Bảo vệ mắt cho trẻ - 4 lưu ý khi lựa chọn đèn học để bàn cho trẻ em

Bảo vệ mắt cho trẻ - 4 lưu ý khi lựa chọn đèn học để bàn cho trẻ em

Đèn bàn dạng đứng giúp theo dõi quá trình học tập của bạn và giúp bạn làm việc hiệu quả. Trên thực tế, nó có thể gây mỏi mắt mà bạn không hề hay biết. Tôi muốn sử dụng đèn học để bàn dễ nhìn vì đây là vật dụng quan trọng trên bàn học mà trẻ sử dụng lâu dài hàng ngày.

Vậy làm cách nào để chọn được đèn bàn học dạng đứng mà có thể bảo vệ mắt trẻ em?

Vì vậy, lần này, chúng tôi đã lựa chọn rất kỹ lưỡng những chiếc đèn bàn có thể nói là “thực sự thân thiện với đôi mắt của trẻ nhỏ”. MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu chúng theo ứng dụng, vì vậy hãy lựa chọn đèn bàn kiểu đứng phù hợp với ứng dụng và độ tuổi của trẻ nhé!

Có bốn điểm trong việc lựa chọn đèn bàn học phù hợp với mắt trẻ em!

Sự lan rộng của điện thoại thông minh và máy tính cá nhân là rất lớn, và một số ít người hiện nay sống mà không sử dụng các thiết bị điện tử từ thức dậy vào buổi sáng đến khi đi ngủ vào ban đêm. Ai cũng biết rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài có thể gây mỏi mắt và đau đầu.

Bạn có biết rằng đèn bàn cũng có thể gây hại cho sức khỏe mắt của bạn nếu bạn không chọn chúng một cách chính xác? Thị lực của trẻ em suy giảm nhanh chóng.

Vì vậy, trước hết, tôi xin giới thiệu bốn điểm cần lưu ý khi lựa chọn đèn bàn học phù hợp với mắt trẻ em

Chống nhấp nháy

Bạn có thể tưởng tượng những ánh đèn huỳnh quang nhấp nháy trên trần nhà không? Làm việc dưới điều đó không tốt cho mắt của bạn và có thể rất căng thẳng.

Ban đầu, đèn bàn có cấu trúc dễ bị nhấp nháy. Điều này là do cả bóng đèn LED và đèn huỳnh quang đều phát ra ánh sáng bằng cách lặp lại các nhấp nháy nhỏ một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, có rất nhiều đèn bàn không có biện pháp chống lại hiện tượng nhấp nháy này.

Trên thực tế, nhấp nháy là nguyên nhân số một gây mỏi mắt. Ngoài việc mỏi mắt, nó còn có thể gây ra tình trạng mệt mỏi và buồn nôn.

Có biện pháp chống nhấp nháy hay không là điều kiện đầu tiên để đèn bàn dễ gây ảnh hưởng đến mắt.

Chỉ số hoàn màu cao trên Ra80

Độ hoàn màu là một chỉ số cho biết màu sắc trông tự nhiên như thế nào. Độ hoàn màu càng cao, độ tương phản màu càng rõ và càng gần với vẻ tự nhiên. Có một cái nhìn tự nhiên có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc nhận ra màu sắc. Kết quả là độ hoàn màu cao, mang lại ánh sáng “thân thiện với mắt”.

"Chỉ số hoàn màu trung bình (Ra)" thể hiện các thuộc tính kết xuất màu với giá trị số từ 0 đến 100 một cách dễ hiểu. Chỉ số hoàn màu trung bình Ra100 là sự xuất hiện màu sắc tự nhiên giống như ánh sáng mặt trời, và người ta thường nói rằng Ra80 hoặc cao hơn là "kết xuất màu cao".

Và thuộc tính hoàn màu của đèn bàn thông thường là Ra80-90, đây là thuộc tính hoàn màu đủ để đọc và làm việc.

Tuy nhiên, nếu bạn là trẻ em, hãy chọn đèn bàn có tính chất hoàn màu cao, giả sử trong trường hợp bạn cần ánh sáng để nhìn rõ màu sắc hơn, chẳng hạn như nhìn vào các bức tranh và số liệu trong sách giáo khoa.

Có hoặc không có chức năng Dimmer

Chức năng Dimmer là chức năng cho phép bạn điều chỉnh cường độ và độ sáng của đèn.

Có một nguyên nhân đáng ngạc nhiên khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi ngồi vào bàn làm việc. Có nghĩa là, có quá nhiều sự khác biệt giữa độ sáng trên bàn làm việc và độ sáng của toàn bộ căn phòng. Mắt người không chỉ tiếp nhận ánh sáng trên bàn làm việc mà còn cả ánh sáng trong phòng và ánh sáng tự nhiên chiếu vào qua cửa sổ.

Có thể điều chỉnh độ sáng hay không theo thời gian trong ngày và ánh sáng xung quanh cũng rất quan trọng khi chọn đèn bàn học dễ ảnh hưởng đến mắt của trẻ.

Các biện pháp chống lại nhiều bóng

Ngoài ra, "nhiều bóng" có thể được coi là một nguyên nhân gây mỏi mắt.

Đối với đèn bàn sử dụng đèn LED, "nhiều bóng" tạo ra nhiều bóng như bút và bàn tay đã là một vấn đề lớn cho đến bây giờ. Sự xuất hiện của nhiều bóng này khiến bạn khó nhìn thấy các nhân vật và làm cho mắt bị mỏi.

Có hay không biện pháp đối phó với bóng nhiều hay ít chính là điểm mấu chốt trong việc chọn đèn học để bàn dễ nhìn để các em dành nhiều thời gian cho việc viết chữ có thể tập trung vào việc học của mình.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

← Bài trước Bài sau →