Đặc điểm và sự khác biệt giữa đèn LED Downlight bóng rời và đèn LED Downlight tích hợp

Đặc điểm và sự khác biệt giữa đèn LED Downlight bóng rời và đèn LED Downlight tích hợp

Đã có ai nói với bạn về sự khác biệt của hai loại Đèn Downlight này chưa? Sự khác biệt này rất quan trọng khi bạn lắp đặt đèn chiếu sáng. Từ những kiến thức cơ bản, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu sự khác biệt đó với bạn, ngoài ra còn phân tích cho bạn những ưu nhược điểm của từng loại đèn cũng như hướng dẫn bạn cách lắp đặt. Ở đây, từ những kiến ​​thức cơ bản, chúng tôi sẽ giới thiệu sự khác biệt giữa kiểu tích hợp và kiểu hoán đổi, những ưu nhược điểm và phương pháp lắp đặt phong cách nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Mục lục

Đèn Downlight là gì? LED là gì? Sự khác biệt giữa loại bóng rời và loại tích hợp?

Cùng bắt đầu bằng những kiến thức cơ bản để tìm hiểu về Đèn Downlight, LED, và sự khác biệt giữa hai loại đèn này nhé.

Đặc điểm và sự khác biệt giữa đèn LED Downlight bóng rời và đèn  LED Downlight tích hợp

 

Đèn Downlight là gì?

Đèn Downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách gắn sâu vào trần nhà. Với kích thước nhỏ và hình ống nên chủ yếu được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ.

Một trong những điểm được nhiều người quán tâm của Đèn Downlight là trần nhà trông gọn gàng. Đèn Downlight không bật ra khỏi trần nhà như đèn treo và đèn thả, vì vậy trần nhà sẽ rất phẳng như không gắn đèn. Đèn Downlight đặc biệt được khuyến khích cho những ai muốn tạo ra một không gian đơn giản và phong cách.

Đèn LED là gì?

LED là viết tắt của “Light Emitting Diode” nghĩa là đi ốt phát quang theo cách gọi của người Việt Nam. Khác với các loại đèn sợi đốt thông thường phát ra ánh sáng từ dây tóc và đèn huỳnh quang phát ra ánh sáng bằng thủy ngân, đèn LED sử dụng chất bán dẫn, có hiệu suất phát sáng cao, mà lại tốn rất ít điện năng.

Ngoài ra, nó còn có những ưu điểm khác như tuổi thọ cao và không tạo ra nhiều nhiệt tránh gây cháy nổ.

Sự khác biệt giữa loại bóng rời và loại tích hợp là gì?

Đèn Downlight được chia làm hai loại, một loại bóng rời và một loại tích hợp. Loại bóng rời là loại trong đó bóng đèn và thân đèn được tách riêng biệt, và loại tích hợp là Đèn Downlight trong đó bóng đèn và thân đèn được tích hợp. Chi tiết, ưu nhược điểm của từng loại được giới thiệu dưới đây.

Ưu nhược điểm của Đèn LED Downlight bóng rời và Đèn LED Downlight tích hợp.

Sau đây là ưu nhược điểm của loại bóng rời và loại tích hợp.

(Loại bóng rời) Bóng đèn có thể thay thế / (Loại tích hợp) Bóng đèn không thể thay thế.

Loại bóng rời có bóng đèn và thân đèn riêng biệt, vì vậy bạn có thể tự thay thế bóng đèn khi bóng bị cháy

Loại thích hợp là bóng đèn và thân đèn được tích hợp làm một. Vì vậy nếu bóng bị cháy thì chỉ có thể thay thế toàn bộ chiếc đèn. Ngoài ra việc thay thế cũng rất phức tạp cần có trình độ chuyên môn về thi công lắp đặt.

(Loại bóng rời) Giá cao / (Loại tích hợp) Giá thấp

Loại bóng rời nhìn chung có giá khá cao. Mặt khác, giá của loại tích hợp lại thấp và rất dễ mua.

Tổng chi phí lắp đặt?

Đặc điểm và sự khác biệt giữa đèn LED Downlight bóng rời và đèn LED Downlight tích hợp

Khi xem xét tổng chi phí thân đèn, bóng đèn, chi phí lắp đặt .... thì loại tích hợp sẽ rẻ hơn. lý do là tuổi thọ của đèn LED cao (tuổi thọ khoảng 40.000 giờ, có nghĩa là nếu bạn sử dụng đèn khoảng 6 giờ một ngày, thì sẽ dùng được trong 18 năm), và khi LED bị cháy, thân đèn cũng đã sử dụng lâu nên bị xuống cấp, vì vậy cả thân và bóng đèn cũng nên được thay thế.

Tuy nhiên, đèn LED không bị cháy như đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang, mà ánh sáng sẽ bị xuống cấp dần theo thời gian. Do đó, thời điểm thay thế đèn LED tùy vào cảm quan của mỗi người sẽ khác nhau. Ngoài ra tuổi thọ của đèn LED còn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, cho nên tuổi thọ đèn sẽ bị ảnh hưởng tùy vào nơi sử dụng và nhiệt độ môi trường xung quanh nên có thể bị cháy sớm hoặc muộn hơn tuổi thọ đã kiểm định của đèn, nên không thể phán đoán được chính xác tuổi thọ của đèn LED.

Vì vậy, mọi người đang có xu hướng dùng loại tích hợp hơn loại bóng rời.

Cách để tạo ra một không gian phong cách với Đèn Downlight bóng rời và Đèn Downlight tích hợp.

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một căn phòng phong cách với LED Đèn Downlight.

Trong một căn phòng rộng rãi và đơn giản

Đèn Downlight được gắn vào trần nhà, giúp trần nhà trở nên phẳng và bạn có thể tạo ra một không gian rộng rãi. Tuy nhiên, không giống như đèn treo, Đèn Downlight có phạm vi chiếu sáng hẹp, vì vậy điều quan trọng là phải lắp nhiều Đèn Downlight trong 1 không gian nhất định.

Như một ánh đèn sân khấu

Đèn Downlight có một loại đèn ngưng tụ. Loại này là Đèn Downlight có thể chiếu sáng cục bộ như đèn sân khấu, và đặc biệt được khuyên dùng cho những ai muốn có cả ánh sáng và bóng tối cho căn phòng mà họ muốn chiếu sáng.

Đèn Downlight chiều nghiêng là loại đèn tụ và góc chiếu có thể thay đổi tùy ý theo sở thích nên có thể chiếu gián tiếp bằng cách chiều vào tường hoặc những nơi bạn cần ánh sáng.

Kết hợp với các thiết bị chiếu sáng khác

Ưu điểm của Đèn Downlight là không tốn diện tích và dễ kết hợp với các thiết bị chiếu sáng khác. Trong không gian mà phòng khách, phòng ăn và nhà bếp được tích hợp chung làm một, bằng cách lắp đèn treo cho phòng khách, đèn thả cho phòng ăn và Đèn Downlight nhà bếp, bạn có thể tạo ra một không thoáng mát và phong cách.

Không chỉ Đèn Downlight, một số loại đèn LED mà MotoM đề xuất dùng cho trần nhà

Cuối cùng, chúng tôi xin giới thiệu đèn LED chuyên dùng cho trần nhà được MotoM đề xuất.

<MotoM> MCL009-3 đèn treo 3 bóng x φ100

Đặc điểm và sự khác biệt giữa đèn LED Downlight bóng rời và đèn LED Downlight tích hợp

MCL009-3 đèn treo 3 bóng x φ100 là đèn treo có 3 bóng tròn được gắn trên cùng một thanh kim loại. Với thiết kế hiện đại và trang nhã, bạn có thể sử dụng nó và trang trí theo phong cách riêng cho căn phòng của mình.

MotoM cũng có loại đèn treo 5 bóng x φ100. Nếu bạn quan tâm, xin vui lòng tham khảo tại đường link dưới đây.

<MotoM> GCH003-6 đèn LED chùm 6 bóng

Đặc điểm và sự khác biệt giữa đèn LED Downlight bóng rời và đèn LED Downlight tích hợp

Đèn LED chùm 6 bóng GCH003-6 là loại đèn chùm có bóng thủy tinh được lắp ở hai đầu của 3 thanh khung đèn. Thiết kế độc đáo mang đến bầu không khí hiện đại cho căn phòng của bạn.

<MotoM> GPN007U-3 đèn LED thả 3 bóng

Đặc điểm và sự khác biệt giữa đèn LED Downlight bóng rời và đèn LED Downlight tích hợp

Đèn LED thả 3 bóng GPN007U-3 là đèn thả được tạo bởi nhiều khung hình tam giác xung quanh 3 bóng đèn. Với thiết kế độc đáo, bóng đèn và khung mang đến cho căn phòng của bạn một mẫu đèn thả đầy phong cách.

Tổng kết

Bạn thấy những kiến thức này thế nào? Có hữu ích cho bạn không?. Có hai loại Đèn Downlight, một là loại tích hợp và loại còn lại là loại bóng rời. Loại có thể dễ dàng tự mình thay bóng là loại bóng rời. Tôi không thể chắc chắn với bạn 100% nhưng sử dụng loại tích hợp thì tổng chi phí rẻ sẽ hơn loại bóng rời. Hãy tìm hiểu các loại đèn thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy liên hệ với chúng tôi.

Nếu có nhu cầu đặt những mẫu đèn độc đáo, bạn hoàn toàn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

← Bài trước Bài sau →