Những điều cần biết để tránh lựa chọn sai giàn trồng rau thủy canh

Những điều cần biết để tránh lựa chọn sai giàn trồng rau thủy canh

Người trồng rau thủy canh có thể trồng rau bằng các dung dịch dinh dưỡng (dung dịch nước và phân bón dạng lỏng) và đèn LED mà không cần sử dụng đất trồng. Bạn cũng có thể tự làm một giàn trồng thủy cảnh như vậy, nhưng thông thường người ta sẽ chọn phương án là mua cả giải pháp trồng thủy canh.

Tuy nhiên, giàn trồng thủy canh có rất nhiều loại, những người mua lần đầu sẽ rất khó lựa chọn.

Vì vậy, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu cách chọn giàn trồng thủy canh. Chúng tôi cũng giới thiệu những điều cần biết để tránh lựa chọn sai giàn trồng thủy canh được khuyên dùng, mời các bạn tham khảo.

Cách lựa chọn giàn trồng rau thủy canh

Thủy canh phát triển cây trồng bằng cách hút dung dịch dinh dưỡng với nước và phân bón dạng lỏng qua rễ cây, nếu bạn đang thực hiện canh tác thủy canh trong nhà thì đèn LED sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng của thủy canh.

Chúng ta đều biết rằng ánh sáng mặt trời thường được sử dụng để phát triển thực vật, nhưng ánh sáng nhìn thấy được trong ánh sáng mặt trời là cần thiết cho quá trình quang hợp của thực vật. Tuy nhiên, nếu đèn led chuyên dụng để trồng cây và có đủ lượng ánh sáng cần thiết để cây quang hợp thì nó có thể nuôi cây.

Khi trồng thủy canh có thể trồng bằng đèn hoặc đèn huỳnh quang, nhưng tùy loại cây trồng cần chiếu sáng lâu nên tốn điện. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn LED có thể làm giảm hóa đơn tiền điện của bạn.

Về công năng của đèn LED khi lắp đặt vào giàn trồng cây thủy canh

Trước hết, về các loại đèn LED. Đèn LED thường sử dụng trong phòng thường có màu trắng, tuy nhiên đèn màu trắng thông thường không thích hợp lắm cho việc trồng thủy canh. Do đó, chúng ta hãy sử dụng một loại ánh sáng đặc biệt cho cây phát triển. Nếu bạn sử dụng đèn trồng cây, màu ánh sáng trắng thì bạn có thể trồng rau.

Cuối cùng, chúng ta hãy kiểm tra khoảng cách giữa ánh sáng và cây trồng. Về cơ bản, bạn không phải lo lắng về việc trồng rau thủy canh với đèn LED, nhưng hãy cẩn thận nếu bạn tự làm.

Ví dụ nếu ánh sáng chiếu quá xa cây, thì lượng ánh sáng sẽ không đủ và cây sẽ dễ bị hỏng. Ngoài ra nếu ánh sáng không lan tỏa ra khắp nơi mà chỉ tập trung chiếu sáng 1 chỗ nhất định, đối với những cây không được chiếu sáng sẽ dễ bị bệnh.

Do đó, hãy kiểm tra phạm vi chiếu xạ của đèn LED để xem nó có được chiếu vào tất cả các loại rau trồng trong giàn thủy canh hay không.

Như bạn thấy, đèn LED rất cần thiết cho người trồng thủy canh, vì vậy hãy cẩn thận trước khi mua.

Đặt giàn trồng thủy canh ở đâu

Ngoài đèn LED, bạn cần chú ý đến vị trí đặt giàn trồng thủy canh. Hầu hết các hộ trồng thủy canh đều có quy mô nhỏ nên về cơ bản không có vấn đề gì ở đâu cả. Ví dụ dù đặt gần cửa sổ nhưng nếu có điều hòa nhiệt độ thì nó vẫn phát triển bình thường, tùy theo giống.

Về cơ bản, nếu điều hòa không khí hiệu quả như thế này, cây có thể phát triển bất kể bạn đặt giàn thủy canh ở đâu trong phòng, vì vậy bạn có thể thưởng thức thủy canh trong nhà quanh năm.

Giàn trồng thủy canh phù hợp với những người nào?

Những người trồng rau thủy canh trong nhà, ngay cả những người mới bắt đầu có thể dễ dàng bắt đầu một vườn rau, có xu hướng giàu dinh dưỡng hơn bình thường, tùy thuộc vào loại rau họ trồng. Bí mật là đèn LED có thể được sử dụng để quang hợp ổn định.

