Sự tiện lợi của đèn đứng nội thất - Mẹo để biến căn phòng của bạn thành một căn phòng thời trang

Sự tiện lợi của đèn đứng nội thất - Mẹo để biến căn phòng của bạn thành một căn phòng thời trang

Các thiết bị chiếu sáng được đặt trên sàn nhà hoặc bàn làm việc được gọi chung là "đèn đứng nội thất". Không yêu cầu lắp đặt hay nối dây cầu kì, chỉ cần có ổ cắm gần đó. Hơn nữa, nó có thể được sử dụng ở bất cứ đâu. Vì vậy, có thể nói nó là thiết bị chiếu sáng quen thuộc nhất, có thể sử dụng dễ dàng.

Hôm nay, MotoM sẽ giới thiệu các loại và cách chọn chúng.

Đèn đứng nội thất là vật dụng có thể thay đổi không gian căn phòng

Đèn LED dạng đứng dễ dàng kết hợp ngay cả lần đầu tiên sử dụng. Bạn có thể thay đổi hình ảnh không gian căn phòng chỉ bằng cách đặt nó.

Có hai loại thiết bị chiếu sáng dạng có chân "Đèn đứng để sàn" được đặt trên sàn và "Đèn đứng để bàn" được đặt trên bàn.

" Đèn đứng để sàn " chiếu sáng toàn bộ căn phòng

Đèn đứng để sàn không yêu cầu bất kỳ hệ thống dây điện hoặc kết cấu đặc biệt nào và có thể được sử dụng ở mọi nơi bằng cách cắm vào ổ cắm. Do đó, bạn có thể thay đổi nơi đặt một cách tùy ý.

Đây là loại có thể chiếu sáng toàn bộ căn phòng nên nếu bạn chọn đèn có kích thước cao, thì độ sáng sẽ lan rộng, còn nếu chọn đèn có kích thước thấp thì sẽ có phần thiếu sáng hẹp.

"Đèn đứng để bàn" chiếu sáng không gian nhỏ

Sự tiện lợi của đèn đứng nội thất - Mẹo để biến căn phòng của bạn thành một căn phòng thời trang

Đèn đứng để bàn hay còn được gọi là "đèn bàn" vì nó được sử dụng đặt trên các bề mặt bàn. Vì vậy kích thước của nó khá nhỏ gọn và có thể đặt ở bất cứ đâu.

Nó thường được sử dụng như một điểm nhấn thay đổi không khí của căn phòng, cũng như khi bạn muốn chiếu sáng trong một không gian nhỏ như bàn làm việc, bàn học hoặc đầu giường.

Tạo một căn phòng yên tĩnh với các đèn đứng nội thất!

Ngoài cách chia theo hình thức đèn đứng, thiết bị chiếu sáng đứng còn được chia theo hiệu ứng ánh sáng, và có thể được chia thành bốn loại: " Dạng hình cầu ", "Dạng có chụp đèn", "Dạng ánh sáng phản chiếu" và "Dạng ngọn đuốc".

Chúng ta hãy xem xét từng loại.

" Dạng hình cầu " tạo điểm nhấn cho nội thất

“Dạng hình cầu” là loại đèn để sàn bao bọc bóng đèn bằng chất liệu trong suốt và tỏa ánh sáng ra mọi hướng để chiếu sáng căn phòng.

Có nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như phủ acrylic trắng sữa hoặc thủy tinh để không thể nhìn trực tiếp bóng đèn. Hoặc được làm bằng cách đan các thanh tre thành hình găng tay, hay làm bằng cách dán giấy  theo phong cách Nhật Bản,... và những chất liệu cho phép ánh sáng đi qua. 

Ánh sáng “Dạng hình cầu” chủ yếu được sử dụng để làm sáng toàn bộ căn phòng hoặc làm điểm nhấn nội thất.

Vì lý do này, chúng thường có thiết kế đơn giản như hình cầu và hình vuông, để dễ dàng đặt ở bất cứ đâu trong phòng như trên kệ, dưới chân giường...

Ngoài ra, bằng cách đặt nó ở góc phòng, ánh sáng sẽ tiếp xúc với tường và làm độ sáng nhẹ đi.

Tuy nhiên, nếu vẫn quá sáng thì sẽ có cảm giác chói mắt, trường hợp đó bạn nên sử dụng ở vị trí tối hơn một chút, thay bằng vị trí không nhìn thấy trực tiếp bằng mắt thường hoặc che chắn ánh sáng.

"Dạng có chụp đèn"tạo ra bầu không khí giống như khách sạn

Bóng đèn được phủ một lớp chụp đèn.

Vật liệu của chụp đèn rất đa dạng và thường được làm bằng vải, acrylic, vải, thủy tinh, v.v. có độ trong suốt cao, nhưng nó có tác dụng làm dịu ánh sáng.

Loại chụp đèn được sử dụng để chiếu sáng cho các phòng nghỉ của khách sạn, và thường được đặt trên bàn cạnh giường hoặc bàn làm việc...

Có các hình dạng chụp đèn khác nhau, thường là hình trụ, hình nón, hình lập phương và hình chóp tứ giác... Đương nhiên, nếu hình dạng của chụp đèn khác nhau, lượng và hướng ánh sáng sẽ khác nhau.

" Dạng ánh sáng phản chiếu " chiếu sáng một nơi

Đây thường là thiết bị chiếu sáng “đèn đứng để bàn”. Nó có một gương phản xạ và một thấu kính chiếu sáng trực tiếp một vùng hẹp theo một hướng mà không làm khuếch tán ánh sáng.

Đèn còn có thể di chuyển được tùy theo nội dung công việc, có thiết kế cho phép tùy ý điều chỉnh độ cao và góc chiếu xạ.

Nhiều bóng đèn được làm bằng vật liệu không cho ánh sáng truyền qua, phù hợp để chiếu sáng một khu vực. Vì vậy, nó rất thích hợp để đọc sách, học tập và làm việc.

Nó có thể được sử dụng không chỉ để chiếu sáng một khu vực, mà còn để chiếu sáng bề mặt tường và sử dụng nó như ánh sáng gián tiếp.

" Dạng ngọn đuốc " chiếu sáng trần nhà

Một loại trong đó phần trên của chụp đèn được mở và chiếu ánh sáng về phía trần nhà. Ánh sáng được phát ra từ phần trên nên ánh sáng không tiếp xúc trực tiếp với mắt nên không gây cảm thấy chói mắt.

Nó chiếu sáng bề mặt trần và tăng cường hiệu ứng chiếu sáng gián tiếp, tạo nên một ánh sáng nhẹ nhàng, thời trang.

Điểm nhấn gián tiếp được thêm vào với đèn đứng nội thất!

Sự tiện lợi của đèn đứng nội thất - Mẹo để biến căn phòng của bạn thành một căn phòng thời trang

Ánh sáng không chỉ có thể thay đổi không khí của căn phòng mà còn thay đổi cả tâm trạng của bạn.

Có hai loại ánh sáng là "chiếu sáng trực tiếp" và "chiếu sáng gián tiếp". Hãy xem chúng khác nhau như thế nào và đặc điểm của chúng.

"Chiếu sáng trực tiếp" và "chiếu sáng gián tiếp" là gì?

Chiếu sáng trực tiếp, như tên gọi của nó là chiếu sáng ánh sáng trực tiếp. Vì ánh sáng chính của một căn phòng nhằm làm sáng toàn bộ căn phòng được gọi là "ánh sáng chung", thường được gắn trên trần nhà nên ánh sáng lan tỏa khắp phòng.

Nó là một thiết bị chiếu sáng không thể thiếu và được lắp đặt hầu như ở khắp mọi nơi, không chỉ ở nhà mà còn ở nơi làm việc.

Mặt khác, chiếu sáng gián tiếp là chiếu sáng chiếu ánh sáng vào tường hoặc vật thể và bao phủ nhẹ nhàng toàn bộ không gian bằng ánh sáng phản chiếu, nhằm chiếu sáng một phần không gian. 

Không giống như ánh sáng trực tiếp, ánh sáng gián tiếp không gây chói mắt và có thể mang lại hiệu ứng thư giãn. Ánh sáng gián tiếp tạo cho căn phòng một cảm giác có chiều sâu và thay đổi bầu không khí.

Cuối cùng, để tạo không gian yên tĩnh cho căn phòng, điều quan trọng là phải kết hợp đèn đứng nội thất.

Chỉ cần thêm một ánh sáng, không khí và hình ảnh căn phòng đã khác lạ. Nếu bạn muốn tạo không gian thoải mái, hãy sử dụng đèn đứng để bàn.

Hình ảnh căn phòng sẽ hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào cách sắp xếp, vì vậy bạn cũng nên cố gắng tìm và đặt nó ở những nơi khác nhau sao cho phù hợp với sở thích của mình.

 

← Bài trước Bài sau →