Đèn trần – Những thứ cần chuẩn bị trước khi lắp đặt

Đèn trần – Những thứ cần chuẩn bị trước khi lắp đặt

Bạn đã biết cách lắp đặt đèn trần chưa? Nếu bạn muốn mua đèn trần mới và lắp đặt, bạn cũng có thể dễ dàng lắp đặt nếu có chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi mua đèn. Vậy chúng ta cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng MotoM Việt Nam tìm hiểu nhé!

Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giải thích những điểm cần xác nhận trước khi mua đèn trần về lắp trong nhà và lắp đặt đèn trần khi thay thế mới.

Trước khi mua đèn trần, cần xác nhận đều gì? Kiểm tra lắp đặt của đèn trần cũ trước đó (nếu có)

Khi tự mình lắp đặt đèn trần, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra trước hình dạng, chất liệu kết cấu của trần nhà và các thiết bị đi dây được lắp đặt sẵn trên trần nhà để đảm bảo rằng đèn trần của bạn chuẩn bị mua tương thích với nơi lắp đặt mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Một số điểm cần kiểm tra trước khi mua đèn trần :

Phụ kiện móc trần để gắn đèn trần

Khi lắp đèn trần lên trần nhà, hãy sử dụng thiết bị đi dây điện tiện lợi được gọi là phụ kiện móc trần.

Phụ kiện này cho phép bạn lắp trực tiếp trên trần nhà, làm thiết bị ghép nối dễ dàng khi bạn gắn đèn trần mà không phải thi công điện sau đó nếu có thay mới bộ đèn trần. Loại phụ kiện này rất phổ biến tại Nhật Bản và được sử dụng rộng rãi.

Nếu bạn muốn lắp đặt đèn trần, trước hết hãy kiểm tra xem trần nhà đã được lắp đặt ở vị trí mà bạn muốn lắp đặt hay chưa. Ngoài tính năng đi dây điện, phụ kiện này còn đóng vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của thiết bị chiếu sáng. Nếu thiết bị chiếu sáng có hỗ trợ móc trần này, không chỉ đèn trần mà bạn còn có thể lắp đặt đèn treo bằng phụ kiện này một cách tiện lợi.

Kiểm tra loại và hình dạng của phụ kiện móc trần

Do rất phổ biến trên thị trường nên phụ kiện móc trần cũng được phát triển thành nhiều loại và hình dáng khác nhau đáp ứng đa dạng nhu cầu của người sử dụng. Do đó bạn cũng phải kiểm tra loại và hình dạng của phụ kiện móc trần có tương thích với đèn trần mà bạn sử dụng hay không.

Như hình bên dưới, chúng ta có thể thấy có nhiều loại phụ kiện móc trần như hình tròn, chữ nhật, loại lắp âm và loại dày mỏng khác nhau.

Đèn trần – Những thứ cần chuẩn bị trước khi lắp đặt

 

Về cơ bản thì đèn ốp trần là sản phẩm có thể gắn vào bất kỳ loại móc trần nào. Tuy nhiên một số sản phẩm có hạn chế về hình dạng của móc trần được gắn vào, bạn hãy kiểm tra kỹ trước khi mua.

Trước khi thay mới đèn trần, bạn cũng nên kiểm tra phụ kiện móc trần còn nguyên vẹn hay đã cũ, sứt mẻ hay không, nếu có hãy thay mới để đảm bảo an toàn.

Kiểm tra hình dạng và chất liệu kết cấu trần nhà nơi lắp đặt đèn trần

Đèn trần được thiết kế lắp đặt vừa khít và sát trần nhà. Về cơ bản, đèn trần chỉ có thể gắn trên bề mặt nhẵn và nằm ngang.

Trong trường hợp trần nhà như bên dưới sẽ khó có thể lắp đặt đèn trần dù có sử dụng phụ kiện móc trần đi nữa:

  1. Trần dốc, trần có độ nghiêng
  2. Trần có mặt cắt, có viền, có dạng lưới
  3. Trần không được bằng phẳng, lồi lõm, hở dây điện ra bên ngoài

Tuy nhiên tùy thuộc và nhà sản xuất, bạn cũng có thể gắn đèn trần vào trần nhà trong các trường hợp trên nếu sử dụng bộ chuyển đổi đúng. Bạn nên tham khảo nhà bán hàng hoặc nhà sản xuất trước khi mua đèn trần nếu muốn lắp những chỗ như vậy.

Cần chuẩn bị gì khi lắp đặt đèn trần

Trước khi bạn muốn lắp đặt đèn trần, hãy thực hiện các bước chuẩn bị sau

Mở hộp đóng gói đèn trần và kiểm tra các linh kiện, bộ phận lắp đặt đèn trần

Mở hộp đèn trần bạn đã mua và xem cấu trúc, các bộ phận của thân đèn trần, kiểm tra xem có vấn đề hỏng hóc, trầy xướt, nứt nẻ gì không.

Có 2 loại đèn trần : một loại có bộ chuyển đổi rời và một loại tích hợp. Vì quy trình lắp đặt có chút khác biệt nên bạn cần phân biệt rõ. Ngoài ra nên đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt của đèn trần trước khi bắt tay vào lắp đặt.

Do lắp đặt đèn trần cần phải làm việc ở vị trí cao, bạn nên chuẩn bị một chiếc thang chắc chắn và đủ dụng cụ bảo hộ khi làm việc trên cao để tránh té ngã.

Dù bạn có rành về điện đi nữa thì việc chuẩn bị các thiết bị bảo hộ điện như găng tay, mang dép khi thi công điện cũng là một điều không thể thiếu. Chú ý đảm bảo tắt điện hoàn toàn trước khi thi công lắp đặt.

Bạn thấy bài viết này có hữu ích với bạn hay không? MotoM Việt Nam rất hy vọng qua bài viết này chúng tôi đã cung cấp đủ thông tin cần thiết cho bạn để chuẩn bị thật kỹ càng trước khi lắp đặt đèn trần. Chúc bạn thành công!

 

 

← Bài trước Bài sau →