Loại đèn LED để bàn nào tốt cho mắt? Gợi ý một số mẫu đèn bàn

Loại đèn LED để bàn nào tốt cho mắt? Gợi ý một số mẫu đèn bàn

Bạn muốn sử dụng một chiếc đèn bàn dùng để học tập và làm việc nhưng băn khoăn có thể gây hại cho mắt bạn. Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách chọn đèn để bàn tốt cho mắt và gợi ý một số mẫu đèn bàn được khuyên dùng.

Mẹo chọn đèn LED để bàn tốt cho mắt

Trước khi lựa chọn đèn LED đứng để bàn, trước tiên chúng ta hãy lưu ý những điểm như sau.

Trước hết, độ sáng "lm (lumen)" và "lx (lux)", biểu thị độ sáng, là những điểm quan trọng để bảo vệ đôi mắt quan trọng của bạn.

Điều này có thể gây mỏi mắt nếu ánh sáng quá tối hoặc quá sáng. Để đọc sách và làm việc vào ban ngày, tối thiểu đèn LED để bàn cần có nguồn sáng ổn định với độ sáng từ 400 lm trở lên. Tuy nhiên, độ sáng yêu cầu sẽ thay đổi đối với những người cao tuổi, những người cần nhiều ánh sáng và làm việc chi tiết. Vì vậy, nên chọn đèn bàn có thể điều chỉnh độ sáng để có thể điều chỉnh theo độ tuổi và nhu cầu sử dụng.

Hơn nữa, độ rọi được biểu thị bằng lx. Điều này thể hiện độ sáng mà ánh sáng từ nguồn sáng chiếu vào bàn làm việc. Nhìn vào mô tả sản phẩm của đèn bàn được bán, có một số được dán nhãn là tương đương loại A tiêu chuẩn JIS và tương đương loại AA, cần thiết để nghiên cứu và đọc theo Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (tiêu chuẩn độ rọi JIS C8112). Đây là phân loại độ rọi trên mặt bàn của đèn bàn đèn huỳnh quang. Tuy nhiên, giá trị của lx này thay đổi tùy thuộc vào khoảng cách từ nguồn sáng đến tấm trên cùng.

Vì vậy, nếu bạn lắp đèn để bàn ở vị trí thấp theo chiều cao và độ tuổi của bạn, quá sáng sẽ làm mỏi mắt, còn nếu bạn cố gắng chiếu sáng từ vị trí cao hơn so với cách đo của nhà sản xuất thì có cảm giác bị tối. . Những đèn đáp ứng tiêu chuẩn JIS có hiệu suất cao hơn so với các đèn bàn khác. Tuy nhiên, đừng để bị lừa bởi chỉ số lx, hãy coi nó như một chỉ dẫn.

Tiếp theo là "nhiệt độ màu K (Kelvin), đại diện cho màu của ánh sáng." Đây là một trong những cách thể hiện màu sắc của ánh sáng với một giá trị số được gọi là K (Kelvin). Ánh sáng ấm có màu cam hoặc hơi đỏ là khoảng 2700K (màu bóng đèn), và ánh sáng nhạt và mát là khoảng 6500K (màu ánh sáng ban ngày). Giá trị của nhiệt độ màu K này càng cao thì mắt càng bị căng. Nếu bạn có thể thay đổi nhiệt độ màu theo thời gian trong ngày, nội dung công việc và tâm trạng, bạn có thể tiếp tục làm việc thoải mái.

Ánh sáng ấm áp giúp thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ và ánh sáng dịu mát giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả. Nhiệt độ màu như vậy có thể được tùy chỉnh hay không là một điểm rất quan trọng liên quan đến động lực. Tiếp theo là "Chỉ số hoàn màu trung bình Ra (RA) thể hiện khả năng tái tạo màu". Chỉ số hoàn màu trung bình (Ra) là một giá trị số cho biết màu sắc của một vật thể trông như thế nào khi được ánh sáng chiếu vào. Con số này càng cao, màu sắc càng gần giống màu tự nhiên. Giá trị Ra thấp có thể làm cho độ tương phản màu khó nhìn và có thể gây mỏi mắt.

Bóng đèn sợi đốt và bóng đèn halogen gần bằng 100, gần bằng Ra của ánh sáng mặt trời. Nếu bạn cần khả năng tái tạo màu cao, chẳng hạn như trong ảnh chụp và hình minh họa, hãy chọn ánh sáng và bóng đèn có chỉ số hoàn màu trung bình lớn hơn 90.

Những lưu ý khi sử dụng đèn bàn LED!

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng đèn để bàn.

Bạn có thể nhìn thấy nó có màu tự nhiên gần với ánh sáng mặt trời không?

Có thể điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp với công việc với chức năng chỉnh sáng / đổi màu không?

Có nhiều bóng đổ cản trở công việc không?

Làm thế nào để sử dụng đèn bàn LED đúng cách?

Hiện nay, đọc sách hoặc làm việc dưới ánh sáng quá sáng hoặc quá tối mà đèn để bàn không được sử dụng đúng cách sẽ rất nguy hiểm cho mắt. Nếu bạn đang sử dụng đèn bàn được dán nhãn là "thân thiện với mắt", nhưng mắt bạn bị đỏ và mệt mỏi sau khi học hoặc làm việc cả ngày, có thể có vấn đề với cách bạn sử dụng đèn bàn. Giới thiệu cách sử dụng đèn để bàn đúng cách. Điều quan trọng đầu tiên là vị trí của “đèn bàn”.

Điều quan trọng là không đổ bóng lên bàn của bạn khi bạn làm việc. Bạn có thể giảm nó bằng cách thay đổi vị trí đặt đèn bàn. Đầu tiên, hãy đặt đèn bàn ngay cạnh bàn làm việc, không đặt trước mặt. Mẹo nhỏ là đặt đèn bàn ở bên trái cho người thuận tay phải và đèn bàn bên phải cho người thuận tay trái.

Chiều cao phải cao hơn đầu và theo nguyên tắc chung, nguồn sáng phải cao hơn đầu và khuất tầm nhìn. Nếu vị trí quá thấp, nó có thể không bao phủ đủ khu vực làm việc. Và nếu nó quá cao, ánh sáng có thể bị khuếch tán quá nhiều.

Khi làm việc với máy tính, không đặt bàn làm việc gần cửa sổ. Sự phản chiếu của ánh sáng mặt trời trên màn hình có ảnh hưởng xấu đến mắt. Và nếu bạn sử dụng đèn bàn để làm sáng mặt trước và mặt sau của màn hình máy tính thì bàn làm việc và bàn phím sẽ chiếu sáng mà không gây chói cho màn hình. Làm như vậy, bạn có thể tránh nhìn thấy sự phản chiếu của ánh sáng trong mắt mình.

Một số người nói rằng khi đọc sách hoặc học tập, hãy tắt đèn trong phòng và chỉ bật đèn bàn sẽ cải thiện khả năng tập trung của bạn. Nhưng đó là một sai lầm lớn. Bộ phận kiểm soát độ sáng của mắt được gọi là "đồng tử". Đây là cái gọi là mắt đen. Đồng tử trở nên nhỏ hơn khi sáng và lớn hơn khi trời tối, và sự co lại của nó sẽ điều chỉnh lượng ánh sáng đi vào mắt. Nếu bạn chỉ sử dụng đèn bàn, chỉ phần được chiếu sáng của bàn làm việc rất sáng và căn phòng có màu đen.

Khi bạn nhìn ra xa bàn làm việc, sự co lại của đồng tử trở nên khá lớn, gây căng thẳng cho mắt của bạn. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn không nên sử dụng đèn phòng và đèn bàn cùng nhau càng nhiều càng tốt.

Gợi ý một số mẫu đèn bàn LED tốt cho mắt

<MotoM> Đèn LED để bàn có chức năng sạc không dây GST006Q

Hướng dẫn cách chọn đèn LED để bàn và các sản phẩm gợi ý của MotoM Việt Nam

<MotoM> Đèn LED để bàn khúc xạ đôi LED GS1706B với chức năng sạc không dây có thể dễ dàng điều chỉnh góc chiếu sáng

Hướng dẫn cách chọn đèn LED để bàn và các sản phẩm gợi ý của MotoM Việt Nam

<MotoM> Đèn LED để bàn phản chiếu đôi LED GS1705 có thể dễ dàng vận hành với bảng điều khiển cảm ứng có thể dễ dàng điều chỉnh góc chiếu sáng.

Hướng dẫn cách chọn đèn LED để bàn và các sản phẩm gợi ý của MotoM Việt Nam

<MotoM> Đèn LED để bàn kinh doanh GS1701

Hướng dẫn cách chọn đèn LED để bàn và các sản phẩm gợi ý của MotoM Việt Nam

<MotoM> Đèn LED để bàn GS1704

Hướng dẫn cách chọn đèn LED để bàn và các sản phẩm gợi ý của MotoM Việt Nam

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →