​​​​​​​Ưu nhược điểm của bộ dụng cụ thủy canh đèn LED

​​​​​​​Ưu nhược điểm của bộ dụng cụ thủy canh đèn LED

Với bộ dụng cụ thủy canh đèn LED cho phép bạn trồng cây ngay chính trong ngôi nhà của mình. Không cần tốn quá nhiều thời gian và sức lực, bạn cũng có thể dễ dàng trồng và chăm sóc, ngay cả với những người mới bắt đầu trồng cây cũng làm được. Hôm nay, MotoM xin giới thiệu ưu, nhược điểm của bộ dụng cụ thủy canh đèn LED

Thủy canh là gì?

Thủy canh là phương pháp nuôi trồng các loại cây như rau bằng nước, phân lỏng và đèn LED. Đặc điểm là không sử dụng đất, trồng rau dễ dàng hơn so với phương pháp sử dụng đất.

Trong trường hợp trồng bằng đất, cần phải bắt đầu từ việc làm đất và quản lý nó trong một môi trường để cây có thể phát triển dễ dàng, vì vậy những người trồng bằng đất tại nhà có xu hướng nản lòng ở giai đoạn này. Ngoài ra, đất trồng bị ảnh hưởng rất nhiều từ môi trường vì phải cho cây tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Mặt khác, thủy canh đòi hỏi ít công sức hơn vì rễ cây hấp thụ nước và phân bón lỏng và sử dụng đèn LED thay cho ánh sáng mặt trời để thúc đẩy quá trình quang hợp. Ngay cả những người mới bắt đầu trồng rau cũng có thể dễ dàng vì không sử dụng đất và áp dụng đèn LED nên cây không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Nếu bạn muốn trồng cây tại nhà, hãy bắt đầu với bộ dụng cụ thủy canh đèn LED cho người mới bắt đầu.

Ưu nhược điểm của bộ dụng cụ thủy canh đèn LED

Ưu điểm

Không bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Thủy canh sử dụng đèn LED chiếu sáng thay cho ánh sáng mặt trời, giúp cây quang hợp.
Đèn LED cho cây trồng là loại đèn có độ sáng và màu sắc được điều chỉnh để cây trồng có thể phát triển mạnh mẽ. Tùy thuộc vào loại cây bạn trồng và đèn LED bạn sử dụng, cây trồng có thể phát triển tốt hơn so với trồng dưới ánh nắng mặt trời. 

Đèn LED có thể đảm bảo lượng nắng ổn định cho cây mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Không bị sâu bệnh gây hại

Thủy canh chỉ sử dụng dung dịch dinh dưỡng để nuôi cây, không sử dụng đất. Nên khả năng sâu bệnh là rất thấp, vì vậy bạn cũng không cần phải sử dụng thuốc trừ sâu cũng như lo lắng về vấn đề sâu bệnh của cây.

Chất lượng có thể được duy trì trong suốt cả năm

Với các điều kiện như ánh sáng, nhiệt độ, dinh dưỡng... luôn được kiểm soát, nên cây trồng sẽ được phát triển ổn định và cho chất lượng cao đồng đều mà không bị ảnh hưởng bởi các yêu tố bên ngoài.

Tuổi thọ cao

Đèn LED có đặc điểm là có tuổi thọ cao. Tuổi thọ càng cao, giá thành càng giảm.

Tiêu thụ điện năng thấp

Khi trồng cây bằng đèn LED, một số người có thể lo ngại về hóa đơn tiền điện.
Nhưng đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn so với các loại bóng đèn khác, nên tiền điện không mấy đáng kể. Ngoài ra, đèn LED khi thắp sáng không tỏa nhiều nhiệt nên tránh được sức nóng ảnh hưởng xấu đến cây trồng.

 

Nhược điểm

Chi phí ban đầu cao

Nhược điểm của bộ dụng cụ thủy canh đèn LED là bạn phải bỏ ra chi phí ban đầu tương đối cao. Không giống như trồng ở đất, bạn không cần tốn quá nhiều chi phí. Thì thủy canh đèn LED bạn phải đầu tư bộ dụng cụ, đèn LED, dung dịch dinh dưỡng...

Nhưng đổi lại bộ dụng thủy canh đèn LED bạn có thể sử dụng được trong một thời gian rất dài nên tính ra chi phí cũng không quá cao.

Một số bộ dụng cụ thủy canh đèn LED được khuyên dùng

MotoM đề xuất bộ dụng cụ thủy canh đèn LED Akarina. Với lịch sử hơn 50 năm là công ty chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị chiếu sáng của Nhật Bản, MotoM hi vọng sẽ mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng nhất.

Bộ dụng cụ thủy canh đèn LED Akarina 01

 Akarina01 là bộ giàn trồng thủy canh có đèn LED, có thiết kế cao, có thể được sử dụng làm nội thất không chỉ trong phòng khách mà còn ở lối ra vào và phòng ngủ.

Đây là loại đèn LED trồng cây phổ biến với thiết kế hình tròn dễ thương. Nó có thể giúp cho không gian của bạn trở nên tươi mới và mang nhiều sức sống. Đặt nó trên bàn trong phòng khách để tạo ra một điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng. Không giống như các bộ dụng cụ trồng trọt của các công ty khác, có nhiều người sử dụng hài lòng với đèn thủy canh Akarina 01 (OMA01) vì đèn LED mang ánh sáng trắng và có thể tăng giảm độ sáng, tùy vào không gian sử dụng.

Với Akarina 01 (OMA01) bạn không cần dùng đất để trồng cây. Nó sẽ bẩn cho căn phòng vì được trồng bằng phân bón lỏng và nước. Vì vậy, bạn có thể đặt nó ở không gian yêu thích của mình như phòng khách, phòng ngủ hay lối ra vào. Và bạn có thể thoải mái trồng các loại rau yêu thích mà không cần lo lắng về bụi bẩn từ không khí bên ngoài, cũng như thời tiết xấu hay sâu bệnh. 

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Bộ dụng cụ thủy canh đèn LED Akarina 05

AKARINA 05 là sản phẩm được các chị em phụ nữ rất ưa chuộng, với vẻ ngoài dễ thương khiến cây như được trồng trong hộp. Bạn có thể trồng nhiều nguyên liệu và có nhiều màu sắc để lựa chọn. Ở những gia đình có con nhỏ, con học tiểu học thì có thể cùng nhau trồng rau và tự tay thu hoạch ngay tại nhà.

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Bộ dụng cụ thủy canh đèn LED Akarina 014

Akarina14 là đèn LED thủy canh có thiết kế vuông vắn được khuyên dùng làm trang trí cho nội thất căn phòng. Với ấn tượng nhỏ gọn, là sản phẩm được ưa chuộng không phân biệt giới tính. Độ sáng của đèn có thể được điều chỉnh trong 4 bước, và một bộ đếm thời gian tự động cũng được gắn vào với chức năng 16 giờ bật/8 giờ tắt. 

Akarina, một thiết bị vừa giúp bạn trồng cây trong nhà một cách dễ dàng vừa có thể làm nội thất trang trí cho căn phòng trở lên tưới mát, nhiều màu sắc hơn. Vậy tại sao bạn không thử trồng cây tại nhà bằng Akarina của MotoM ngay hôm nay?

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

← Bài trước Bài sau →