Tại sao bộ dụng cụ thủy canh đang ngày càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng?

Tại sao bộ dụng cụ thủy canh đang ngày càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng?

Có nhiều người đam mê với cây xanh, rau cải và muốn tạo cho mình một vườn rau ngay tại nhà. Nhưng đã có rất nhiều người phải bỏ cuộc vì phải chăm đất, bón phân và dành nhiều thời gian để chăm sóc cho chúng.

Với sự ra đời của các bộ dụng cụ thủy canh, việc chăm sóc cho rau trồng trong nhà không còn đòi hỏi nhiều thời gian và ít hư hỏng, sâu rầy hơn, người trồng rau có thể vừa tận hưởng vườn rau của mình mà vẫn có dư dả thời gian để làm nhiều việc khác. Đó là một trong những lý do khiến cho bộ dụng cụ thủy canh trở nên ngày một thịnh hành và được ưa chuộng từ Nhật Bản, Châu Âu, và Việt Nam.

Điều gì làm cho một bộ dụng cụ thủy canh trở nên hấp dẫn?

Bộ dụng cụ trồng rau thủy canh là một công cụ hấp dẫn cho phép bạn dễ dàng trồng cây ngay cả khi bạn chưa bao giờ sử dụng vườn rau trước đây.

Khi bạn nghĩ đến một khu vườn rau, bạn sẽ nghĩ ngay đến việc trồng trọt bằng đất, nó sử dụng đất để trồng rau và các loại cây khác. Đất trồng trọt sử dụng đất nên nếu bạn làm việc trong nhà, căn phòng sẽ bị bẩn và việc dọn dẹp sẽ rất khó khăn.

Ngoài ra, việc canh tác đất cũng cần bảo dưỡng như phơi nắng cho cây và tưới nước. Một đặc điểm khác của canh tác đất là người mới bắt đầu khó quyết định lượng nước tưới. Vì vậy, rào cản sẽ cao đối với những người mới bắt đầu muốn thử sức với một vườn rau.

Tại sao bộ dụng cụ thủy canh đang ngày càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng

 

Tuy nhiên, thủy canh có thể được thực hiện thành một vườn rau với một bộ dụng cụ đặc biệt, nước, phân bón lỏng và hạt giống. Vấn đề là không giống như trồng trọt bằng đất, không sử dụng đất. Thủy canh thích hợp cho những ai muốn trồng vườn rau trong phòng vì dù trồng trong phòng cũng không bị bẩn.

Bộ dụng cụ trồng rau thủy canh cho phép bạn trồng rau mà không cần dùng đất, có thể canh tác bằng cách hút dung dịch dinh dưỡng (phân lỏng + nước máy) vào bộ rễ của cây. Vì vậy, cần thay nước hàng ngày và bón phân lỏng một cách hợp lý nhưng lại ít tốn thời gian hơn so với trồng đất.

Và trong canh tác đất, cây trồng phát triển nhờ ánh sáng mặt trời, nhưng bộ dụng cụ thủy canh phát triển chủ yếu bằng đèn LED. Ánh sáng mặt trời có hình ảnh mạnh cần thiết cho sự phát triển của thực vật, nhưng trên thực tế, ánh sáng mặt trời là sự kết hợp của ánh sáng nhìn thấy, tia tử ngoại và tia hồng ngoại. Trong số này, ánh sáng cần thiết cho sự phát triển của cây chủ yếu là ánh sáng nhìn thấy, vì vậy, đèn LED cũng có thể được sử dụng để trồng rau.

Ngoài ra, bộ giàn trồng thủy canh không sử dụng đất nên ít xảy ra sâu bệnh. Nhiều người muốn thử một vườn rau không thích côn trùng. Tuy nhiên, bộ dụng cụ thủy canh không sử dụng đất nên ít xảy ra sâu bệnh hơn. Ngoài ra, nếu loại rau khó bị sâu bọ thì bạn không cần sử dụng thuốc trừ sâu nên có thể trồng rau khỏe mạnh mà không cần thuốc trừ sâu.

Tại sao bộ dụng cụ thủy canh đang ngày càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng

 

Nếu sử dụng bộ dụng cụ thủy canh theo cách này, bạn có thể dễ dàng trồng một vườn rau, vì vậy bạn nên trồng rau bằng phương pháp thủy canh.

Ba lợi ích của bộ dụng cụ thủy canh

Bộ dụng cụ trồng thủy canh có ưu điểm khác ngoài việc không tốn nhiều công sức, không sử dụng đất nên phòng không dễ bị bẩn.

Tận hưởng quá trình phát triển của cây với bộ dụng cụ thủy canh

Trong trồng đất, cần vùi hạt vào đất, chỉ có thể quan sát được từ chỗ mầm cây trồi lên khỏi đất.

Tuy nhiên, hầu hết các bộ dụng cụ thủy canh đều cho phép bạn tận hưởng khoảnh khắc nảy mầm và quá trình phát triển của rễ. Nó cũng tốt cho việc học hành của trẻ em vì bạn có thể quan sát sự phát triển của cây cối. Người trồng cây sẽ rất vui khi được trực tiếp nhìn thấy những thay đổi của cây.

Tại sao bộ dụng cụ thủy canh đang ngày càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng

 

Bằng cách này, với bộ dụng cụ trồng cây thủy canh, bạn có thể vừa trồng trọt vừa theo dõi quá trình phát triển của cây trồng, vì vậy bạn có thể ngăn chặn sự suy giảm động lực không giống như trồng trọt trên đất nơi khó nhìn thấy những thay đổi.

Bộ dụng cụ thủy canh đẩy nhanh tốc độ phát triển của cây

Rau trồng bằng bộ dụng cụ thủy canh có nhiều dinh dưỡng hơn bình thường và có xu hướng phát triển nhanh hơn. Lý do là chúng được canh tác bằng đèn LED.

Tại sao bộ dụng cụ thủy canh đang ngày càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng

 

Trồng rau bằng đất cần có ánh sáng mặt trời nên không thể tiếp xúc với ánh sáng nhìn thấy một cách ổn định. Ví dụ, đôi khi nắng gắt và đôi khi mặt trời không chiếu sáng khiến cây không nhận được đủ chất dinh dưỡng và cần có thời gian để phát triển hoàn thiện.

Tuy nhiên, bộ dụng cụ thủy canh trồng cây bằng đèn LED nhanh hơn so với trồng đất vì chúng không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, và một số thực phẩm như rau xà lách có thể trở nên bổ dưỡng.

Bộ dụng cụ thủy canh cũng rất tốt như một vật trang trí nội thất

Mặc dù nó là một bộ dụng cụ trồng trọt thủy canh chủ yếu cho vườn nhà, nhiều trong số chúng có thiết kế thời trang nhằm mục đích sử dụng trong nhà. Ví dụ, có nhiều loại bộ dụng cụ thủy canh, chẳng hạn như loại có hình dạng phong cách và loại có các biến thể màu sắc.

Tại sao bộ dụng cụ thủy canh đang ngày càng trở nên thịnh hành và được ưa chuộng

 

Có rất nhiều bộ dụng cụ trồng trọt thủy canh trông thời trang như thế này, vì vậy nó sẽ là một lợi thế lớn cho những người muốn quan tâm đến nội thất.

Bạn có thể tham khảo thêm các đèn trồng cây thủy canh Akarina của chúng tôi ngay tại đây.

Những điều cần biết để tránh lựa chọn sai giàn trồng rau thủy canh

 

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →