Hướng dẫn chọn đèn LED để bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hướng dẫn chọn đèn LED để bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng

Có rất nhiều vấn đề xảy ra khi lựa chọn một chiếc đèn LED để bàn không phù hợp cho gia đình của bạn. Do đèn LED để bàn được đặt trên bàn học và bàn làm việc, nó có thể ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất học tập và làm việc, và nếu lựa chọn đèn không phù hợp còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.

“Làm việc từ xa khiến tôi cảm thấy mệt mỏi và thiếu tập trung”; “Mắt tôi luôn thấy mỏi khi đọc sách tại nhà”; “Mấy đứa trẻ nhà tôi ngại học và không thích học tại bàn học”… Nếu bạn gặp những vấn đề trên, rất có thể là do bạn đã lựa chọn một chiếc đèn LED để bàn không phù hợp hoặc ít nhất là bố trí đèn chưa phù hợp. Việc lựa chọn một chiếc đèn bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng không chỉ giúp giảm mỏi mắt mà còn có khả năng cải thiện khả năng tập trung và hiệu quả công việc của bạn.

Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu những điểm cần lưu ý khi lựa chọn một chiếc đèn LED để bàn phù hợp giúp cải thiện năng suất học tập và làm việc của bạn.

4 điểm cần lưu ý trước khi mua đèn bàn

Trên thực tế, có bốn điểm mà bạn có thể chọn một chiếc đèn bàn mà bạn sẽ không hối tiếc.

  • Đèn để bàn này đang sử dụng cái gì làm nguồn sáng?
  • Làm thế nào để cài đặt đèn bàn trên bàn làm việc?
  • Phương thức cấp điện?
  • Đèn có thể được tùy chỉnh ?

Nếu bạn giữ được bốn điều này, bạn sẽ chọn được đèn để bàn hoàn hảo cho căn phòng của mình. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

Loại nguồn sáng

Có ba loại nguồn sáng chính được dùng trong đèn để bàn.

1. Loại LED

Hướng dẫn chọn đèn LED để bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hiện nay, nguồn sáng chủ đạo cho đèn bàn là loại đèn LED.

Mặc dù nó tương đối đắt tiền, nhưng nó được nhiều người ủng hộ vì tiết kiệm điện năng và tuổi thọ cao, nó có thể được sử dụng trong 10 năm hoặc hơn ngay cả khi nó được để trong 8 giờ một ngày.

Trước đây, đèn LED đã gặp vấn đề trong việc tạo ra các bóng đổ trong tầm tay, điều này được gọi là "nhiều bóng". Nhiều bóng có thể làm bạn mất tập trung và mỏi mắt. Gần đây, người ta cải thiện vấn đề này bằng cách cho ra các sản phẩm đèn bàn có nhiều bóng, giúp giảm thiểu tình trạng này. Do đó bạn có thể xem đây là một trong những tiêu chí cần cân nhắc khi chọn lựa đèn LED.

Một điểm cần lưu ý về ánh sáng LED là "tiếng ồn mờ". Đây là cơ chế tạo ra tiếng ồn do ảnh hưởng của lực từ do cuộn nguồn LED tạo ra. Mặc dù tai người gần như không nghe được, việc bật đèn bàn LED có thể gây ra tiếng ồn trên radio và làm nhiễu màn hình TV.

Tùy thuộc vào sự tương thích của đèn bàn và thiết bị, mặc dù đây là một vấn đề hiếm gặp, nhưng có những người lo ngại về tiếng ồn và những người luôn nghe radio trong khi làm việc.

2. Loại đèn huỳnh quang

Điểm hấp dẫn là độ sáng đều, khả năng tái tạo màu cao và hơn hết là không tốn kém. Nó có nhược điểm là tiêu thụ nhiều điện năng, không điều chỉnh được độ sáng, dùng càng lâu thì càng nóng nhưng vẫn được ưa chuộng vì rẻ tiền và gần với ánh sáng tự nhiên.

3. Loại bóng đèn sợi đốt

Loại này thường được ưa chuộng với những người có sở thích với phong cách hoài cổ và truyền thống. Với tông chủ đạo là vàng, đèn được khuyến khích sử dụng cho các mục đích làm điểm nhấn cho thiết kế nội thất.

Phương pháp lắp đặt

Hướng dẫn chọn đèn LED để bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng

Có hai cách để lắp đặt đèn bàn. Bí quyết là hãy chọn loại phù hợp với không gian mà bạn muốn lắp đặt đèn bàn.

Loại chân đế

Đây là phương pháp phổ biến để lắp đặt đèn bàn, chỉ cần đặt nó trên bàn làm việc. Nó tốn diện tích cho phần đế, vì vậy nên kê bàn ​​làm việc rộng rãi.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, có những chiếc đèn bàn kiểu đứng vượt trội hơn so với thông thường, chẳng hạn như có thể gấp lại và cất gọn sau khi sử dụng.

Loại kẹp

Nó là một loại được cố định vào tấm trên cùng của bàn làm việc, giá sách hoặc khung giường.

Nó không có chân đế và tiết kiệm diện tích, vì vậy nó được khuyến khích cho những người muốn sử dụng không gian làm việc lớn. Cánh tay dài giúp bạn có thể chiếu sáng toàn bộ từ trên cao mà không bị cản trở tầm nhìn của bạn.

