Bạn cần đèn LED trồng cây trong nhà? Thuận lợi và khó khăn khi dùng đèn LED trồng cây

Bạn cần đèn LED trồng cây trong nhà? Thuận lợi và khó khăn khi dùng đèn LED trồng cây

Đèn LED trồng cây có thể giúp cây trồng phát triển tốt trong nhà không?

Một số người có thể nói, "Tôi muốn bắt đầu trồng cây trong nhà, nhưng tôi không biết có nên mua đèn LED hay không." Vì vậy, trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu để bạn hiểu được có nên dùng đèn LED để trồng trọt trong nhà hay không.
Câu trả lời cho việc nếu bạn muốn trồng cây trong nhà là MotoM khuyên bạn nên mua đèn LED. Vì nếu trồng trong nhà, ánh nắng yếu sẽ có nguy cơ khiến cây bị chết do thiếu ánh sáng mặt trời để quang hợp.
Nhưng nếu, bạn dùng đèn LED cho cây trồng, sẽ giúp cây thực hiện quang hợp ngay cả trong nhà đi chăng nữa. Đèn LED đã được sử dụng phổ biến trong các nhà máy canh tác cây trồng vì chúng có thể thúc đẩy quá trình quang hợp ổn định bất kể thời tiết.

Bạn cần đèn LED trồng cây trong nhà? Thuận lợi và khó khăn khi dùng đèn LED trồng cây


Khi bạn nghe từ "đèn LED", bạn có thể nghĩ rằng giá sẽ đắt, nhưng gần đây, có rất nhiều đèn LED cho cây trồng với chức năng và giá cả phù hợp. Nếu bạn muốn bắt đầu trồng trọt trong nhà, tại sao không cân nhắc thử mua đèn LED để trồng cây?

Những loại cây có thể trồng trong nhà. Đèn LED có cần thiết hay không?
Một điều cần lưu ý khi trồng cây trong nhà là ánh nắng. Khi trồng cây trong nhà, có nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cây do ít ánh sáng mặt trời và cây quang hợp không đủ.
Mặt khác, nếu bạn sử dụng đèn LED cho cây trồng, bạn có thể đảm bảo đủ lượng ánh sáng cho cây dù ở trong nhà. Bạn có thể trồng cây một cách bình thường bất kể thời tiết như thế nào.

Trồng cây bằng đất

Đây là một phương pháp trồng cây truyền thống, trong đó đất được đặt vào chậu trồng, hạt được gieo, nước và phân bón được bón để cây phát triển.
Bạn không chỉ có thể trồng các loại rau ăn quả như cà chua mà còn có thể trồng các loại rau củ nhỏ như cà rốt mini trong chậu trồng cây. Mặc dù có thể trồng được nhiều loại cây so với phương pháp thủy canh nhưng cũng có những nhược điểm như khó quản lý đất và hạn chế thời gian canh tác tùy loại cây.

Đối với trồng cây bằng đất trong nhà nhưng không đủ ánh sáng, bạn có thể cân nhắc loại đèn để bàn có thể thay thế ánh sáng mặt trời GS1704 của chúng tôi.

Bạn cần đèn LED trồng cây trong nhà? Thuận lợi và khó khăn khi dùng đèn LED trồng cây

Bạn cần đèn LED trồng cây trong nhà? Thuận lợi và khó khăn khi dùng đèn LED trồng cây

 

Trồng cây thủy canh

Thủy canh là phương pháp trồng cây chỉ sử dụng dung dịch dinh dưỡng (hỗn hợp nước và phân lỏng) mà không sử dụng đất. Bạn có thể sử dụng chai nhựa và mút xốp để trồng cây mà không cần lo tốn nhiều chi phí. Nhưng gần đây, các bộ dụng cụ trồng thủy canh chuyên về thiết kế và dễ trồng được rất nhiều người ưa chuộng.
Thủy canh có thể trồng cà chua Regina và xà lách, nhưng có những hạn chế như không thể trồng các loại rau ăn củ như cà rốt, khoai tây. Tuy nhiên, mặt khác, do không sử dụng đất nên nó có ưu điểm là dễ trồng ngay cả trong nhà.

Đèn LED trồng cây trong nhà là gì?

Một số người có thể muốn biết những ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng đèn LED để trồng trọt trong nhà. Vì vậy, dưới đây, MotoM sẽ giới thiệu những ưu và nhược điểm của việc sử dụng đèn LED trồng cây trong nhà.
Đèn LED có thể giảm chi phí điện năng và thúc đẩy quá trình quang hợp của cây trồng, nhưng mặt khác, cần phải chú ý đến việc chiếu ánh sáng đồng đều.

Ưu điểm của Đèn LED trồng cây trong nhà

Có thể quang hợp bất kể thời tiết

Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng đèn LED là bạn có thể đảm bảo lượng ánh nắng ổn định.
Đèn LED cho cây trồng sử dụng ánh sáng của bóng đèn thay thế cho ánh nắng mặt trời giúp cây quang hợp. Điều này giúp bạn có thể đảm bảo lượng nắng ổn định trong nhà cho cây bất kể thời tiết như thế nào.
Nếu không đủ ánh sáng mặt trời có thể cản trở sự phát triển của cây và trong trường hợp xấu nhất là làm cho cây chết. Vậy tại sao bạn không sử dụng đèn LED để đảm bảo lượng ánh nắng ổn định giúp cây phát triển mạnh mẽ?

Chi phí vận hành thấp

Đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn các loại bóng đèn khác.
Người ta nói rằng điện năng tiêu thụ của đèn LED ít hơn một nửa so với đèn huỳnh quang, và thậm chí nếu bạn sử dụng chúng trong thời gian dài, bạn có thể giữ cho hóa đơn tiền điện của bạn ở mức thấp. Ngoài ra, đèn LED không tỏa nhiều nhiệt khi sử dụng nên cũng rất thích hợp để ngăn chặn các tác động xấu đến cây trồng do nhiệt.
Đèn LED có chi phí vận hành thấp (chi phí điện năng) và dễ dàng ngăn chặn các tác động xấu từ nhiệt. Nếu bạn muốn thúc đẩy quá trình quang hợp của cây, MotoM khuyên bạn nên sử dụng đèn LED cho cây trồng.

Nhược điểm của Đèn LED trồng cây trong nhà

Ngoài những ưu điểm trên, đèn LED cũng có một số nhược điểm. Dưới đây, MotoM sẽ giới thiệu những nhược điểm của việc giới thiệu Đèn LED trồng cây trong nhà.
Đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn, nhưng chúng đòi hỏi một lượng điện nhất định để sử dụng. Cũng có nguy cơ cây sẽ không phát triển tốt tùy thuộc vào vị trí lắp đặt đèn LED.

Tốn điện

Đèn LED là loại bóng đèn tiết kiệm điện nhưng lại tốn một lượng điện nhất định.
Để thúc đẩy sự phát triển của cây, chúng ta muốn có nhiều hơn một lượng ánh nắng mặt trời nhất định mỗi ngày. Nếu bạn sử dụng đèn LED mỗi ngày, hóa đơn tiền điện của bạn sẽ cao hơn theo tỷ lệ thuận.
Nếu muốn tiết kiệm dù chỉ một ít tiền điện, bạn cần thực hiện một số biện pháp như di chuyển cây trồng đến nơi sáng sủa và hạn chế sử dụng đèn LED vào những ngày nắng.

Cần lưu ý cách chiếu ánh sáng

Nếu ánh sáng được chiếu tới các cây không đều sẽ có nguy cơ cây phát triển không tốt.
Khi chiếu đèn cho cây cần xem xét vị trí đặt đèn và khoảng cách với cây để toàn bộ khu vực được chiếu sáng đồng đều.

Có thể trồng những loại rau nào trong nhà bằng đèn LED?

Rau xà lách

Xà lách là một loại rau giàu chất dinh dưỡng.
Số lượng thu hoạch một lần tương đối lớn, dễ trồng cũng được ưa chuộng vì từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch mất khoảng 40 ngày. Ngoài ra, có thể trồng thủy canh quanh năm. Nếu bạn thường xuyên ăn những món có sử dụng xà lách, tại sao không trồng xà lách bằng phương pháp thủy canh?

Rau húng quế

Húng quế là một loại thảo mộc có mùi hương dễ chịu thư giãn.
Từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch mất khoảng một tháng. Loại rau này được khuyến khích cho những người muốn trồng cây bằng phương pháp thủy canh. Húng quế là loại cây trang trí nội thất tuyệt vời trong nhà với tác dụng tạo mùi thơm, và nó cũng có tính thực tế cao vì nó có thể được sử dụng như một loại rau ăn được. Nếu bạn bắt đầu trồng bằng phương pháp thủy canh, đây là loại rau bạn chắc chắn muốn trồng.
Tuy nhiên, húng quế thích môi trường nhiều nắng, vì vậy nếu bạn muốn trồng trong nhà, chúng tôi khuyên bạn nên dùng bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED.

Rau cải xoong

Cải xoong là một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao được biết đến như một loại siêu thực phẩm
Nó không chỉ có thể được sử dụng như một món ăn nhẹ, mà nó còn là một món đồ nội thất tuyệt vời. Là loại rau có thể trồng quanh năm nếu trồng trong nhà.
Điều hấp dẫn nhất của rau cải xoong là từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch chỉ mất một tuần. Nó phát triển nhanh, vì vậy nó rất được khuyến khích nên trồng.

Bộ dụng cụ Đèn LED trồng cây trong nhà được đề xuất

Nếu bạn đang có ý định trồng rau tại nhà bằng phương pháp thủy canh và sử dụng đèn LED, thì MotoM xin được khuyến khích bạn nên dùng Akarina 01 (OMA01) của MotoM. Bộ dụng cụ thủy canh này có hình tròn, vì vậy bạn có thể đặt bất cứ đâu và coi nó như một sản phẩm trang trí cho không gian của bạn. Akarina 01 (OMA01) là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm vừa có thể trồng rau và có thể kết hợp trang trí cho không gian gia đình.

Bạn cần đèn LED trồng cây trong nhà? Thuận lợi và khó khăn khi dùng đèn LED trồng cây

Bạn cần đèn LED trồng cây trong nhà? Thuận lợi và khó khăn khi dùng đèn LED trồng cây

 

Ánh sáng của Akarina 01 có màu trắng, bạn có thể trồng các loại rau thơm và rau ăn lá. Vì thủy canh ban đầu nhằm mục đích trồng rau nên màu sắc của ánh sáng thường là xanh lam hoặc đỏ. Nhưng Akarina 01 được thiết kế để phù hợp vừa có thể kết hợp trồng rau và vừa có thể trang trí cho căn phòng. Do đó, nó được trang bị một đèn LED trắng có thể phát ra lượng ánh sáng cần thiết cho sự phát triển của cây.

Đặc điểm lớn nhất của Akarina01 là có 3 khay riêng biệt và bạn có thể trồng cùng lúc 3 rau khác nhau. Với công tắc cảm ứng có thể điều chỉnh độ sáng khác nhau (tăng, giảm).  Và công suất LED 20W thì vấn đề tiêu thụ điện cũng không quá lớn, ước tính khoảng 0.23kwh mỗi ngày với 16 giờ chiếu sáng.

Ngoài ra, các loại rau salad được trồng ở Akarina 01 có xu hướng tăng β-carotene. Người ta nói rằng β-carotene có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và ung thư. Rất hữu ích cho những ai đặc biệt quan tâm, để ý tới sức khỏe.

Akarina01 có thể trồng được 3 loại rau, thiết kế kiểu dáng đẹp với phần ruột tròn bo tròn vừa tạo nên sự tinh tế cho căn phòng như một món đồ trang trí nội thất, vừa có thể tận hưởng quá trình trồng rau của chính bản thân mình. Đây quả thực là một sự lựa chọn đáng để bạn lưu ý tới khi muốn tìm hiểu và sử dụng Đèn LED trồng cây trong nhà.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →