Đèn LED  downlight có thể lắp đặt trên trần nhà dốc không?

Đèn LED  downlight có thể lắp đặt trên trần nhà dốc không?

Đèn LED downlight được sử dụng ở nhiều nơi vì chúng có thể làm cho trần nhà trông gọn gàng, nhưng bạn có biết rằng chúng cũng có thể được lắp đặt trên những trần nhà được thiết kế theo chiều dốc? Sau đây, MotoM sẽ giới thiệu những kiến ​​thức cơ bản về đèn downlight, các loại đèn downlight có thể lắp trên trần nhà dốc và cách lắp đặt sao cho thời thượng. Vui lòng tham khảo thông tin trong bài viết này.

Đèn LED downlight là gì? Có thể lắp đặt trên trần nhà dốc được không?

Đèn LED  downlight có thể lắp đặt trên trần nhà dốc không

Đèn LED là gì?

LED (viết tắt của Light Emitting Diode hay điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n.

Chip LED được gắn lại với nhau nhằm nâng cao khả năng phát ánh sáng. Ba loại tổ hợp phổ biến hiện này là : DIP, SMD và COB.

Trong ứng dụng làm thiết bị chiếu sáng, các chip LED được lắp ráp với nhau thành một nguồn phát ánh sáng nằm bên trong các sản phẩm có hình dạng như: bóng tròn, tuýp dài, hình nến, hình cầu, downlight… được gọi là đèn LED.

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách lắp đặt nó vào trần nhà. Nhiều đèn có kích thước nhỏ và hình ống, chiếu sáng một khu vực hẹp hơn so với đèn trần.
Đèn downlight có thể lắp đặt trên trần nhà dốc không?

Có thể lắp đèn downlight ở những không gian có thiết kế trần dốc.

Các loại đèn downlight có thể được gắn trên trần nhà dốc

Đèn LED  downlight có thể lắp đặt trên trần nhà dốc không

Đèn downlight có thể thay thế được

Đèn downlight có thể thay thế có bóng đèn và bộ đèn riêng biệt, có thể được thay thế bằng cách tháo bóng đèn cũ và lắp bóng đèn mới, giống như bạn thay bóng đèn âm trần hoặc bóng đèn tuýp khi bóng đèn bị cháy. Đặc điểm là có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, nhược điểm là giá thành cao hơn so với đèn downlight tích hợp.

Đèn downlight tích hợp

Đèn downlight tích hợp bao gồm máng đèn và bóng đèn. Khi cháy bóng đèn, bạn phải thay toàn bộ máng đèn, tuy nhiên giá thành khá rẻ.
Ngày nay, nhu cầu về loại tích hợp này ngày càng tăng do sự phổ biến của đèn LED. Nguyên nhân là do tuổi thọ của đèn LED cao, đến khi đèn LED bị cháy thì bộ máng đèn cũng đã xuống cấp và phải thay thế.  Nên nếu xem xét một cách tổng thể thì chi phí loại tích hợp rẻ hơn.

Đèn downlight chiếu khuếch tán

Loại chiếu khuếch tán là loại đèn downlight có dải chiếu xạ rộng. Do phạm vi chiếu xạ và khuếch tán rộng nên nó có thể được sử dụng như một thiết bị chiếu sáng chính ngay cả trong phòng khách lớn bằng cách lắp đặt nhiều. Một đặc điểm khác của loại chiếu khuếch tán là ánh sáng dịu hơn loại chiếu điểm. Tuy nhiên, mặt khác lại có nhược điểm là ánh sáng hơi mờ.

Đèn downlight chiếu điểm

Loại chiếu điểm là đèn downlight có phạm vi chiếu xạ hẹp. Do phạm vi chiếu sáng hẹp, thường tập trung chiếu một điểm, khu vực nên rất hữu ích khi sử dụng ở những nơi bạn muốn chiếu sáng tập trung như bàn ăn. Ngoài ra, vì ánh sáng sắc nét hơn loại chiếu khuếch tán, bạn có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng. Tuy nhiên, mặt khác lại có nhược điểm là chỉ chiếu được khu vực hẹp, không thể chiếu sáng toàn bộ không gian như loại chiếu khuếch tán.

Đèn downlight đa năng

Đèn downlight đa năng là đèn downlight có góc chiếu xạ có thể thay đổi tùy ý. Đèn downlight đa năng cho phép bạn điều chỉnh nơi bạn muốn nó chiếu sáng. Ngoài ra, giống như một ánh đèn sân khấu, nó có thể tập trung chiếu sáng các tác phẩm nghệ thuật và nội thất xanh. Bạn cũng có thể tạo ra điểm nhấn cho căn phòng bằng cách chiếu sáng bức tường.

Đèn downlight có chức năng điều chỉnh độ sáng

Một số loại đèn downlight có chức năng điều chỉnh độ sáng và thay đổi màu sắc của ánh sáng. Chức năng điều chỉnh độ sáng và chức năng chỉnh màu có thể thay đổi bầu không khí của căn phòng theo tâm trạng và thời gian.

Cách sử dụng đèn downlight để làm cho trần nhà trở lên độc đáo

Lắp đặt đơn giản

Trần dốc có tác dụng tạo không gian thoáng và rộng. Để tận dụng tính năng này, bạn chỉ nên lắp đặt các đèn chiếu sáng theo khoảng cách đều nhau. Không giống như đèn trần và đèn dây, đèn downlight được lắp đặt âm trần, vì vậy bạn có thể duy trì một không gian rộng rãi.

Sử dụng làm ánh sáng gián tiếp

Cũng nên sử dụng đèn downlight giống như đèn chiếu sáng gián tiếp. Đèn downlight có thể lắp đặt chiếu theo hướng dốc của trần nhà, vừa có thể chiếu sáng tường vừa mang lại ánh sáng dịu nhẹ ấm áp cho căn phòng. Đối với những người thường xuyên muốn trang trí lại phòng, MotoM khuyên bạn nên sử dụng đèn downlight đa năng, có thể dễ dàng thay đổi góc chiếu sáng của đèn theo đường dốc trần nhà và theo cách trang trí căn phòng.

Hãy tạo ra một không gian rộng rãi và đặc biệt cho căn phòng chỉ bằng cách sử dụng đèn downlight.

Nếu có nhu cầu đặt những mẫu đèn độc đáo, bạn hoàn toàn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

 

← Bài trước Bài sau →