Trồng rau bằng phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED! Trải nghiệm thư giãn tuyệt vời với không gian xanh

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED! Trải nghiệm thư giãn tuyệt vời với không gian xanh

Khi bạn nghĩ đến không gian xanh và vườn rau, bạn có thể nghĩ ngay đến việc trồng trọt bằng đất, việc làm đất có thể làm nản lòng bất kỳ người mới nhập môn nào đang muốn thử nghiệm làm một không gian xanh tại nhà.

Ngày nay, việc tạo ra không gian xanh không còn khó nữa, bởi đã có phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED, với lợi thế không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc đất trồng, không sâu rầy, phương thức này ngày càng phổ biến và được khuyến khích cho những ai đang muốn bắt tay vào làm.

Vậy phương thức trồng rau thủy canh sử dụng đèn LED là gì? Và nên bắt tay từ đâu để tạo một không gian xanh trong nhà? MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn.

Phương thức trồng rau thủy canh sử dụng đèn LED là gì?

Thủy canh là một phương pháp trồng rau mà không cần sử dụng bất kỳ loại đất nào, thay vào đó cần nước hoặc phân bón lỏng. Bạn có thể trồng cây bằng cách để rễ cây hút nước có chứa phân lỏng. Không giống như trồng đất cần đất để trồng rau, phương pháp thủy canh không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và công sức để chăm sóc cây trồng.

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED! Trải nghiệm thư giãn tuyệt vời với không gian xanh

 

Nếu trồng trọt bằng đất trong nhà, căn phòng của bạn rất có thể bị bẩn bởi đất trồng. Tuy nhiên với phương thức thủy canh, bạn không cần sử dụng đất mà thay vào đó sử dụng nước, vừa không làm bẩn nhà vừa giảm nhiều thời gian tưới nước mỗi ngày. Do đó, thủy canh có thể được xem là phương thức trồng rau trong nhà an toàn.

Ngoài ra, thủy canh có đặc điểm là trồng rau sử dụng hệ thống chiếu sáng như đèn Led.

Trong canh tác đất, cây trồng chủ yếu sử dụng ánh sáng mặt trời. Vì nó cần có ánh nắng mặt trời, nó dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường như thời tiết và nhiệt độ. Vì vậy, cần phải tự mình di chuyển chậu trồng cây và cho chúng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Hơn nữa, không phải lúc nào cây cũng được tiếp xúc với ánh nắng hàng ngày. Ví dụ, vào mùa mưa và mùa đông, mặt trời thường không ló dạng. Do đó, việc thiếu ánh sáng mặt trời có thể khiến việc trồng trọt của cây bị thất bại hoặc tốn nhiều thời gian hơn để phát triển cây trồng.

Trồng trọt đất không phải là một phương thức phù hợp người mới bắt đầu, mà là một sân chơi cho những người đã có một số kinh nghiệm trong việc canh tác đất.

Mặt khác, thủy canh sử dụng đèn LED thay cho ánh sáng mặt trời nên có thể chiếu sáng ổn định hàng ngày. Do đó, nó không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và rất dễ quản lý, vì vậy ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng trồng nó.

Ánh sáng có thể nhìn thấy liên quan đến cơ chế mà thực vật có thể được trồng trọt ngay cả với đèn LED. Tôi nghĩ rằng có một hình ảnh mạnh mẽ rằng ánh sáng mặt trời là cần thiết để phát triển cây trồng, nhưng ánh sáng mặt trời là hỗn hợp của ba loại ánh sáng: tia hồng ngoại, tia tử ngoại và tia nhìn thấy được.

Bằng cách này, thủy canh với đèn LED cho phép trồng cây mà không cần sử dụng ánh sáng mặt trời hoặc đất. Vì tương đối dễ dàng để trồng một vườn rau, phương pháp thủy canh với đèn LED được khuyến khích đặc biệt cho những người chưa từng có kinh nghiệm làm vườn.

Giới thiệu ưu nhược điểm của phương thức trồng rau thủy canh sử dụng đèn LED

Thủy canh dễ quản lý và không cần đất nên bạn có thể dễ dàng trồng rau, tuy nhiên cũng có những ưu và nhược điểm khác.

Ưu điểm của phương pháp thủy canh với đèn LED

Nếu bạn trồng rau bằng phương pháp thủy canh với đèn LED, bạn có thể trồng rau khỏe mạnh vì chúng được trồng không có thuốc trừ sâu. Sâu bọ thường bám vào đất trồng trọt. Vì vậy, cần quản lý triệt để không để sâu bệnh bám vào, hoặc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Mặt khác, thủy canh ít bị sâu bệnh. Tuy nhiên, nó không có nghĩa là không có sâu bệnh, và tùy thuộc vào loại rau được trồng, các loại sâu bệnh như rệp và ruồi trắng. Vì vậy, có thể an toàn khi dán băng dính hoặc lưới để ngăn chặn sâu bệnh.

Và thủy canh bằng đèn LED có ưu điểm là rau phát triển nhanh hơn. Lý do là nó có thể tiếp xúc với ánh sáng một cách ổn định. Không giống như ánh nắng mặt trời, đèn LED luôn có thể tạo ra ánh sáng ổn định giúp bạn có thể trồng rau trong môi trường tốt nhất. Nó cũng phát triển trong một môi trường tốt hơn, điều này làm cho nó có nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Bằng cách này, thủy canh với đèn LED sẽ cho kết quả nhanh hơn và tốt hơn.

