Cách chọn 1 chiếc đèn LED trần? Thương hiệu khuyên dùng

Cách chọn 1 chiếc đèn LED trần? Thương hiệu khuyên dùng

Bạn có biết cách chọn một chiếc đèn LED trần như ý?

Trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất, thương hiệu đèn khác nhau, nên khách hàng rất khó để lựa chọn hãng cũng như bị lẫn lộn thông tin dẫn tới việc không biết thông tin nào là quan trọng.

Vì vậy trong bài viết này MotoM Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đèn LED trần và còn cho bạn biết những hàng đèn nên dùng.

Hãy tham khảo bài viết này nhé!

Cách chọn đèn LED trần

Khi mua đèn LED trần, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra và chọn theo ba tiêu chí.

Đầu tiên là chọn theo kích thước và độ sáng của căn phòng.

Trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất, thương hiệu đèn khác nhau, nên khách hàng rất khó để lựa chọn hãng cũng như bị lẫn lộn thông tin dẫn tới việc không biết thông tin nào là quan trọng.  Vì vậy trong bài viết này MotoM Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đèn LED trần và còn cho bạn biết những hàng đèn nên dùng.

Đối với đèn LED trần, ánh sáng và kích thước được chế tạo phù hợp với kích thước của phòng dựa trên số lượng chiếu tatami, chẳng hạn như cho phòng 6 chiếu, 8 chiếu, 12 chiếu và 14 chiếu.

Nếu bạn mua đèn không phù hợp với kích thước của căn phòng, bạn có thể gặp phải các vấn đề như ánh sáng không đến được toàn bộ căn phòng, độ sáng không đủ hoặc quá sáng không cần thiết dẫn tới tốn điện phí phạm.

Trước khi mua, hãy nhớ kiểm tra kích thước căn phòng của bạn và mua đèn LED phù hợp với diện tích phòng của bạn qua số lượng chiếu tatami.

Ngoài ra, độ sáng của bộ đèn LED được gọi là quang thông, và đơn vị được gọi là lumen.

Giá trị lumen càng cao thì đèn LED trần càng sáng.

Ví dụ: quang thông định mức tiêu chuẩn với số lượng 6 chiếu tatami là 3.200 lm, nó có nghĩa là phạm vi quang thông định mức là từ 2.700 đến 3.700 lm.

Ngay cả với đèn LED trần cùng số lượng chiếu tatami, bạn có thể lắp đèn có độ sáng cao hơn bằng cách chọn đèn có giá trị lumen lớn hơn quang thông định mức.

Thứ hai là chọn theo chức năng.

Với đèn LED trần được trang bị chức năng DIM, có thể điều chỉnh độ sáng của đèn tùy thích.

Với đèn LED có trang bị thêm chức năng này, bạn có thể điều chỉnh độ sáng của đèn, đồng thời có thể tùy ý thay đổi màu ánh sáng từ vàng sang trắng theo sở thích.

Ngoài ra, đèn LED trần có thể trang bị chức năng cảm biến tích hợp tự động phát hiện độ sáng của căn phòng và tự động tăng giảm để giữ cho độ sáng của căn phòng không đổi, và chức năng hẹn giờ tự động tắt khi bạn đi ngủ.

Tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu kỹ các loại chức năng mà bạn muốn và mua đèn có các chức năng đó.

Thứ ba là lựa chọn bằng cách thiết kế đèn LED trần.

Đèn LED trần phổ biến nhất là loại tròn, nhưng trong số đó đèn LED trần đa dạng về chủng loại và mẫu mã ví dụ như loại mỏng tròn giúp căn phòng trông gọn gàng và loại vuông phong cách.

Đèn LED trần là thiết bị chiếu sáng có thể sử dụng lâu dài, nên điều quan trọng là phải chọn đèn theo bầu không khí và nội thất của căn phòng.

Đèn LED trần Iris Ohyama

Đèn LED trần được đề xuất đầu tiên là Iris Ohyama "CL8DL-5.11K CFV".

Phạm vi chiếu sáng là 8 chiếu tatami, quang thông (lumen) của đèn là 4.000 lm, là đèn LED trần được trang bị chức năng làm mờ và tăng giảm độ sáng.

"CL8DL-5.11KCFV" là đèn LED trần được trang bị chức năng hoạt động bằng giọng nói, bạn có thể dễ dàng bật/tắt, làm mờ/tô màu, v.v. mà không cần phải sử dụng điều khiển từ xa.

Nếu bạn muốn điều khiển bằng giọng nói, trước tiên hãy nói "iris".

Khi đèn LED phản hồi và phát ra âm thanh bíp, hãy nói các từ khóa như "bật đèn", "tăng sáng" và "tắt đèn".

Chức năng hoạt động bằng giọng nói của đèn LED trần Iris Ohyama không cần cài đặt ban đầu rắc rối, mạng LAN không dây, loa thông minh,… nên có thể sử dụng ngay sau khi lắp đặt.

"CL8DL-5.11K CFV" sử dụng "Metal Circuit", một công nghệ mới đã giành được Giải thưởng Tiết kiệm Năng lượng, được phát triển bởi Iris Ohyama.

Được làm từ bảng mạch thép tấm mạ thiếc, và khi duy trì độ sáng, nó sẽ giúp cải thiện hiệu suất phát sáng và giúp tiết kiệm năng lượng cao do hiệu quả dẫn nhiệt và tản nhiệt tuyệt vời.

Các chip LED được đặt đều cố định trên bề mặt của đèn nên toàn bộ bề mặt sẽ tỏa sáng đồng đều, chiếu sáng mọi ngóc ngách của căn phòng đều và sáng rõ.

Ngoài ra, khung bên trong sẽ khuếch tán ánh sáng chiếu vào trần và tường, giúp tăng độ sáng cho toàn bộ căn phòng và tạo cảm giác căn phòng rộng hơn.

"CL8DL-5.11KCFV" có thể lắp đặt dễ dàng nếu trần nhà bạn đã được trang bị ổ móc trần mà không cần bất kỳ kỹ năng chuyên môn gì, và nó còn có tuổi thọ cao không cần thay thế trong khoảng 10 năm.

Đèn LED trần Panasonic

Đèn LED trần Panasonic được khuyên dùng là "HH-CE0844A".

Phạm vi chiếu sáng là 8 chiếu tatami, quang thông (lumen) của đèn là 4.299lm, là đèn LED trần được trang bị chức năng đổi màu và tăng giảm độ sáng.

"HH-CE0844A" cắt giảm độ dày của thân chính khoảng 36% so với các sản phẩm thông thường khác và làm cho trần nhà trông gọn gàng hơn.

Được trang bị một thấu kính bên trong làm khuếch tán ánh sáng và đưa nó đến trung tâm, một thấu kính bên ngoài trải rộng góc ra xa hơn thấu kính bên trong và truyền ánh sáng đến các cạnh và giảm bớt sự gián đoạn ánh sáng giữa các vật thể nơi không đặt đèn LED. Với công nghệ của lăng kính dẫn sáng, nó khuếch tán ánh sáng nhiều hơn, duy trì độ sáng ổn định và tiết kiệm năng lượng cao.

Về chức năng, nhiệt độ màu khoảng 6.200K, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy mọi thứ trong căn phòng. Được trang bị chức năng tăng giảm độ sáng và có chức năng hẹn giờ tự động tắt sau 30 phút bằng cách nhấn nút "chúc ngủ ngon" trên điều khiển từ xa.

"CL8DL-5.11KCFV" có thể lắp đặt dễ dàng nếu trần nhà bạn đã được trang bị ổ móc trần mà không cần bất kỳ kỹ năng chuyên môn gì.

Xin lưu ý rằng nó không thể được lắp đặt trên trần dốc, trần đáy thuyền dốc, trần nhô ra hoặc trần gập ghềnh, cũng như trần nhà không có thiết bị ổ móc.

Ngoài ra, nắp và thân thiết bị có thể được gắn với một lần chạm, giúp việc vệ sinh rất dễ dàng và thuận tiện.

Đèn LED trần Hitachi

Đèn được khuyên dùng tiếp theo là đèn LED trần của Hitachi "LEC-AHS810P"

Phạm vi chiếu sáng là 8 chiếu tatami, quang thông (lumen) của đèn là 4.299lm. Được trang bị chức năng đổi màu và tăng giảm độ sáng.

Đặc điểm nổi bật của "LEC-AHS810P" là nó được trang bị chức năng dễ nhìn giúp bạn dễ dàng nhìn thấy các ký tự, làm cho các bức ảnh trông sống động bằng cách thêm độ sáng và thành phần ánh sáng xanh lam-xanh lục.

Bằng cách nhấn nút "Dễ nhìn" trên điều khiển từ xa kèm theo, độ sáng có thể được tăng lên 1,2 lần so với tất cả các đèn và ánh sáng màu xanh ngọc được thêm vào.

Bằng cách sử dụng chức năng dễ nhìn, có thể bổ sung độ sáng và thành phần xanh ngọc cần thiết, giúp bạn dễ dàng nhìn rõ các ký tự và màu sắc.

Nó cũng được khuyến khích để đọc các chữ cái nhỏ, thủ công mỹ nghệ, tranh vẽ và các sở thích khác sử dụng tác phẩm chi tiết và màu sắc.

Ngoài ra, "LEC-AHS810P" đạt được cả độ sáng tối đa dựa trên thảm tatami và chức năng tiết kiệm năng lượng cao khi tất cả các đèn được bật.

Ngoài ra, ánh sáng gần với ánh sáng huỳnh quang mà bạn đã quen với ánh sáng trắng tươi mát, đèn thư viện lý tưởng để đọc sách, đèn bàn hoàn hảo cho thời gian thư giãn, đèn bóng tròn được khuyên dùng thời gian thư giãn, và chức năng chọn ánh sáng, bạn có thể chuyển đổi ánh sáng theo ý thích của mình và tạo ra một cuộc sống phù hợp với khung cảnh.

Đèn LED trần HotaluX

Đèn LED trần được khuyên dùng tiếp theo đó là HotaluX "HLDZ08203".

Phạm vi chiếu sáng là 8 chiếu tatami, quang thông (lumen) của đèn là 4.299lm. Được trang bị chức năng đổi màu.

"HLDZ08203" được trang bị chức năng "đèn đọc" hiển thị rõ ràng các ký tự với màu trắng làm mới, chức năng "hẹn giờ trả lời đơn giản" mang lại sự an tâm khi có đèn và chức năng đuổi côn trùng.

Với chức năng làm mờ tích hợp, ánh sáng của đèn chiếu sáng chính có thể được lựa chọn từ 5 mức 10%, 30%, 50%, 70%, 100% và độ sáng có thể được lựa chọn từ 5 mức ngay cả đối với đèn ngủ.

Với chức năng "Hẹn giờ", bằng cách đặt trước bộ hẹn giờ, thiết bị chiếu sáng sẽ tự động bật và tắt.

Bạn có thể giả vờ đang ở nhà ngay cả khi bạn vắng nhà, điều này là an toàn về mặt phòng chống tội phạm.

Bạn có thể chọn 3 kiểu thời gian chờ theo số lần bạn nhấn nút.

Nhấn nút một lần để chờ 10 giờ, nhấn hai lần để chờ 6 giờ và nhấn ba lần để bắt đầu hẹn giờ mà không cần chờ đợi.

Kết luận

Khi chọn đèn LED trần, bạn nên kiểm tra kích thước và độ sáng của căn phòng, các tính năng của đèn LED trước khi mua.

Bằng cách kiểm tra trước kích thước và độ sáng của căn phòng và các chức năng được lắp đặt, bạn có thể mua được đèn LED trần phù hợp với diện tích của căn phòng và có các chức năng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, bằng cách kiểm tra thiết kế, bạn sẽ có thể lắp đặt đèn LED trần phù hợp với nội thất của căn phòng.

Lần này, chúng tôi đã giới thiệu các loại đèn LED âm trần được đề xuất bán bởi Iris Ohyama, Panasonic, Hitachi và HotaluX.

Đèn led âm trần của mỗi hãng sản xuất đều có những đặc điểm và chức năng khác nhau.

Ngoài các dòng đèn đề xuất ở trên, bạn cũng có thể chọn các dòng đèn của MotoM Việt Nam như đèn treo, đèn chùm trang trí sau.

Trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất, thương hiệu đèn khác nhau, nên khách hàng rất khó để lựa chọn hãng cũng như bị lẫn lộn thông tin dẫn tới việc không biết thông tin nào là quan trọng.  Vì vậy trong bài viết này MotoM Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đèn LED trần và còn cho bạn biết những hàng đèn nên dùng.

Trên thị trường có rất nhiều nhà sản xuất, thương hiệu đèn khác nhau, nên khách hàng rất khó để lựa chọn hãng cũng như bị lẫn lộn thông tin dẫn tới việc không biết thông tin nào là quan trọng.  Vì vậy trong bài viết này MotoM Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đèn LED trần và còn cho bạn biết những hàng đèn nên dùng.

 

Chúc bạn lựa chọn được đèn chiếu sáng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

← Bài trước Bài sau →