Làm thế nào để chọn đèn thủy canh sao cho phù hợp?

Làm thế nào để chọn đèn thủy canh sao cho phù hợp?

Bạn đang muốn bắt đầu trồng cây tại nhà? MotoM khuyên bạn nên mua một bộ dụng cụ trồng rau thủy canh có đèn LED. Bộ dụng cụ thủy canh rất dễ sử dụng ngay cả đối với những người mới bắt đầu làm vườn rau, ngoài ra nó còn được tận dụng như một nội thất trang trí cho ngôi nhà.

Thủy canh là gì? Có cần đèn LED không?

Thủy canh là phương pháp trồng cây bằng dung dịch dinh dưỡng (nước và phân lỏng) mà không cần sử dụng đất. So với phương pháp canh tác thông thường trồng cây bằng đất thì phương pháp thủy canh ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết, có ưu điểm là tương đối dễ kiểm soát nhiệt độ và chất dinh dưỡng cần thiết.
Tuy nhiên, thủy canh thường được thực hiện trong nhà và cây có thể bị chết do thiếu ánh sáng mặt trời. Đối với hệ thống thủy canh, việc sắm các loại đèn LED hỗ trợ quá trình quang hợp của cây là điều gần như cần thiết.

Thủy canh là phương pháp trồng trọt không sử dụng đất.

Thủy canh là phương pháp trồng cây bằng cách nhúng liên tục bộ rễ của cây vào dung dịch dinh dưỡng mà không cần dùng đến đất.
Vì nó không cần đất nên nó có thể được sử dụng làm nội thất trang trí trong phòng nếu bạn trồng cây hoặc mua một bộ dụng cụ trồng trọt có kiểu dáng đẹp. Tuy nhiên phương pháp thủy canh cũng có nhược điểm là khó trồng những loại cây ăn củ như khoai tây, cà rốt...
Các loại rau  ăn lá như rau xà lách, cải xoong... rất dễ trồng, nhưng nếu bạn muốn trồng các loại rau như cà rốt và khoai tây thì nên trồng đất.

Làm thế nào để chọn đèn thủy canh sao cho phù hợp?

 

Đèn LED rất cần thiết cho hệ thống thủy canh

"Không đủ lượng ánh nắng mặt trời" thường được coi là một yếu tố khiến cây chết trong hệ thống thủy canh.
Không có gì lạ khi lượng nắng không đủ nếu thời tiết xấu. Tùy thuộc vào nơi trồng trọt, có thể khó cho cây tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Lượng nắng cần thiết nhiều hay ít phụ thuộc vào cây trồng, nhưng quang hợp là không thể thiếu để cây phát triển.
Cây cũng có thể quang hợp nhờ ánh sáng nhân tạo từ đèn LED và đèn sợi đốt. Gần đây, người ta đã biết áp dụng đèn LED vào trong phương pháp canh tác thủy canh, giúp cho việc trồng trọt trở nên dễ dàng hơn.

Những điểm quan trọng đối với đèn thủy canh

Điểm quan trọng đối với đèn thủy canh 1: Hóa đơn tiền điện

Đối với đèn thủy canh, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn LED, vì đèn LED không tốn quá nhiều điện năng.
Để không làm chết cây trồng thủy canh, cây cần được quang hợp. Vì vậy, bạn cần cung cấp cho cây một lượng ánh sáng cần thiết giúp cây phát triển. Đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn, có thể làm giảm đáng kể hóa đơn tiền điện của bạn. Vì vậy đèn LED được khuyên dùng cho thủy canh.

Điểm quan trọng đối với đèn thủy canh 2: Lượng ánh sáng

Nếu bạn muốn thúc đẩy quá trình quang hợp bằng đèn thủy canh, hãy chú ý đến lượng ánh sáng.
Lượng ánh sáng thúc đẩy quá trình trồng trọt của cây trồng được cho là từ 7.000 đến 25.000 lux và nó thay đổi tùy thuộc vào giống cây trồng. Ánh sáng quá nhiều hay quá ít đều không tốt, vì vậy bạn cần chú ý.

Điểm quan trọng đối với đèn thủy canh 3: Phạm vi chiếu sáng

Hãy đảm bảo các các cây đều được hấp thụ lượng ánh sáng đồng đều, tránh trường hợp ánh sáng chiếu không đều, sẽ làm cây phát triển không đều và bị chết. Cũng như việc cung cấp đầy đủ ánh sáng cần thiết cho cây, nếu như quá nhiều hay quá ít cũng sẽ làm cây phát triển chậm hoặc chết. Tùy thuộc vào loại cây trồng, nên sử dụng đèn LED có dải chiếu xạ rộng hoặc tăng số lượng đèn LED.

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng đèn thủy canh

Thủy canh hấp dẫn bởi vì nó dễ dàng để bắt đầu tại nhà. Sau khi đã lựa chọn được đèn thủy canh phù hợp rồi, bạn cần lưu ý những điểm sau trước khi sử dụng, để cây không bị chết

Đặt nơi thông thoáng

Thủy canh nên được thực hiện trong một môi trường càng thoáng khí càng tốt.
Thủy canh trong một môi trường kém thông gió có xu hướng gây ra nấm mốc và tảo phát triển do độ ẩm, cũng có thể gây ra ruồi. Vì vậy, nên lắp đặt bộ dụng cụ trồng trọt thủy canh ở nơi thông thoáng.
Ngoài ra, khi cây nảy mầm và phát triển đến một mức độ nào đó, hãy chú ý đến việc thông gió cho toàn bộ cây. 

Nếu dung dịch dinh dưỡng bị bẩn, hãy thay thế nó.

Một lượng nhỏ chất hữu cơ chảy ra từ rễ cây, chúng đóng vai trò là nguồn dinh dưỡng cho vi khuẩn và làm cho dung dịch dinh dưỡng bị bẩn. Khi dung dịch dinh dưỡng trở nên bẩn do vi khuẩn phát triển, nồng độ oxy trong nước trở nên thấp và cây bị thiếu oxy.
Nên thay dung dịch dinh dưỡng thường xuyên để nước không bị vẩn đục, vệ sinh chất bẩn thường xuyên.

Nếu bạn đang có ý định trồng rau bằng phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED thì MotoM xin giới thiệu một số loại đèn được sử dụng nhiều nhất tại thị trường Nhật Bản

Đèn LED thủy canh Akarina 01

 Akarina01 là bộ giàn trồng thủy canh có đèn LED, có thiết kế cao, có thể được sử dụng làm nội thất không chỉ trong phòng khách mà còn ở lối ra vào và phòng ngủ.

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Đây là loại đèn LED trồng cây phổ biến với thiết kế hình tròn dễ thương. Nó có thể giúp cho không gian của bạn trở nên tươi mới và mang nhiều sức sống. Đặt nó trên bàn trong phòng khách để tạo ra một điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng. Không giống như các bộ dụng cụ trồng trọt của các công ty khác, có nhiều người sử dụng hài lòng với đèn thủy canh Akarina 01 (OMA01) vì đèn LED mang ánh sáng trắng và có thể tăng giảm độ sáng, tùy vào không gian sử dụng.

Với Akarina 01 (OMA01) bạn không cần dùng đất để trồng cây. Nó sẽ bẩn cho căn phòng vì được trồng bằng phân bón lỏng và nước. Vì vậy, bạn có thể đặt nó ở không gian yêu thích của mình như phòng khách, phòng ngủ hay lối ra vào. Và bạn có thể thoải mái trồng các loại rau yêu thích mà không cần lo lắng về bụi bẩn từ không khí bên ngoài, cũng như thời tiết xấu hay sâu bệnh. 

Đèn LED thủy canh siêu nhỏ gọn OMA14

Dòng đèn trồng cây thủy canh nhỏ gọn OMA14 được tích hợp tính năng hẹn giờ chiếu sáng và có thể điều chỉnh 3 mức độ ánh sáng thông minh giúp cho việc trồng rau trong nhà không tốn nhiều thời gian chăm sóc nhưng vẫn mang lại vẻ xanh tươi cho không gian nhà bạn.

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Đây là dòng đèn thủy canh thuộc thương hiệu MotoM được người dân Nhật Bản ưa chuộng vì tính nhỏ gọn của nó, chỉ với kích thước 21cm x 10cm x 27.4cm. Dù cho bạn có trang trí trên bàn ăn, kệ tủ hay bất kỳ đâu trong không gian nhà, đèn vẫn tạo nên một phong cách xanh tươi và sáng sủa cho không gian nhà bạn. Thêm vào đó, bạn có thể lựa chọn phối hợp 2 đèn OMA14 lại với nhau để trồng nhiều rau xanh hơn nhưng vẫn không hề tốn diện tích.

Đèn LED thủy canh Akarina 05

AKARINA 05 là sản phẩm được các chị em phụ nữ rất ưa chuộng, với vẻ ngoài dễ thương khiến cây như được trồng trong hộp. Bạn có thể trồng nhiều nguyên liệu và có nhiều màu sắc để lựa chọn. Ở những gia đình có con nhỏ, con học tiểu học thì có thể cùng nhau trồng rau và tự tay thu hoạch ngay tại nhà.

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể vừa trồng cây trong nhà, tận hưởng quá trình phát triển của cây. Và vừa có thể sử dụng bộ dụng cụ trồng rau thủy canh đèn LED như một nội thất trang trí cho căn phòng. Bạn còn lo ngại điều gì nữa mà không mua và sử dụng ngay?

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →