Đèn Downlight làm cho căn phòng của bạn trông phong cách hơn

Đèn Downlight làm cho căn phòng của bạn trông phong cách hơn

Bạn có sử dụng đèn downlight? Bạn có biết có thể thay thế bóng đèn downlight? Sau đây, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu cách lắp đặt đèn downlight mới sao cho thời trang. Vui lòng tham khảo thông tin đưới đây.

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách lắp đặt vào trần nhà. Đèn chiếu sáng nhỏ và hình ống, chủ yếu được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ.
Điểm thu hút lớn của đèn downlight là giúp trần nhà trở lên sáng và trông sạch sẽ. Nó đặc biệt được khuyến khích cho những người muốn có một căn phòng đơn giản và phong cách.

Có 2 loại đèn downlight

Có hai loại đèn chiếu sáng chính. Một là đèn downlight tích hợp và đèn kia là đèn downlight có thể thay thế được.
Đèn downlight tích hợp có một bóng đèn và một bộ đèn, khi cháy bóng đèn thì phải thay thế từ bộ đèn. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật là giá thành rẻ.
Đèn downlight có thể thay thế có bóng đèn và bộ đèn riêng biệt, có thể được thay thế bằng cách tháo bóng đèn cũ và lắp bóng đèn mới, giống như bạn thay bóng đèn âm trần hoặc bóng đèn tuýp khi bóng đèn bị cháy. Đặc điểm là có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, nhược điểm là giá thành cao hơn so với đèn downlight tích hợp.

Có thể thay thế đèn downlight không?

Đèn Downlight làm cho căn phòng của bạn trông phong cách hơn

Cách thay bóng đèn vào đèn downlight ban đầu

Tùy thuộc vào bộ đèn, rất dễ dàng để gắn một bóng đèn LED vào đèn chiếu sáng ban đầu. Đơn giản chỉ cần tháo bóng đèn sợi đốt cũ và lắp bóng đèn LED mới. Tuy nhiên, có một số lưu ý ở đây.
Một là đèn LED sử dụng lumen (lm) làm đơn vị đo độ sáng thay vì watt (W). Điều này là do đèn LED phát ra ít năng lượng hơn và không thể so sánh với watt truyền thống. 
Khác là khi lắp vào đèn downlight như thiết bị cấu tạo vật liệu cách nhiệt, thiết bị loại kín, hay đèn downlight có chức năng điều chỉnh độ sáng thì cần lắp đèn LED tương ứng với chúng. Đèn LED nhạy cảm với nhiệt hơn bóng đèn sợi đốt, vì vậy việc gắn đèn LED thông thường vào vật liệu cách nhiệt hoặc đồ đạc kín có thể làm giảm tuổi thọ của chúng.

Khi lắp đặt đèn downlight mới

Cần thi công khi lắp đặt đèn downlight mới. Vì bạn cần có trình độ chuyên môn để thi công nên về cơ bản bạn phải nhờ đến thợ điện. Trước khi lắp đặt cần tính toán số lượng, vị trí sao cho phù hợp.

Cách để khiến căn phòng của bạn trở lên phong cách hơn

Cài đặt nhiều đèn chiếu sáng

Đèn downlight là loại đèn được sử dụng chủ yếu để chiếu sáng phụ. Vì vậy, không thể chiếu sáng toàn bộ căn phòng một cách rực rỡ như đèn trần.
Cố gắng cài đặt nhiều đèn chiếu sáng. Khi đó, sẽ tạo ra cảm giác thống nhất và không gian phòng như được thắt chặt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn lắp đặt quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng trần nhà đục nhiều lỗ, vì vậy cần xác định số lượng phù hợp.

Kết hợp với các thiết bị chiếu sáng khác

Vì đèn downlight được lắp âm trần nên nó có ưu điểm là không bị lộn xộn ngay cả khi kết hợp với các thiết bị chiếu sáng khác. Bạn có thể làm cho căn phòng của mình trở nên phong cách và tiện dụng bằng cách chiếu sáng toàn bộ căn phòng bằng đèn downlight và chiếu sáng nơi bạn muốn chiếu sáng, chẳng hạn như bàn ăn, bằng đèn treo.

Phòng đầy phong cách với đèn downlight đa năng

Đèn downlight đa năng là loại đèn downlight có thể thay đổi góc chiếu xạ của ánh sáng. Với đèn downlight đa năng, bạn có thể thay đổi góc chiếu sao cho phù hợp với các tác phẩm nghệ thuật. Hoặc chiếu sáng các bức tường để thêm ánh sáng hoặc bóng tối cho căn phòng của bạn, giống như một đèn chiếu.

Đèn downlight là đèn có ánh sáng hấp dẫn, thân thiện với môi trường và có thể sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, mặt khác, nó rất nhạy cảm với nhiệt, do đó cần phải cẩn thận khi lắp đặt nó vào thiết bị xây dựng bằng vật liệu cách nhiệt.
Hãy cùng tạo một không gian gọn gàng và thời trang với đèn downlight. Ngoài ra, hãy kết hợp nó với các thiết bị chiếu sáng khác để tạo ra không gian độc đáo của riêng bạn.

Một số mẫu đèn của MotoM được đề xuất dùng kết hợp với đèn downlight

Đèn trần MCL010-5

MCL010-5 là đèn trần 5 bóng thủy tinh có kích thước Φ100 × 5 được gắn trên đế dạng thanh. Với thiết kế độc đáo, có thể biến căn phòng của bạn trở nên hiện đại và thời trang.

Đèn Downlight làm cho căn phòng của bạn trông phong cách hơn

 

Đèn chùm GCH005-12

Đèn chùm GCH005-12 là mẫu đèn chùm gồm vô số các bóng kim loại lớn nhỏ khác nhau. Với thiết kế mạnh mẽ, bạn có thể trang trí cho căn phòng của mình trở lên thật lộng lẫy.

Đèn Downlight làm cho căn phòng của bạn trông phong cách hơn

 

Đèn treo bằng sứ

Đèn treo bằng sứ là đèn treo hình ống được làm bằng sứ. Với kết cấu mờ và thiết kế hoa văn mang lại ánh sáng ấm áp.

Đèn Downlight làm cho căn phòng của bạn trông phong cách hơn

 

← Bài trước Bài sau →