Vấn đề là nó rất khó tháo ra khi nó đã được lắp đặt vì nó đã được cố định chắc chắn và có cảm giác ổn định, nhưng gần đây số lượng đèn bàn dạng kẹp mà ngay cả phụ nữ và trẻ em có thể dễ dàng di chuyển đã tăng lên.

Phương thức cung cấp điện

Đèn bàn mà nhiều người trong chúng ta hình dung là một "loại bộ đổi nguồn AC" kết nối với ổ cắm và bật điện. Sau đó, tất nhiên, bạn cần một ổ cắm gần nơi bạn đặt đèn bàn. Ngày nay không chỉ có vậy, đã có nhiều tính năng cải biến mới thay đổi phương thức cung cấp điện tiện lợi hơn.

1. Đèn bàn cấp nguồn USB

Đèn sử dụng cáp USB để sạc.

Hướng dẫn chọn đèn LED để bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng

 

Nói cách khác, nó có thể được sử dụng bằng cách kết nối nó với máy tính hoặc pin di động. Ngay cả khi bạn không có ổ cắm gần đó, bạn có thể nhanh chóng thay đổi vị trí của đèn bàn miễn là bạn có thể kết nối nó qua USB.

Tất nhiên, nếu bạn sử dụng bộ chuyển đổi, bạn cũng có thể cấp nguồn từ ổ cắm, vì vậy bạn sẽ có thể đáp ứng linh hoạt.

2. Đèn bàn không dây

Hướng dẫn chọn đèn LED để bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng

Đèn được tích hợp pin sạc và có thể sử dụng trong khoảng 2 giờ sau khi sạc 3 giờ.

Đèn chỉ nặng 190g và dễ dàng mang theo, và nó có một lợi thế lớn là nó có thể được sử dụng ở bất cứ đâu. Bạn có thể gắn một chiếc đôn và những ngăn tủ trong nhà để làm bàn học hoặc đọc sách trong phòng ngủ. Ngoài ra, việc sử dụng nó là vô tận, chẳng hạn như ở ngoài trời như cắm trại và làm đèn chiếu sáng để chống ngã vào ban đêm.

Đèn không có nhiều chức năng như một chiếc đèn bàn, nhưng nó chắc chắn sẽ hữu ích trong nhiều trường hợp.

Đèn có thể được tùy chỉnh?

Và điểm quan trọng khi chọn đèn bàn là "Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, độ sáng và góc chiếu không?"

1. Chức năng điều chỉnh màu ánh sáng

Nhiệt độ màu được đo bằng đơn vị K (Kelvin) và thể hiện độ ấm hoặc độ lạnh trực quan.

Giá trị Kelvin thấp và nhiệt độ màu ấm có tác dụng thư giãn và làm dịu. Được đề xuất nếu bạn muốn đặt nó trong phòng ngủ hoặc phòng khách của bạn.

Giá trị Kelvin cao và nhiệt độ màu hơi xanh sẽ kích thích não bộ và cải thiện năng suất.

Với chức năng chỉnh tông màu, bạn có thể điều chỉnh màu sắc tùy theo nơi bạn muốn đặt và mục đích sử dụng của đèn bàn chỉ với một chiếc đèn bàn.

2. Chức năng điều chỉnh độ sáng

Đơn vị đo độ sáng của ánh sáng được gọi là " (lumen)". Nó là một giá trị số của lượng ánh sáng phát ra từ một nguồn sáng và là đơn vị phổ biến để đo độ sáng của đèn LED.

Và độ sáng của bề mặt được chiếu sáng bởi ánh sáng được gọi là " (lux)". Điều này cho thấy có bao nhiêu ánh sáng trên bề mặt được chiếu sáng.

Số càng lớn thì càng sáng.

Vậy tại sao chúng ta cần một chức năng làm mờ?

Tiêu chuẩn JIS quy định rằng bàn làm việc văn phòng phải có kích thước từ 750 lx trở lên và các vị trí làm việc chính xác thực hiện công việc rất chi tiết như gia công kim và chế tạo mô hình phải từ 1.500 lx trở lên. Nói cách khác, độ sáng yêu cầu sẽ thay đổi tùy thuộc vào nội dung công việc và môi trường.

Ngoài ra, tùy thuộc vào độ tuổi của bạn, độ sáng giúp đọc và học tập dễ dàng hơn sẽ khác nhau.

Nếu bạn chọn một chiếc đèn bàn có chức năng làm mờ, bạn có thể bảo vệ sức khỏe đôi mắt của mình trong khi sử dụng một chiếc đèn bàn một cách hiệu quả.

3. Khả năng điều chỉnh tay đòn và cổ của đèn

Đây có thể là điểm lớn nhất trong việc lựa chọn đèn bàn.

Thật không may, độ chính xác của cánh tay này tỷ lệ thuận với giá của nó. Càng đắt tiền, càng trơn tru, càng ổn định, càng bền, càng cân bằng và ngược lại.

Cho dù bạn có thể cài đặt độ sáng và màu sắc bao nhiêu, bạn sẽ cảm thấy bất tiện nếu không thể di chuyển cánh tay một cách tự do. Nó có thể khiến ánh sáng chiếu trực tiếp vào mắt bạn hoặc ánh sáng phản chiếu từ máy tính có thể khiến mắt bạn mệt mỏi bất thường.

Khi bạn muốn chỉ sáng tay hoặc chiếu sáng toàn bộ, bạn muốn chọn đèn bàn có tay quay linh hoạt để có thể sử dụng trong mọi tình huống.

Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn một chiếc đèn bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Chúc bạn lựa chọn được một chiếc đèn bàn ưng ý.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →