Cách thay thế và chọn đèn trần dễ lắp đặt

Cách thay thế và chọn đèn trần dễ lắp đặt

Bạn đã biết cách thay thế đèn trần? Có nhiều đèn trần đòi hỏi thao tác phức tạp và thạo nghề mới có thể thay thế đèn đèn trần. Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu cách thay thế đèn trần, cách chọn đèn trần và các đề xuất khuyên dùng của chúng tôi để thay một chiếc đèn trần mới.

Đèn trần có thay thế bóng đèn được không?

Các loại đèn thông thường có tuổi thọ bóng đèn ngắn, bạn có thể thay đèn mới bằng cách cầm đèn bằng hai tay và xoay từ từ để tháo ra theo rãnh.

Ví dụ, tuổi thọ trung bình của một bóng đèn sợi đốt được cho là khoảng 1.000 giờ.

Bóng đèn sợi đốt tạo ra nhiệt bằng cách cho dòng điện đi qua dây tóc, đồng thời tạo ra ánh sáng.

Dây tóc xấu đi sau mỗi lần sử dụng và tuổi thọ sẽ kết thúc sau khoảng 3 đến 4 tháng.

Đèn huỳnh quang có tuổi thọ cao hơn đèn sợi đốt, và được cho là có tuổi thọ khoảng 6.000 đến 10.000 giờ.

Đèn huỳnh quang sử dụng nhiều điện nhất khi chúng được thắp sáng, và tuổi thọ của chúng bị rút ngắn do bật và tắt liên tục. Nếu bạn bật đi tắt lại nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn thì tuổi thọ của bóng sẽ kết thúc sớm hơn.

Điều quan trọng là phải tắt các thiết bị chiếu sáng thường xuyên để tiết kiệm điện năng tiêu thụ, nhưng về tuổi thọ của bóng đèn huỳnh quang, bạn không nên bật và tắt nó lâu dài.

Vì lý do này, đèn huỳnh quang thường được sử dụng làm đèn chiếu sáng trong phòng khách, đèn ngủ, văn phòng sáng lâu, không thích hợp làm đèn chiếu sáng ở những nơi thường xuyên bật tắt.

Đèn LED, hiện đang là xu hướng chủ đạo và cũng được sử dụng trong đèn âm trần, có tuổi thọ cao nhất so với bất kỳ loại bóng đèn nào, dao động từ khoảng 30.000 đến 40.000 giờ.

Không chỉ có tuổi thọ cao nhất mà còn tiết kiệm điện năng rất nhiều và không bị ảnh hưởng khi bật tắt như đèn huỳnh quang.

Đèn LED có đặc điểm là nếu bị giữ nhiệt và lâu ngày không thoát nhiệt được thì mạch điện tử của đèn LED sẽ xuống cấp và tuổi thọ bị rút ngắn đáng kể.

Do đó, việc sử dụng nhiệt lượng tỏa ra từ đèn LED trong một môi trường mà nó có thể tản nhiệt đủ sẽ là một điểm lâu dài.

Ví dụ, bằng cách sử dụng nó ở nơi có nhiệt độ môi trường thấp hoặc nơi lưu thông không khí tốt, nhiệt có thể được tản ra một cách hiệu quả và nó có thể tồn tại trong một thời gian dài.

Đèn LED có tuổi thọ cao hơn hẳn so với các thiết bị chiếu sáng thông thường.

Đèn LED sẽ không thể thay thế bóng đèn được. Do cấu tạo của đèn LED khác biệt so với các bóng đèn dây tóc. Đèn LED âm trần về cơ bản là đèn LED tích hợp và thân đèn. Vì vậy, khi tuổi thọ của đèn đã hết, không thể thay đèn một mình mà cần phải thay cả bộ cố định.

Tuy nhiên, như đã giải thích ở trên, đèn LED có tuổi thọ cao và có thể sử dụng khoảng 10 năm cho mục đích sử dụng chung.

Vì nó có thể được sử dụng trong thời gian dài, có thể nói rằng có một lợi thế lớn so với các loại đèn thông thường về hiệu suất nhân công và chi phí ngay cả khi thay thế thân cố định.

Cách tự thay đèn trần

Đối với đèn trần bạn sẽ tùy thuộc vào loại bóng đèn mà có cách thay thế khác nhau.

Các loại đèn trần có bóng đèn

Đầu tiên hãy tắt nguồn điện và để nguội hoàn toàn. Sau đó bạn xoay bóng đèn khỏi chui đèn và thay thế bằng một chiếc bóng mới có thông số kỹ thuật tương tự.

Các loại đèn trần dạng LED nguyên bộ

Việc lắp đặt và sửa chữa các thiết bị đi dây cần phải có trình độ chuyên môn đặc biệt về điện, do đó nếu bạn không thành thạo đừng tự làm hãy nhờ một người thợ chuyên môn.

Để thay thế đèn trần dạng LED nguyên bộ, bạn cũng sẽ cần phải tắt nguồn và để nguội hoàn toàn. Đầu tiên bạn tháo phần vỏ của đèn LED trần, đảm bảo đèn LED đã nguội, sau đó cầm chắc đèn LED trên tay và bắt đầu tháo các móc đỡ bên trong bộ đèn.

Thường sẽ chỉ có một vài móc, vì vậy bạn hãy tháo tất cả móc.

Tiếp theo, gỡ phần thân đèn. Vì thiết bị chính và adapter được kết nối bằng một phụ kiện nối, hãy gỡ đầu nối này ra. Và bắt đầu xoay thân đèn ra khỏi khớp của lắp đặt của đèn theo hướng dẫn lắp đặt của từng đèn.

Sau khi thực hiện xong, bạn đã có thể gỡ đèn ra và thay thế bằng một bộ đèn LED mới.

Cách chọn đèn trần thay thế

Cách thay thế và chọn đèn trần dễ lắp đặt

Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách chọn đèn LED trần để thay thế cho đèn cũ.

Lựa chọn đầu tiên khi thay thế đèn LED âm trần là kiểm tra kích thước của căn phòng, tùy theo diện tích của căn phòng, bạn sẽ có thể ước tính được công suất và độ lớn của đèn sao cho phù hợp với căn phòng để có thể chiếu sáng toàn bộ căn phòng.

Hiện nay có nhiều loại đèn LED trần được trang bị chức năng chỉnh sáng và chỉnh màu sắc của ánh sáng, ngoài ra còn có khả năng ghi nhớ chế độ ánh sáng đã điều chỉnh, hẹn giờ tự động bật. Nếu bạn thích những chức năng này cũng có thể cân nhắc khi lựa chọn một bộ đèn LED trần phù hợp.

Một điểm nữa là thiết kế của đèn LED trần

Hiện đèn trần phổ thông sẽ có kiểu dáng màu trắng hình đĩa, nhưng gần đây có rất nhiều loại đèn trần với nhiểu kiểu dáng thiết kế hiện đại thời thượng ra mắt, đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng.

Đèn LED trần không chỉ có thể sử dụng như một thiết bị chiếu sáng chung mà còn có thể sử dụng như nội thất trang trí trong phòng.

Tuổi thọ chiếu sáng cao cũng là một ưu điểm đáng cân nhắc khi mua đèn LED trần.

Nếu có nhu cầu đặt những mẫu đèn độc đáo, bạn hoàn toàn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

← Bài trước Bài sau →