Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

Đã khi nào bạn tự hỏi: Tại sao có những ngày mình trang điểm rất đẹp, rất hoàn mỹ.  Nhưng có những ngày bạn lại cảm thấy lớp trang điểm của mình hôm nay không được như ý chưa?

Có rất nhiều yếu tố để tạo nên 1 lớp trang điểm đẹp, một trong số đó là ánh sáng, một yếu tố không kém phần quan trọng, nhưng lại rất ít người biết và quan tâm. Nhiều người cảm thấy rất khó trang điểm trong phòng khách sạn vì trời tối và ánh sáng không đủ. Mặt khác, khi đến các khu mỹ phẩm trong trung tâm thương mại, hay các cửa hàng mỹ phẩm, bạn cảm thấy nơi đây quá sáng, nhìn vào gương đôi khi tự hỏi gương ở đây sao lại khác và đẹp hơn ở nhà. Tất cả là nhờ vào ánh sáng.

Cách dùng ánh sáng để giúp trang điểm đẹp

Khi nhắc đến các yếu tố ảnh hưởng đến lớp trang điểm, trước hết phải kể đến chất lượng mĩ phẩm, sau đó mới đến tình trạng da và công nghệ trang điểm.

Tuy nhiên, dù mỹ phẩm tốt đến đâu, dù da có tốt đến mấy thì đôi khi lớp trang điểm cũng không được như mong muốn. Ánh sáng nơi trang điểm được coi là nguyên nhân chính trong những trường hợp như vậy.

Ánh sáng rất quan trọng để trong việc trang điểm, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn ánh sáng đúng cách. Dưới đây là một số hướng dẫn về cách sử dụng ánh sáng.

Chiếu sáng đều toàn bộ khuôn mặt

Trong khách sạn, phòng tối và khó trang điểm, dù bạn đã cố gắng tăng ánh sáng bằng cách bật tất cả các loại đèn trong phòng. Nhưng vẫn không thể chiếu sáng được hết toàn bộ khuôn mặt và vẫn xuất hiện những khu vực bị tối trên khuôn mặt

Ngoài ra, khi cố gắng trang điểm trong nhà vệ sinh ở một cửa hàng, bạn thường khó nhìn thấy vì ánh sáng chỉ là đèn chiếu xuống và bóng đổ lên khuôn mặt.Về cơ bản, đèn trang điểm nên được lắp đặt sao cho chiếu sáng toàn bộ khuôn mặt và không bị đổ bóng. Khi trang điểm trong phòng rửa mặt, nên lắp gương đèn LED ngoài hệ thống chiếu sáng tổng thể trên trần nhà để tránh bị bóng trên mặt.

 

Chọn ánh sáng trông tự nhiên

Trong trang điểm, điều quan trọng không chỉ là cách chiếu ánh sáng mà còn là cách chọn màu sắc của ánh sáng. Ví dụ như ánh sáng mặt trời vào ban ngày, luôn khiến cho màu sắc của các vật thể trông tự nhiên.

Trang điểm thường liên quan đến các màu sắc như son môi, phấn má, màu mắt...Trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời giúp bạn có thể có một lớp trang điểm đẹp và tự nhiên.

Tuy nhiên, trong trường hợp chiếu sáng bằng ánh sáng nhân tạo, ví dụ như sử dụng đèn sợi đốt thì màu lớp trang điểm sẽ không được tự nhiên, dễ thiên về màu đỏ hơn.

Đối với ánh sáng nơi trang điểm nên chọn màu trắng trung tính, có màu gần với ánh sáng tự nhiên nhất.

 

Nên sử dụng Gương đèn LED tốt

Nếu bạn muốn một không gian trang điểm không bị đổ bóng và dễ dàng trang điểm, bạn nên sử dụng Gương đèn Led tốt.

Gương đèn Led được sử dụng chủ yếu trong phòng vệ sinh. Vì nó chiếu sáng toàn bộ gương mặt bằng ánh sáng tự nhiên nhất, giúp bạn dễ dàng trang điểm.

Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng Gương đèn LED với hệ thống đèn LED được gắn trong gương. Ngoài việc giúp bạn dễ dàng trang điểm, nó còn giúp cho không gian của bạn trở nên sang trọng và nổi bật hơn. Hầu hết các loại Gương đèn Led đều có độ hoàn màu cao, vì vậy khi trang điểm sẽ giúp cho người dùng nhìn thấy màu sắc tự nhiên nhất của lớp trang điểm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm những loại Gương khuếch đại tích hợp LED chiếu sáng. Giúp bạn nhìn rõ những chi tiết nhỏ như lông mày, mascara hay dùng để đánh màu mắt...làm cho lớp trang điểm của bạn trở lên hoàn hảo và tinh tế hơn.

Các mẫu gương đèn LED của MotoM Việt Nam, xem ngay tại đây.

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK010

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK012

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK017

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK018

Cách để trang điểm trong phòng tối

Ngay cả khi bạn biết ánh sáng làm ảnh hưởng đến việc trang điểm thì đôi khi bạn vẫn phải chấp nhận trang điểm trong phòng tối vì 1 số lý do nào đó.

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

 

Khi ở khách sạn hoặc nhà trọ trong một chuyến du lịch, trong phòng chỉ có một chiếc gương để trang điểm, chẳng hạn như phòng vệ sinh, và đó là bóng đèn màu không sáng lắm, hoặc đèn downlight có thể hắt bóng lên mặt. Dưới đây là một số mẹo để làm cho lớp trang điểm của bạn trở nên tự nhiên nhất có thể khi bạn trang điểm trong một căn phòng có ánh sáng như vậy.

Trang điểm mỏng, nhẹ hơn bình thường

Nếu bạn trang điểm dưới ánh sáng tối hoặc có bóng trên mặt, bạn sẽ khó kiểm tra màu sắc của lớp trang điểm bằng mắt thường, vì vậy rất dễ xảy ra tình trạng lớp trang điểm trở nên đậm hơn bình thường và xảy ra hiện tượng không đều màu.

Dưới ánh sáng mờ, sẽ có ít lỗi hơn nếu bạn trang điểm nhẹ hơn bình thường một chút. Ngay cả khi lớp nền có cảm giác không được hài lòng trong bóng tối, nhưng bạn sẽ nhận thấy lớp trang điểm tự nhiên vừa phải ở nơi sáng hơn.

 

Cố gắng sử dụng lượng mĩ phẩm như bình thường

Đối với những người thường xuyên trang điểm như đi du lịch, công tác, khi sử dụng kem nền, phấn nền, phấn mắt, phấn highlight, ... Bạn nên để ý lượng mĩ phẩm mình cần mỗi khi trang điểm.

Bằng cách đó bạn sẽ không phải phụ thuộc quá nhiều vào ấn tượng khi nhìn vào gương và nhận thức được lượng và cách sử dụng như bình thường. Bạn có thể dễ dàng có được lớp trang điểm như thường lệ ngay cả dưới ánh sáng tối.

 

Nên mang theo đèn gương trang điểm để bàn

Bạn cũng nên mang theo đèn gương trang điểm để bàn để dùng khi cần phải trang điểm chỗ tối.

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

Gương đèn LED để bàn GST007

Một vấn đề mọi người thường hay thắc mắc đó là tại sao ánh sáng trong các khu mỹ phẩm, hay các cửa hàng mỹ phẩm lại sáng như vậy?

 Có rất nhiều loại mỹ phẩm và các thương hiệu khác nhau được bày bán. Thường thì bạn sẽ lựa chọn rất kĩ những sản phẩm sẽ phù hợp với mình rồi mới đưa ra quyết định mua hay không. Tuy nhiên, ánh sáng trong các khu mỹ phẩm thường quá sáng, nên bạn sẽ dễ cảm thấy đồ mình mua về và đồ nhìn thấy không giống nhau.

 

Vậy tại sao ánh sáng trong khu mỹ phẩm lại sáng như vậy?

Ánh sáng trong khu mỹ phẩm thường  được bố trí khá sáng tạo ra không khí lộng lẫy và sang trọng . Điều quan trọng là làm cho sản phẩm trông đẹp và làm làn da của khách hàng trông đẹp khi dùng thử.

Vì lý do này, ánh sáng rất sáng được sử dụng trong các khu mỹ phẩm.

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

Cách để chọn mỹ phẩm phù hợp trong những trường hợp này.

Khi mua mỹ phẩm tại những khu mỹ phẩm, hãy lưu ý rằng bạn không chỉ quyết định ấn tượng mà bạn nhận được khi nhìn nó dưới ánh sáng rực rỡ.

Vì mục đích đó, bạn nên kiểm tra trước màu sắc và những ý kiến của người đã sử dụng nó trên mạng .v.v.

Tại khu bán mỹ phẩm, hãy thử test màu sắc khi bạn thoa lên da. Nếu có thể, bạn nên đi ra ngoài hoặc di chuyển đến một tầng có ánh sáng dịu hơn một chút và kiểm tra lại chắc chắn trước khi quyết định mua.

Bạn có thể tham khảo dòng gương đèn LED khuếch đại, hỗ trợ tối đa cho việc trang điểm và chăm sóc da:

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

GBK022

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

GBK023

TÓM LƯỢC

Phía trên là những giới thiệu một số chủ đề liên quan đến mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng, chẳng hạn như cách sử dụng ánh sáng để trang điểm trông tự nhiên và đẹp, mẹo trang điểm trong phòng tối và tại sao khu mỹ phẩm tại các cửa hàng hay trung tâm thương mại lại sáng cũng như cách để có thể chọn mỹ phẩm phù hợp nhất.

Để trang điểm đẹp, không chỉ phụ thuộc vào cách chọn mỹ phẩm, tình trạng da, kỹ thuật trang điểm mà ánh sáng nơi trang điểm cũng rất quan trọng. Nếu bạn muốn học kỹ thuật trang điểm và trở nên xinh đẹp hơn, hãy chú ý tới ánh sáng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →