Chiếu sáng hiệu quả với ray đèn trần

Chiếu sáng hiệu quả với ray đèn trần

Đèn trần được sử dụng phổ biến trong mọi gia đình ngày nay. Đèn chiếu sáng là đèn trần sẽ giúp cho toàn bộ căn phòng được chiếu sáng đồng đều.

Tuy nhiên, khi cần di chuyển vị trí hay thay đổi đèn khác, việc lắp cố định đèn trước đó sẽ khá là phiền phức. Sử dụng ray đèn trần sẽ rất tiện lợi cho bạn nếu bạn thích thường xuyên thay đổi đèn cho phù hợp với phong cách, sở thích hay là cần phải chiếu đèn vào vị trí nào đó yêu thích.

Ray đèn trần giúp di chuyển đèn để chiếu sáng vị trí phù hợp

Đèn trần được sử dụng làm đèn chiếu sáng chung. Vì vậy, việc lựa chọn kích thước và độ sáng của đèn trần phù hợp với diện tích căn phòng là rất quan trọng.

Trước hết, đặc điểm của đèn trần là chiếu sáng đồng đều toàn bộ căn phòng vì nó có bề mặt phát sáng lớn. Không giống như đèn mặt dây và đèn downlight, đèn trần không dễ dàng tạo ra bóng lớn và tạo ấn tượng phẳng về ánh sáng và bóng tối.

Chiếu sáng hiệu quả với ray đèn trần

 

Đèn trần cũng đang phát triển từng ngày và nhiều loại khác nhau đang ra đời.

Ví dụ: bạn có thể bật và tắt nó bằng điều khiển từ xa, đèn có thể điều chỉnh độ sáng có thể thay đổi độ sáng, thay đổi nguồn sáng từ đèn huỳnh quang sang đèn sợi đốt và một số trong số chúng tự động di chuyển lên xuống như đèn treo.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng đèn trần đơn, khi thay đổi phòng, bạn có thể thấy rằng nó tối.

Nếu bạn nghĩ rằng đó là bóng tối, điều quan trọng là bạn không nên tự trách mình. Khi trời tối, chắc chắn hiệu quả công việc bị giảm sút, nguyên nhân khiến việc đọc sách và học tập không diễn ra như mong đợi có thể là do độ sáng của đèn.

Ray đèn trần có thể được sử dụng một cách tiện lợi trong những trường hợp như vậy.

Đèn được gắn vào thanh ray và bạn có thể di chuyển nó đến bất kỳ đâu trên thanh ray.

Kết hợp nhiều đèn với ray đèn trần

Sử dụng ray đèn trần rất tiện lợi, ngoài việc có thể tùy ý thay đổi vị trí của đèn trên ray, bạn còn có thể kết hợp cùng lúc nhiều đèn trên ray.

Ray đèn trần là gì?

Ray đèn trần có nhiều tên gọi khác nhau như ray đèn trần, ray đèn chiếu điểm… nhưng nhìn chung là một thanh ray có các rãnh cố định dẫn điện, được lắp với các đèn rọi, chiếu điểm và đèn treo. Với hình dạng thanh dài và thiết kế đặc biệt cho phép nguồn điện chạy dọc trên thanh ray, bạn có thể di chuyển đèn sang bất kỳ vị trí nào trên thanh ray mà đèn vẫn có thể sáng được.

Chiếu sáng hiệu quả với ray đèn trần

 

Với tính năng này, người ta tận dụng thanh ray đèn trần này cho các loại đèn chiếu điểm nhằm thay đổi vị trí chiếu sáng thích hợp mà người dùng mong muốn.

Bên cạnh đó, thanh ray này có thể gắn cùng lúc nhiều đèn trên thanh ray, do đó thường được ứng dụng gắn 2 đến 3 đèn cùng 1 lúc, như dạng đèn treo chập 3 tại nhà bếp và phòng ăn.

Ray đèn trần có thể tích hợp hệ thống điều chỉnh ánh sáng

Nếu bạn sử dụng đèn có chức năng điều chỉnh ánh sáng, bạn có thể điều chỉnh loại, độ sáng và độ tối của đèn tùy theo tâm trạng, cách bạn sử dụng thời gian và thời gian trong ngày, và bạn có thể sử dụng nó một cách thuận tiện.

Có ba loại màu sắc bóng đèn chính cho thiết bị chiếu sáng, bao gồm "màu trắng ban ngày", "màu ánh sáng ban ngày" và "màu bóng đèn".

Vì màu sắc và cường độ ánh sáng khác nhau, ảnh hưởng đến mắt và cách mắt mệt mỏi sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách chúng được sử dụng.

Nếu độ sáng không đủ thì sao?

Sau khi lắp đặt đèn bằng thanh ray thì bạn phát hiện có độ sáng không đủ? Trong trường hợp như vậy, hãy lắp đặt thiết bị chiếu sáng đứng theo vị trí bạn cần để công việc trở nên dễ dna2g hơn. Thêm độ sáng cũng giúp cải thiện đáng kể bầu không khí của căn phòng.

Đối với nơi trang điểm, bạn có thể lắp đặt đèn gương nếu cảm thấy thiếu sáng, vừa tăng đáng kể ánh sáng khi trang điểm vừa giúp làm đẹp cho không gian nhà bạn.

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về công dụng của ray đèn trần và lựa chọn cho mình loại đèn phù hợp nhé!

 

← Bài trước Bài sau →