Khi nào đèn trần có thể lắp đặt mà không cần thi công điện?

Khi nào đèn trần có thể lắp đặt mà không cần thi công điện?

Mỗi khi nghĩ đến vấn đề lắp đặt thiết bị chiếu sáng, người ta thường nghĩ đến vấn đề thi công điện và đòi hỏi trình độ cũng như am hiểu về điện? Đèn trần cũng là một trong những thiết bị chiếu sáng thường yêu cầu người lắp đặt và thi công điện tại nhà. Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ nói về cách lắp đặt đèn trần với thao tác lắp đặt đơn giản không cần tốn nhiều công sức thi công điện phức tạp.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc lắp đặt một chiếc đèn trần mới hoặc thay thế đèn trần, hãy tham khảo nội dung bài viết này.

Cách lắp đặt đèn trần mà không cần thi công

Khi nào đèn trần có thể lắp đặt mà không cần thi công điện

Nếu bạn muốn tự mình lắp đặt đèn trần, chắc chắn bạn sẽ cần phải lắp sẵn phụ kiện móc trần sẵn trên trần sẵn trên trần nhà.

Đây là thiết bị đi dây điện để lắp đặt đèn âm trần, nên hãy đảm bảo rằng đèn trần của bạn có cần móc treo hay phụ kiện móc trần sẵn trong phòng mà bạn đang lắp đặt hay không? Nếu đã có sẵn thì chúc mừng bạn, bạn sẽ không cần thêm bất cứ công đoạn thi công điện nào cả.

Nếu bạn chưa gắn, bạn có thể nhờ gắn phụ kiện này để các thao tác thay thế đèn sau này trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn.

Tùy thuộc vào sản phẩm đèn trần, các nhà sản xuất đèn sẽ tích hợp sẵn có bộ chuyển đổi điện hay để chúng độc lập.

Tiếp theo, bạn lắp đầu nối của thiết bị chính vào bộ chuyển đổi này, kiểm tra để đảm bảo đèn đã vô khớp, để nắp nằm ngang hay chưa, thế là đã lắp đặt xong. Quá trình lắp đặt và thay thế đèn trần mới với bộ phụ kiện lắp trần này chỉ tốn tầm 15 phút của bạn.

Một chiếc đèn trần thông thường nặng từ 2-4 kg vì vậy ngay cả phụ nữ cũng hoàn toàn có thể lắp đặt được.

Lưu ý là do bạn sẽ phải làm việc này ở trên cao, do đó hãy đãm bảo an toàn khi leo thang, bệ đỡ và an toàn điện khi thao tác.

Các loại phụ kiện móc trần giúp bạn lắp đèn trần mà không cần thi công

Có nhiều loại phụ kiện với hình dáng và kiểu lắp đặt khác nhau, bạn cần tìm hiểu xem đèn trần bạn cần sử dụng đang tương thích với móc trần nào để sử dụng cho phù hợp.

Khi nào đèn trần có thể lắp đặt mà không cần thi công điện

 

Móc trần hình chữ nhật

Đúng như tên gọi của nó, đây là móc trần đi dây điện có hình chữ nhật, phù hợp cho các trần có khung viền trong các căn phòng kiểu Nhật.

Loại này thường thấy trong những ngôi nhà gỗ thường có phòng kiểu Nhật, là kiểu trần móc treo rất thích hợp cho đèn treo cũng như đèn trần.

Móc trần hình tròn

Phụ kiện có hình đĩa có kích thước lớn hơn và ổn định hơn do bề mặt lắp trần lớn hơn. Thường được sử dụng trong trần nhà kiểu Nhật Bản, phòng kiểu phương Tây và phòng tắm.

Móc trần hình tròn có vành

Đây là loại có vành ở cuối móc tròn, khả năng chịu tải của móc trần này được cải thiện hơn bằng cách gắn thêm 1 nắp bịt kín chịu tải trọng cao hơn.

Giống như móc trần hình tròng, phụ kiện này thường dùng ở các trần trong phòng kiểu Nhật Bản, phòng kiểu Tây và phòng tắm.

Móc trần dạng hoa thị có móc đầy đủ

Loại có móc treo nhô ra khỏi chu vi bên ngoài của móc được phân loại theo hình hoa thị, và được sử dụng khi muốn gắn với một thiết bị chiếu sáng nặng ở 1 tải trọng nhất định. Bạn có thể cố định đèn bằng cách bắt vít vào phần móc treo của phụ kiện.

Móc trần dạng âm

Được gọi là móc trần âm cho thấy kết cấu của nó có rất ít phần lộ ra từ trần nhà và mỏng hơn so với các loại móc trần khác.

Khi nào đèn trần có thể lắp đặt mà không cần thi công điện

 

Chúc bạn lựa chọn được giải pháp gắn đèn trần phù hợp mà không cần tốn nhiều công sức và tiền thi công điện.

Bạn có thể nhờ MotoM Việt Nam tư vấn thêm về các dòng đèn phù hợp bằng cách liên hệ trực tiếp cho chúng tôi.

← Bài trước Bài sau →