Nếu trồng rau ngoài nắng, thời tiết không cho cây tiếp xúc với ánh sáng ổn định hàng ngày thì rau sẽ không được nuôi dưỡng đầy đủ.

Tuy nhiên, với đèn LED, có thể thu được ánh sáng liên tục hàng ngày nên quá trình quang hợp diễn ra thuận lợi, một số loại rau như rau xà lách có giá trị dinh dưỡng cao.

Ngoài ra, do được cung cấp ánh sáng ổn định nên nó phát triển nhanh hơn thời gian cần thiết để phát triển bình thường. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào kích thước của giàn trồng thủy canh, vì vậy hãy lưu ý rằng trồng rau lớn hơn có thể chậm hơn so với trồng đất.

Bằng cách này, người trồng thủy canh trong nhà với đèn LED tùy thuộc vào loại rau, nhưng các loại rau nhỏ như rau salad sẽ giàu dinh dưỡng hơn. Vì vậy, nó đặc biệt được khuyến khích cho những người muốn ăn các loại rau nhỏ hơn, giàu dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn trồng rau trong một giàn thủy canh nhỏ, bạn sẽ không thể ăn được nhiều rau như vậy, vì vậy hãy cẩn thận.

Những điều cần biết để tránh lựa chọn sai giàn trồng rau thủy canh

Có những loại rau cho người mới bắt đầu thích hợp với phương pháp thủy canh và những loại rau không thích hợp với phương pháp thủy canh. Do đó nếu bạn là người mới bắt đầu hãy lựa chọn giàn thủy canh dành cho những người mới bắt đầu và lựa chọn các loại rau dễ trồng.

Khuyến nghị các loại rau dễ trồng trong giàn thủy canh trong nhà

Loại rau thích hợp cho người trồng thủy canh trong nhà là các loại rau ăn lá. Ví dụ, xà lách, rau xà lách, hoa cúc, rau cải thìa, rau cải thảo, rau arugula, rau diếp xoăn, tía tô, húng quế, v.v. Trong đó, các loại rau nước ngoài như rau arugula và rau diếp xoăn được khuyến khích sử dụng vì chúng khó kiếm và có giá trị dinh dưỡng cao.

Những điều cần biết để tránh lựa chọn sai giàn trồng rau thủy canh

 

Các loại thảo mộc cũng thích hợp cho những người trồng thủy canh trong nhà, vì vậy hãy thêm các loại thảo mộc tự chế vào bữa ăn hàng ngày của bạn sẽ thêm màu sắc và hương vị đặc sắc.

Các loại rau không thích hợp cho người trồng thủy canh trong nhà

Rất khó để trồng rau ăn củ bằng giàn thủy canh trong nhà. Ví dụ, có thể trồng củ cải và các loại rau không mọc cao, mặc dù chúng khó hơn so với các loại rau ăn lá. Tuy nhiên, nó không thể được trồng cho các loại rau có chiều cao lá tăng lên khi chúng phát triển, chẳng hạn như các chủng khác.

Chiều cao của giàn trồng thủy canh có liên quan đến việc rau không thể canh tác khi chúng phát triển cao hơn. Nếu trồng rau có lá cao hơn trong giàn thủy canh thì rau sẽ chạm trần của giàn thủy canh, rau sẽ không mọc thêm được nữa và sẽ hỏng.

Các loại rau có chiều cao lá lớn như vậy không thể trồng được trong giàn thủy canh trong nhà bất kể là rau ăn củ hay rau ăn lá.

Lựa chọn giàn trồng cây thủy canh phù hợp cho mục đích sử dụng

Nếu như mục đích của bạn là trồng cây thủy canh để thu hoạch rau và kinh doanh thì bạn nên lựa chọn các giải pháp chuyên nghiệp và nhờ các chuyên gia trong ngành tư vấn trước khi lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Những điều cần biết để tránh lựa chọn sai giàn trồng rau thủy canh

 

Còn nếu bạn có nhu cầu trồng cây thủy canh trong nhà để thư giãn, trang trí không gian xanh trong gia đình và có thêm rau xanh cho mỗi bữa ăn thì các đèn trồng cây thủy canh Akarina của chúng tôi sẽ là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

Với đa dạng các kích cỡ, thiết kế và màu sắc, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một giàn trồng cây thủy canh phù hợp với thiết kế nội thất và sở thích của bạn để thỏa mãn thú vui trồng cây trong nhà.

Bạn có thể tham khảo thêm các đèn trồng cây thủy canh Akarina của chúng tôi ngay tại đây.

Những điều cần biết để tránh lựa chọn sai giàn trồng rau thủy canh

 

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

← Bài trước Bài sau →