Lắp đặt đèn trần – Chú ý và cách lựa chọn đèn trần

Lắp đặt đèn trần – Chú ý và cách lựa chọn đèn trần

Lắp đặt đèn trần có khó không? Liệu có cần phải nhờ thợ điện để lắp đặt đèn trần tại nhà? Đây là những điều mà rất nhiều khách hàng của chúng tôi thường trăn trở mỗi khi suy nghĩ lựa chọn đèn trần. Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ nêu ra những điều cần chú ý và cách lựa chọn khi lắp đặt đèn trần.

Cách lắp đặt đèn trần

Khi lắp đặt đèn trần, trước tiên bạn cần phải xác định xem trên trần nhà đã lắp đặt sẵn phụ kiện móc trần cố định trên trần nhà hay chưa, nếu đã có rồi, bạn cần phải xác nhận hình dạng và loại của nó để mua đèn trần tương thích với phụ kiện đó.

Khi xây nhà mới và chuyển nhà, bạn có thể nhờ các chuyên gia tư vấn cho bạn khi lựa chọn con đèn trần phù hợp với kết cấu trần và đường dây điện trong nhà.

Khi thay mới đèn trần, bạn sẽ cần phải xác định rõ phụ kiện này có tương thích với đèn trần mới mua của bạn hay không.

Sau khi đã đảm bảo tương thích, bạn đã có thể lắp đặt đèn trần rồi đó.

Có 2 loại đèn trần, một loại tích hợp cả thân chính và bộ chuyển đổi điện bên trong; còn lại là loại tách 2 bộ phận thân chính và bộ chuyển đổi riêng.

Tiếp theo, hãy cầm chắc chắn đầu nối của thân đầu nối thân đèn chính vào bộ chuyển đổi được gắn vào phụ kiện móc trần và đặt thân chính của đèn trần vào bộ chuyển đổi. Một số nhà sản xuất có một đầu nối ở phía bộ chuyển đổi, và cũng có loại cắm nó vào cổng đầu cuối của thiết bị chính.

Để tránh bị rơi sau khi lắp đặt, hãy đẩy thiết bị chính lên cho đến khi nghe thấy tiếng tách xác nhận đèn đèn đã vào đúng khớp lắp đặt một cách chắc chắn.

Cuối cùng lắp nắp đèn lại sao cho đúng, xác nhận sự chắc chắn của đèn một lần nữa thì xem như việc lắp đặt đèn trần của bạn đã hoàn tất.

Những điểm chú ý khi lắp đặt và chọn lựa đèn trần

Điểm đầu tiên cần lưu ý khi lắp đặt đèn trần là hình dáng của bộ cố định hệ thống dây điện được lắp đặt trên trần nhà.

Trong nhiều trường hợp, có thể lắp đặt đèn trần nếu trần có móc tròn, trần có móc tròn, trần có móc vuông, trần có móc tròn và trần có móc gắn trên trần.

Tuy nhiên, một số loại đèn trần có thể không tương thích với một số thiết bị đi dây, vì vậy hãy nhớ kiểm tra trước khi mua.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, một số đèn trần yêu cầu công việc điện để lắp đặt.

Đèn trần yêu cầu công việc điện không thể tự lắp đặt được, vì vậy bạn nên kiểm tra chúng trước khi mua.

Điểm lưu ý thứ hai khi lắp đặt đèn trần là kiểu âm trần.

Về nguyên tắc, đèn trần chỉ có thể được lắp đặt trên trần phẳng.

Trần nhà dốc, trần nhà viền thanh có hình chữ thập, trần nhà có hình hoa thị nhúng và trần móc tròn đi dây bên ngoài, trần đáy thuyền có mái dốc, trần dạng lưới với các đường chéo, các bộ phận nhô ra và trần gập ghềnh Xin lưu ý rằng không được gắn vào trần nhà.

Là loại đèn trần chỉ có thể lắp đặt trên trần phẳng, nhưng nếu là trần dạng thanh hoặc trần dốc, bạn có thể lắp đặt đèn trần bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi (bán riêng).

Lưu ý khi chọn đèn trần

Mỗi đèn trần có lượng sáng phù hợp với diện tích nhất định. Độ sáng yêu cầu thay đổi tùy thuộc vào sở thích độ sáng và cách sử dụng của căn phòng, nhưng tại Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng Nhật Bản, độ sáng phù hợp với kích thước của căn phòng dựa trên lumen (lm) đại diện cho lượng ánh sáng phát ra từ nguồn sáng. Nó thiết lập tiêu chuẩn cho số lumen.

Để đảm bảo mua đèn trần phù hợp với diện tích phòng sử dụng, bạn nên xác nhận thông số kỹ thuật của đèn.

Chú ý các chức năng của đèn trần có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hay không. Hiện có nhiều tính năng như chỉnh độ sáng, chỉnh màu sắc ánh sáng, cảm ứng, hẹn giờ tắt mở… mỗi chức năng được lắp đặt khác nhau, nên kiểm tra trước và chọn đèn âm trần có các chức năng cần thiết.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý phong cách của đèn có phù hợp với nội thất trong phòng hay không?
Đèn chiếu sáng cũng có thể là một vật dụng tạo nên một không gian phong cách, vì vậy khi mua đèn âm trần, bạn nên chọn một thiết kế phù hợp với không khí của căn phòng.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

 

← Bài trước Bài sau →