Nhược điểm của thủy canh với đèn LED

Thủy canh có nhược điểm là tốn kém. Hầu hết các bộ dụng cụ thủy canh đều có giá cả cao hơn so với trồng trọt bằng đất trồng.

Ngoài ra, nó còn tốn điện. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đèn LED, nó thường tốn ít điện hơn. Vì vậy khi mua đèn Led trồng cây, giá cả sẽ có phần cao hơn so với các loại đèn khác. Tuy nhiên, nếu xét về mặt lâu dài, sử dụng đèn LED sẽ có lợi về mặt kinh tế hơn cho bạn.

Trong phương pháp thủy canh, chỉ có thể trồng các loại rau thơm và rau ăn lá. Ví dụ, có thể trồng tía tô, rau xà lách, xà lách, rau răm ... nhưng khó trồng các loại rau ăn củ như khoai tây, khoai lang, củ cải.

Những điều cần chú ý trước khi mua dụng cụ trồng rau bằng phương thức thủy canh sử dụng đèn LED

Nếu bạn mua một bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED, hãy lưu ý đến hiệu suất của đèn. Đặc biệt cẩn thận nếu bạn tự làm bộ dụng cụ thủy canh.

Trước hết, như tôi đã giải thích trước đó, hãy sử dụng đèn LED có thể thay đổi màu của ánh sáng sang xanh và đỏ, hoặc sử dụng ánh sáng đặc biệt để trồng cây. Nếu bạn sử dụng các loại đèn LED khác, hiệu quả trồng cây sẽ bị giảm và khả năng hỏng hóc sẽ tăng lên.

Và khoảng cách đánh đèn LED cũng rất quan trọng trong phương pháp thủy canh. Nếu quá gần, toàn bộ cây rau sẽ không được tiếp xúc với ánh sáng và sinh trưởng không đồng đều, còn nếu quá xa, ánh sáng yếu, câu trồng sẽ khó mà phát triển toàn diện.

Như bạn thấy, đèn LED rất cần thiết cho việc trồng rau thủy canh, vì vậy nếu bạn không biết nên mua loại đèn LED nào thì hãy mua một bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED là an toàn.

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED! Trải nghiệm thư giãn tuyệt vời với không gian xanh

 

Và vì một số bộ dụng cụ thủy canh có kích thước lớn, hãy đảm bảo rằng bạn có một chỗ để đặt chúng.

Cuối cùng, tốt hơn là bạn nên nghĩ xem nên trồng gì trong hệ thống thủy canh. Những loại rau mà ngay cả những người mới bắt đầu cũng không thể bỏ qua là xà lách, rau xà lách, cải bó xôi kiểu Nhật, húng quế, tía tô. Trong số đó, rau xà lách cho đến nay là loại rau dễ trồng nhất, vì vậy nếu bạn là người mới bắt đầu trồng rau thì nên dùng rau xà lách.

Nếu bạn là người mới bắt đầu và muốn bắt đầu thủy canh với đèn LED, đây là giải pháp mà MotoM khuyến nghị cho bạn.

Akarina 14 (OMA14) do MotoM bán được khuyên dùng làm giàn trồng thủy canh có đèn LED. Bộ dụng cụ trồng rau thủy canh này có kích thước nhỏ gọn với chiều rộng 210 mm x chiều sâu 100 mm x chiều cao 274 mm nên ngay cả những ai đang gặp khó khăn về việc đặt nó ở đâu trong phòng cũng có thể đặt nó vào mà không cần lo lắng.

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED! Trải nghiệm thư giãn tuyệt vời với không gian xanh

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED! Trải nghiệm thư giãn tuyệt vời với không gian xanh

 

Và màu sắc của đèn LED dây Akarina 14 là màu trắng thường được sử dụng tại gia đình. Thông thường, nhiều người trồng sử dụng đèn LED màu đỏ và xanh lam để trồng rau trong hệ thống thủy canh, nhưng vì Akarina 14 sử dụng đèn LED ban đầu nên khả năng trồng rau đủ màu thậm chí cả màu trắng cũng tăng lên.

Sở dĩ đèn LED có màu trắng vì Akarina 14 là bộ dụng cụ trồng trọt thủy canh chú trọng nội thất hơn là bộ dụng cụ trồng rau thủy canh để trồng rau. Nếu là màu xanh hoặc đỏ thì khó phù hợp với căn phòng nên nhìn từ góc độ nội thất thì hơi kém. Tuy nhiên, nếu là màu trắng thì rất dễ phối với căn phòng.

Như bạn có thể thấy, Akarina 14 đặc biệt về ngoại hình của nó, vì vậy sẽ không cảm thấy lạ nếu bạn đặt nó không chỉ trong phòng khách mà còn trong phòng ngủ hoặc lối ra vào.

Akarina 14 cũng có bộ hẹn giờ trên đèn LED tự động bật trong 16 giờ và tự động tắt trong 8 giờ còn lại. Do đó, nó rất dễ dàng vì bạn không phải bật và tắt đèn LED mỗi lần.

Nếu sử dụng đèn LED theo chế độ hẹn giờ này, bạn sẽ an tâm cây trồng được đáp ứng đủ lượng ánh sáng cần thiết để quan hợp nhưng vẫn không tiêu hao nhiều điện năng của bạn.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

← Bài trước Bài sau →