Tiêu chí lựa chọn đèn chất lượng ánh sáng thân thiện với mắt

Tiêu chí lựa chọn đèn chất lượng ánh sáng thân thiện với mắt

Tỷ lệ cận thị càng càng tăng cao mở rộng ở nhiều lứa tuổi. Chất lượng ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị lực. Cụ thể như: đọc sách, học tập, làm việc trong môi trường không đủ ánh sáng. Do vậy việc lựa chọn chất lượng ánh sáng đèn thân thiện với mắt ngày càng được quan tâm. Cùng MotoM Việt Nam tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn đèn chất lượng, bảo vệ đôi mắt.

Lựa chọn loại đèn chất lượng phù hợp với nhu cầu

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn loại đèn phù hợp. Đèn bàn, đèn đọc sách, đèn trang trí, đèn cầu thang,... Hiện nay, trên thị trường đa dạng về mẫu mã, nguồn gốc. Vì vậy không ít sản phẩm kém chất lượng như: chỉ số hoàn màu thấp, không đạt tiêu chuẩn ánh sáng, hiệu suất kém,.. đã đang và sẽ là tác nhân ngầm gây hại cho mắt. Lựa chọn chất lượng ánh sáng đèn như nào là tốt cũng đang gây khó khăn cho người tiêu dùng. 

Tiêu chí lựa chọn đèn có chất lượng ánh sáng đạt tiêu chuẩn

Sau khi đã xác định được nhu cầu sử dụng thì bạn hãy đi xác định những tiêu chí sau để mua được sản phẩm đèn chất lượng nhé!

Chỉ số hoàn màu (CRI / RA)

Chỉ số hoàn màu là chỉ số quan trọng nhất quyết định đến chất lượng ánh sáng của đèn có phản ánh độ trung thực màu sắc của vật thể khi được nguồn sáng chiếu tới hay không. Chỉ số hoàn màu trong tiếng anh có nghĩa là “Color Rendering Index” được viết tắt là CRI. Vậy còn ký hiệu Ra mang ý nghĩa gì? Ra là ký hiệu của chỉ số hoàn màu. 

 

Chỉ số hoàn màu

 

Mua bất kỳ loại đèn nào hãy chú ý đến chỉ số hoàn màu tiêu chuẩn phải ≥ 80 thì mới đáp ứng được ánh sáng tự nhiên phản ánh độ trung thực màu sắc. Khi nhìn vào thông thống trên đèn ghi CRI/ Ra hoặc CRI Ra càng cao thì càng gần ánh sáng tự nhiên nhất và màu sắc của vật thể được ánh sáng đèn chiếu đến càng trung thực và dễ nhìn hơn.

Nếu không quan tâm đến chỉ số hoàn màu khi mua đèn, bạn có thể mua phải đèn kém chất lượng với chỉ số hoàn màu quá thấp so với tiêu chuẩn. Nếu mắt hoạt động nhiều trong môi trường thiếu sáng sẽ gây mỏi và nhức mắt.

Đèn cấp ánh sáng ổn định

Lựa chọn đèn có ánh sáng ổn định, không nhấp nháy. Với những bóng đèn compact, huỳnh quang ở tần số cao sẽ đều nhấp nháy mà mắt không thể nhìn thấy nhưng chúng vẫn phải liên tục ngầm điều tiết theo. Do đó nếu làm việc, tập tập, nghiên cứu, đọc sách trong ánh sáng đó lâu sẽ dễ dẫn đến những tật khúc xạ như: loạn thị, cận thị, viễn thị... 

 

Chỉ số hoàn màu

 

Đèn LED nếu không lựa chọn sản phẩm chất lượng cũng vẫn gây ra hiện tượng nhấp nháy như đèn compact. Lựa chọn đèn LED của các thương hiệu lớn đã đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho các thị trường vô cùng khắt khe về các loại tiêu chuẩn như: Nhật Bản, Mỹ và các nước Châu Âu. Lựa chọn đèn thật kỹ để không gây hại cho mắt. 

Màu sắc ánh sáng đèn

Bạn có đang là một trong số những người tiêu dùng đang nhầm lẫn rằng: “ánh sáng vàng tốt hơn ánh sáng trắng”? Màu sắc của ánh sáng chỉ tác động đến cảm nhận của con người chứ không ảnh hưởng đến mắt. 

 

Chỉ số hoàn màu

 

Sử dụng ánh sáng trắng tạo cảm giác mát mẻ, tỉnh táo không buồn ngủ. Chọn chế độ ánh sáng vàng để tạo sự ấm áp, gần gũi, thân thiện dịu cho mắt.

Lúc này, bạn hãy dựa vào sở thích, nhu cầu để lựa chọn màu ánh sáng sao cho phù hợp để đem lại hiệu quả cao. Lựa chọn nguồn ánh sáng đạt chuẩn khiến bạn hạn chế các tật về mắt, tập trung làm việc, học tập hay thư giãn hiệu quả hơn. 

Linh hoạt điều chỉnh, bề mặt chiếu sáng 

Tùy vào nhu cầu sử dụng đèn có độ cao, rộng, khác nhau. Vì thế, bạn nên chọn đèn chất lượng có khả năng điều chỉnh góc độ linh hoạt để đáp ứng ánh sáng phù hợp. 

 

Chỉ số hoàn màu

 

Ngoài ra, mắt nhìn nhận được vật thể không phải do ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt mà là do ánh sáng chiếu vào vật và phản xạ lại vào mắt, giúp chúng ta nhìn rõ. Ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt làm chói và mỏi mắt hơn. 

Lựa chọn đèn cần chú ý đến độ tản sáng trên bề mặt nhằm hạn chế việc chói sáng. Khi học tập và làm việc dưới đèn quá lâu sẽ gây nhức mỏi mắt.

Thương hiệu đèn, bao bì và tem nhãn sản phẩm

Bên cạnh những yếu tố kỹ thuật, bạn cũng cần quan tâm đến lựa chọn thương hiệu uy tín, bao bì, tem nhãn và có bảo hành đèn rõ ràng. Tránh gây trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

 

Chỉ số hoàn màu

 

Cụ thể bạn nên xem xét các thông tin: địa chỉ công ty, thông số kỹ thuật (công suất, nguồn điện áp, chỉ số hoàn màu, độ rọi, nhiệt độ màu,..), model sản phẩm, mã vạch, các khuyến cáo sử dụng đèn, ngày tháng lắp ráp,... Chế độ bảo hành đảm bảo giúp bạn yên tâm khi mua và sử dụng sản phẩm.

Chọn mua đèn ở đâu uy tín?

Trên thị trường ngày nay, sản phẩm đèn đa dạng với vô vàn mẫu mã khác nhau, kết hợp thêm với nhiều tính năng nổi bật. Tùy theo nhu cầu của mỗi người sẽ đưa ra những tiêu chí lựa chọn đèn khác nhau. Hơn hết vẫn là lựa chọn đèn được sản xuất bởi thương hiệu lớn, uy tín. 

 

Chỉ số hoàn màu

 

Bạn có thể tham khảo ngay MotoM Việt Nam - thương hiệu công ty Olympia Lighting Nhật Bản với 55 kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các thiết bị chiếu sáng: chiếu sáng dành cho nhà ở, cửa hàng, cơ sở kinh doanh, nhà máy,... Olympia Lighting có 3 nhà máy lớn tại Nhật Bản, Thượng Hải và Việt Nam. 

Đèn đến từ thương hiệu MotoM Việt Nam chất lượng ánh sáng đạt tiêu chuẩn JIS AA của Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu, chip LED cao cấp, không chứa tia UV rất tốt cho thị lực. Đèn cảm ứng, điều chỉnh độ sáng, góc xoay, góc quay đèn, kết hợp tính năng: đồng hồ, nhiệt độ, sạc không dây,... Chúng tôi bảo hàng 1 năm từ lúc quý khách hàng mua sản phẩm.

 Xem chi tiết những sản phẩm đèn MotoM Việt Nam: Tại đây

Hiện sản phẩm đèn mang thương hiệu MotoM được bán tại Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước Châu Âu. Dòng sản phẩm đèn bàn, đèn đọc sách đã được phân phối vào 6 cửa hàng của: KOHNAN JAPAN - siêu thị Nhật.

Theo dõi Fanpage: MotoM Việt Nam để cập nhập những thông tin hay, hữu ích về đèn chiếu sáng. 

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn có thể chọn được sản phẩm đèn ưng ý, chất lượng để bảo vệ mắt tốt và an toàn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc phân vân không biết lựa chọn đèn chất lượng ánh sáng như thế nào để bảo vệ mắt? Liên hệ ngay với MotoM Việt Nam để được tư vấn chi tiết nhé. 

← Bài trước Bài sau →