lên vẻ tươi mát trong không gian kiểu nhật. Tuy nhiên, Downlight lại là loại đèn phải gắn chìm trên trần nhà. Vì vậy trước khi lắp đặt bạn phải cẩn thận và tính toán kỹ lưỡng vì không thể thay đổi vị trí hoặc tăng số lượng đèn. Một số người đã làm hỏng mất cả một bầu không gian tuyệt vời chỉ vì chọn sai cách dùng Downlight.

Không thể thay đổi vị trí

Khi lắp đặt Downlight trong phòng kiểu Nhật, bạn sẽ quyết định vị trí đặt Downlight tùy thuộc vào cách sắp xếp đồ đạc.

Ví dụ: lắp 4 chiếc đèn tập trung phía trên chiếc bàn. Khi đó, nếu vị trí của chiếc bàn thay đổi, sự cân bằng của căn phòng sẽ trở nên rối rem. Nhiều trường hợp vị trí của đồ đạc không thay đổi, nhưng có thể nó vẫn thực sự ổn? Bởi vì những người  xây nhà mới có thể có con nhỏ sau này vì thế cách bài trí có thể sẽ thay đổi khi có con. Cho nên hãy nhớ một điều là vị trí của Downlight không dễ di chuyển.

Số lượng đèn có thể sẽ tăng

Có thể đôi khi bạn sẽ có những suy nghĩ như là: tôi muốn chiếu sáng bàn, tôi muốn chiếu sáng bức tranh trên tường ... Những suy nghĩ đó sẽ làm tăng số lượng Downlight trên tường. Kéo theo đó thì cần phải có hệ thống báo cháy lắp đặt trên trần nhà và tại cổng kiểm tra ...

Nhiều gia đình lắp Downlight với mục đích làm mới không gian gia đình, nhưng khi nó lại gây phản tác dụng vì vậy xin hãy cẩn thận.

Ngoài Downlight, bạn có thể thử kết hợp với các loại đèn khác như đèn treo, đèn thả hoặc ánh sáng gián tiếp cũng sẽ tạo cho căn phòng của bạn sự lộng lẫy như mong muốn.

Bạn có đang lựa chọn đúng đèn LED chứ?

Nếu bạn muốn biến căn phòng phong cách Nhật trở nên đẹp hơn, lịch sự hơn! Bạn có thể tham khảo Downlight.  Làm cho căn phòng trở nên nhật bản hơn, cao cấp hơn. Nó mang đến sự

​​​​​​​

Nhiều người nghĩ đèn LED rất tốt. Với mong muốn là nó sẽ sử dụng được lâu dài mà không cần thay thế. Tuy nhiên trên thực tế tuổi thọ của đèn LED là khoảng 40.000 giờ(nếu bạn sử dụng 8h/Ngày thì khoảng 13 năm sau sẽ hết tuổi thọ đèn) có thể sau khi hết tuổi thọ đèn vẫn sáng nhưng chắc chắn chúng sẽ trở nên tối dần.

Cho nên một điều cần lưu ý đó là nếu bạn không biết về kỹ thuật điện thì rất khó để thay được đèn Downlight vì nó được gắn âm vào tường. Các nhà sản xuất khuyến cáo, Downlight nên được kiếm tra và hay thế trong khoảng 10 năm để đảm bảo an toàn. Cho nên nếu bạn nghĩ mình sẽ là người tự thay đèn thì nên chọn những loại đèn bóng rời. Vì nó dễ dàng để thay và bóng thì được bán tràn lan tại các cửa hàng đồ điện.

Vậy có những lựa chọn nào cho phong cách nhật ngoài Downlight?

Từ phân tích ở trên, nếu bạn thấy Downlight khó dùng thì bạn có thể tham khảo các loại đèn treo. Hiện nay có rất nhiều loại đèn treo mang phong cách Nhật được bán tại các cửa hàng bán lẻ đồ điện tử gia dụng, nếu bạn mua loại đèn như vậy, bạn sẽ không phải lo ngại về việc tháo lắp.

Hoặc nếu bạn muốn thể hiện cá tính riêng của mình, hoặc bạn muốn tạo ra một phong cách thời trang, độc đáo thì cũng có thể lựa chọn đèn thả.

Thường thì đèn thả sẽ cung cấp ít ánh sáng hơn Downlight và đèn treo. Vì thường sẽ có nhiều thứ bao quanh bóng đèn và thường chỉ tập trung vào một nơi nhất định. Nhưng nó cũng không hoàn toàn ảnh hưởng nếu bạn muốn tạo ra một căn phòng đẹp kiểu Nhật nếu dùng đèn thả.

Tổng kết

Qua bài viết này chúng tôi đã giới thiệu cho bạn loại đèn phù hợp với phong cách nhật. So với các loại đèn khác thì nó có thể hơi khó trong việc lắp đặt. Vì vậy hãy nghiên cứu kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé.

Ánh sáng đối với phong cách nhật luôn có hai điều quan trọng nhất đó là sự "trưởng thành" & "chú trọng vào vật liệu tự nhiên". Downlight có thể không làm nổi bật được "nét hiện đại của Nhật Bản" như đèn treo. Tuy nhiên nó lại làm nổi bật được sự "trưởng thành" trong thiết kế. Không phải bây giờ là lúc thích hợp nhất để thử dùng Downlight trong ngôi nhà của bạn ư? Ánh đèn yên tĩnh ấy có thể phù hợp nhất với một căn phòng kiểu Nhật, nơi một cặp vợ chồng trưởng thành sống.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →