Bí quyết chọn đèn chiếu sáng tối ưu cho nhà vệ sinh

Bí quyết chọn đèn chiếu sáng tối ưu cho nhà vệ sinh

Bí quyết chọn đèn chiếu sáng tối ưu cho nhà vệ sinh

Người ta thường không chú ý lắm đến việc lựa chọn đèn chiếu sáng trong phòng tắm. Nhưng ánh sáng là một trong những điểm quan trọng cần phải lưu ý khi muốn tạo không gian thư giãn và thoải mái trong nhà vệ sinh của bạn.

Khi lên kế hoạch xây dựng hoặc tu sửa nhà vệ sinh, chúng tôi khuyến khích bạn không nên chỉ xem xét kỹ các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, bệ ngồi mà còn nên xem xét phối hợp ánh sáng nội thất trong không gian nhà.

Dưới đây là một số mẹo được dùng để lập kế hoạch xây dựng hoặc tu sửa một không gian nhà vệ sinh mới ấm cúng, cũng như những điểm lưu ý cơ bản khi chọn đèn và thiết bị chiếu sáng cho nhà vệ sinh.

Lựa chọn đèn chiếu sáng cũng rất quan trọng! Mẹo để tạo ra một nhà vệ sinh thoải mái!

Nhà vệ sinh là nơi cả gia đình đều sử dụng rất nhiều lần trong ngày, do đó, cần phải tạo cho không gian này một cảm giác thật sạch sẽ nhưng không thiếu sự thoải mái cho người sử dụng. Khi lên kế hoạch cho không gian nhà vệ sinh, bạn hãy ghi nhớ những điểm quan trọng sau:

Bí quyết chọn đèn chiếu sáng tối ưu cho nhà vệ sinh

 

Dựa trên cả thiết kế và tính năng của thiết bị vệ sinh để chọn đèn chiếu sáng

Khi lên kế hoạch cho một không gian nhà vệ sinh mới, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là nên chọn loại bồn cầu hay bệ ngồi bồn cầu nào phù hợp.

Trên thực tế, các sản phẩm như bồn cầu và bàn cầu đang được bán rộng rãi ngoài thị trường với đa dạng mẫu mã và được trang bị nhiều tính năng hữu ích. Khi lựa chọn các sản phẩm này, bạn nên chú ý phối hợp tính năng của bồn cầu và thiết kế của nó sao cho hài hòa với không gian nội thất bên trong nhà vệ sinh. Việc lựa chọn thiết kế hoặc màu sắc không phù hợp với không gian sẽ khiến người sử dụng cảm thấy không thoải mái.

Nên chọn vật liệu ốp tường nhà vệ sinh hoặc vật liệu lát sàn có tác dụng khử mùi. Một số bồn cầu có chức năng, vì vậy bạn nên chú ý những điểm này khi lựa chọn bồn cầu.

Cũng nên lắp đặt quạt thông gió có cảm biến chuyển động tự động bật sáng kèm theo đèn chiếu sáng và tự động tắt sau một khoảng thời gian nhất định để tạo điều kiện thông gió sau khi đi vệ sinh.

Nhà vệ sinh quá nóng ẩm vào mùa hè và quá lạnh vào mùa đông sẽ không thoải mái. Đặc biệt, cần lưu ý độ lạnh của nhà vệ sinh vào mùa đông và sự chênh lệch nhiệt độ so với phòng khách có thể gây sốc nhiệt. Cân nhắc lắp đặt thiết bị kiểm soát nhiệt độ như máy điều hòa không khí và hệ thống sưởi sàn trong nhà vệ sinh. Một số bồn cầu được trang bị chức năng sưởi ấm phòng tự động bằng cách sử dụng bộ hẹn giờ và cảm biến nhiệt độ.

Lưu ý phối hợp nội thất trong toàn bộ không gian

Trong không gian nhà vệ sinh không chỉ cần lắp đặt bồn cầu mà còn phải lắp thêm khay đựng giấy, khay đựng khăn, vòi rửa tay nếu là bồn cầu không bồn.

Khi lựa chọn sự phối hợp nội thất của nhà vệ sinh, hãy lưu ý đến sự hài hòa trong thiết kế của từng thiết bị này, chưa kể đến tường, sàn và ánh sáng. Nếu không có sự thống nhất về màu sắc và gu thiết kế, đó sẽ là một không gian gò bó.

Nhà vệ sinh là nơi nhiều người ra vào thường xuyên, do đó rất dễ bị bẩn. Để tạo ra một không gian thoải mái, ắt hẳn bạn luôn muốn giữ gìn vệ sinh thật sạch sẽ. Vì vậy, nên sử dụng các vật liệu lát sàn và tường có khả năng chống thấm và chống ố cao để chúng khó bám bẩn nhất có thể và có thể lau sạch bằng cách lau bằng nước.

Ngoài ra, không chỉ xem xét vẻ đẹp của thiết kế mà còn cả hình dạng của bồn cầu, bệ ngồi bồn cầu và các thiết bị khác để bụi không bám vào và dễ lau chùi.

Những điểm cần lưu ý khi chọn thiết bị chiếu sáng cho nhà vệ sinh

Việc lựa chọn ánh sáng cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về sự thoải mái của nhà vệ sinh. MotoM Việt Nam sẽ giải thích những điểm cần lưu ý khi lựa chọn đèn chiếu sáng cho nhà vệ sinh.

Bí quyết chọn đèn chiếu sáng tối ưu cho nhà vệ sinh

 

Nên lựa chọn ánh sáng không quá tối cũng không quá chói

Khi bạn thức dậy vào nửa đêm để đi vệ sinh, mắt bạn sẽ bị ảnh hưởng nếu như ánh sáng trong nhà vệ sinh quá sáng. Vì vậy bạn nên chọn mức độ ánh sáng tương đối nhẹ nhàng, không quá sáng quá chói mắt.

Mặt khác, ánh sáng quá tối cũng sẽ rất khó khăn trong khi sinh hoạt bên trong không gian nhà vệ sinh. Đối với việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân, một trong những hành động thường làm để đánh giá tình trạng sức khỏe của cơ thể là kiểm tra màu sắc và tình trạng của phân để nhận biết các dấu hiệu cơ thể. Do đó, bạn nên đảm bảo độ sáng vừa đủ để có thể theo dõi tình trạng của cơ thể hàng ngày.

Lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp với bầu không khí và sở thích

Về màu sắc, điều quan trọng là màu sắc của ánh sáng phải trông tự nhiên ở một mức độ nhất định để bạn có thể theo dõi các dấu hiệu của cơ thể như đã nói ở trên. Nên tránh ánh sáng quá đỏ hoặc hơi xanh mà nên chọn các màu ánh sáng tự nhiên như ánh sáng trắng trung tính, ánh sáng ban ngày và màu bóng đèn.

Miễn là màu sắc tự nhiên ở mức độ nào đó để có thể thoải mái sử dụng, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích và nội thất nhà vệ sinh. Nếu bạn muốn coi trọng sự sạch sẽ, hoặc nếu bạn muốn tạo ra một không gian mang phong cách tối giản và hiện đại thì màu trắng là lựa chọn phù hợp cho bạn. Nế bạn muốn tạo cảm giác thư giãn, cổ điển thì màu bóng đèn ấm áp sẽ là lựa chọn cho bạn.

Phối hợp hình ảnh không gian nhà vệ sinh với hình dạng và loại của thiết bị chiếu sáng

Đèn dùng để chiếu sáng trong nhà vệ sinh có nhiều sự lựa chọn do đa dạng về chủng loại và màu sắc. Từ đèn trần, đèn downlight, đèn treo có thể lắp đặt trên trần nhà. Đèn âm tường và các đèn tường, đèn chiếu sáng gián tiếp có thể lắp trên tường. Tùy theo phong cách của không gian bạn có thể kết hợp nhiều loại đèn chiếu sáng với nhau tạo nên một không gian độc đáo.

Trước khi lựa chọn, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét kích thước của nhà vệ sinh, chiều cao của trần nhà và phối hợp nội thất của toàn bộ không gian nhà vệ sinh khi lựa chọn các hình dạng của đèn chiếu sáng.

Cân nhắc sử dụng chiếu sáng bằng cảm biến chuyển động tiện lợi

Nhà vệ sinh là nơi mà cả gia đình lần lượt sử dụng nên rất có thể xảy ra tình trạng quên tắt đèn thường xuyên. Nếu lựa chọn đèn có cảm biến chuyển động phát hiện chuyển động của người và tự động bật tắt đèn sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí tiền điện. Mỗi tối bạn cũng sẽ không cần phải lọ mọ đi tìm công tắc để đi vệ sinh nữa.

Những lưu ý lựa chọn đèn chiếu sáng cho nhà vệ sinh

Bạn có thể sử dụng các loại ánh sáng khác nhau cho nhà vệ sinh. Chúng tôi sẽ chủ yếu giới thiệu những loại đèn chiếu sáng được sử dụng và những lưu ý khi sử dụng từng loại đèn chiếu sáng làm đèn chiếu sáng nhà vệ sinh.

Đèn downlight

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được gắn vào trần nhà và thường được sử dụng để chiếu sáng cho nhà vệ sinh. Ngoài ra còn có nhiều đèn downlight cho nhà vệ sinh có cảm biến chuyển động. Trong phòng khách, nó thường được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ, nhưng vì nhà vệ sinh tương đối nhỏ, nó cũng có thể được sử dụng làm đèn chiếu sáng chung.

Đèn downlight có hai loại, một loại chiếu sáng diện tích hẹp và một loại chiếu sáng diện tích rộng hoặc cả khu vực, nhưng nếu chỉ lắp một loại làm đèn chiếu sáng nhà vệ sinh thì loại có phạm vi chiếu xạ hẹp là không phù hợp. Cố gắng chọn một loại sáng hơn về tổng thể.

Đèn treo

Đèn treo là thiết bị chiếu sáng được treo trên trần nhà và thường được sử dụng trong phòng ăn, phòng khác, nó cũng có thể được sử dụng trong nhà vệ sinh.

Vì nó sẽ được lắp đặt thấp hơn trần nhà nên thiết kế của bộ đèn rất dễ nhìn thấy. Vì lý do này, nhiều người trong số họ có thiết kế cao, và dễ dàng tạo ra một bầu không khí thời trang bằng cách chọn một trong số đó phù hợp với sở thích nội thất của nhà vệ sinh.

Điều quan trọng là phải quyết định vị trí lắp đặt và chiều cao bằng cách kiểm tra xem gia cao không bị đập đầu khi đi vệ sinh.

Đèn trần

Đèn âm trần là một thiết bị chiếu sáng được lắp đặt trên trần nhà. Nhiều người nghĩ đến hệ thống chiếu sáng lớn dùng trong phòng khách, nhưng cũng có những ánh sáng nhỏ thích hợp dùng làm đèn chiếu sáng nhà vệ sinh và những loại đèn có cảm biến chuyển động.

Hầu hết chúng đều có thiết kế đơn giản nhưng một số lại có thiết kế cầu kỳ, bạn nên chọn loại phù hợp với nội thất của toàn bộ nhà vệ sinh.

Khi chọn đèn âm trần cho nhà vệ sinh, bạn cũng nên chú ý đến độ khuếch tán của lớp phủ. Để sử dụng trong nhà vệ sinh, nơi quan trọng là sự sạch sẽ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tấm che khuếch tán có thể chiếu sáng mọi ngóc ngách.

Đèn tường

Đây là thiết bị chiếu sáng được lắp đặt trên tường. Nó thường được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ trong phòng khách, cầu thang, hành lang,… nhưng cũng có những loại có cảm biến chuyển động để chiếu sáng nhà vệ sinh.

Trong nhà vệ sinh thường lắp đặt bồn rửa tay. Cũng giống như đèn mặt dây, nhiều loại có thiết kế cao vì dễ nhìn, dễ sử dụng làm điểm nhấn cho nội thất nhà vệ sinh.

Ánh sáng được sử dụng ngoài ánh sáng tổng thể

Bí quyết chọn đèn chiếu sáng tối ưu cho nhà vệ sinh

Do nhà vệ sinh thường chiếu sáng toàn bộ khu vực bằng một ánh sáng duy nhất nên đèn downlight, đèn rọi, đèn gián tiếp với phạm vi chiếu xạ hẹp ít được sử dụng.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào kích thước của nhà vệ sinh và sở thích nội thất, có thể tạo ra một không gian thoáng đãng hơn bằng cách sử dụng các loại đèn này ngoài ánh sáng tổng thể.

Nếu bạn muốn gắn một bồn rửa tay nhỏ vào tường trong nhà vệ sinh không có bồn, bạn cũng nên lắp thêm đèn gương. Đèn gương cũng có thể giúp cho căn phòng bừng sáng tạo không gian sang trọng và hiện đại hơn.

Chúng tôi đã giới thiệu các mẹo lập kế hoạch không gian nhà vệ sinh thoải mái cho việc xây mới và tu sửa nhà vệ sinh, cũng như những điều cơ bản khi chọn đèn chiếu sáng nhà vệ sinh và các điểm cho từng loại.

Nhà vệ sinh là một không gian nhỏ đặc biệt khép kín trong ngôi nhà. Đó là lý do tại sao nó là một không gian mà nó dễ dàng làm nổi bật cá tính bằng cách gắn bó với nội thất. Hãy tạo ra một không gian vệ sinh ấm cúng và đẹp mắt đồng thời nắm trong tay những điểm mà tôi đã giới thiệu.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →