Hướng dẫn chi tiết cách bắt đầu trồng cây thủy canh bằng đèn LED

Hướng dẫn chi tiết cách bắt đầu trồng cây thủy canh bằng đèn LED

Dù không có không gian hay không có ánh nắng, vẫn có thể trồng được cây xanh

Hiện nay tại các thành phố lớn, giá nhà đắt đỏ, diện tích sống nhỏ hẹp, nhiều người phải sống trong những căn nhà nhỏ không có nhiều diện tích để trồng rau xanh trong nhà dù rất thích. Sẽ thật tuyệt nếu như có thể thỏa mãn sở thích trồng trọt của mình dù không có không gian và đủ ánh nắng. Hiểu được điều đó, công ty TNHH Olympia Lighting đã bắt đầu chế tạo loại đèn LED có thể chiếu sáng thay thế cho ánh nắng mặt trời, có thể sử dụng để trồng trọt trong các trường đại học, các nhà máy sản xuất nông nghiệp. Và công nghệ này đã được đưa lại gần hơn với nhu cầu sử dụng trong gia đình, nay chúng tôi đã làm nên các dòng đèn LED trồng cây trong nhà mang thương hiệu Akarina.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải thích cặn kẽ về đèn LED chiếu sáng Akarina có thể dễ dàng trồng trọt ngay tại nhà mà không cần phải quá am hiểu trong lĩnh vực trồng trọt. Cũng như có thể trồng trong không gian nhỏ hẹp ngay trong nhà, mà không cần sân vườn hay ban công.

Cơ chế trồng trọt cây xanh với ánh sáng đèn LED

Trồng trọt rau xanh bằng đèn LED là gì?

Nói một cách đơn giản, trồng trọt rau xanh bằng đèn LED là việc trồng cây sử dụng đèn LED để chiếu sáng cho cây quang hợp thay vì sử dụng ánh sáng mặt trời. Do khả năng thay thế ánh sáng mặt trời và tính tiện dụng của đèn Akarina, gần đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý và ngày càng có nhiều hộ gia đình bắt đầu ứng dụng trồng trọt tại nhà cũng như giáo dục cho con trẻ. Akarina đáp ứng được 3 lợi thế : dễ sử dụng, thiết kế như một sản phẩm nội thất trong nhà và thân thiện với các hộ gia đình.

Ưu điểm của việc trồng rau xanh bằng đèn LED

Ai cũng có thể trồng trọt ngay tại nhà

Khi nói đến việc trồng cây bạn sẽ nghĩ ngay rằng cần phải có không gian để trồng trọt như khu vườn, ban công, hoặc cánh đồng lớn. Tuy nhiên với việc trồng rau bằng đèn LED, bạn có thể thực hiện mọi thứ từ gieo hạt cho đến thu hoạch ngay tại nhà mà không cần phải ra ngoài. Ngoài ra, bạn cũng không hề bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài, đồng khời sử dụng dung dịch dinh dưỡng nên cho khả năng thu hoạch ổn định.

Giá trị dinh dưỡng của cây trồng bằng đèn LED cao hơn bình thường

Theo một kết quả khảo sát chất dinh dưỡng của cây trồng đã cho kết quả rằng "β-caroten" tăng cao khi cây trồng bằng đèn LED. "β-caroten" là một chất dinh dưỡng có nhiều trong cà rốt, bí ngô và khi đưa vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Vitamin A. Nó cũng bảo vệ cơ thể khỏi các chất độc hại và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời còn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa xơ cứng độc mạch và ung thư. Kết quả phân tích cho thấy lượng "β-caroten" có trrong rau xà lách trồng thủy canh bằng đèn LED cao hơn khoảng 1,5 lần so với giá trị tiêu chuẩn của các rau trồng ngoài ruộng. Và vì trong nhà hoàn toàn không sử dụng các loại thuốc trừ sâu nên hoàn toàn có tác dụng tích cực cho sức khỏe của gia đình.

Trồng trọt bằng phương pháp thủy canh đang dần trở thành xu hướng

Việc trồng cây bằng đèn LED thường áp dụng chủ yếu là phương pháp thủy canh. Phương pháp này sử dụng phân bón lỏng và nước để tạo ra một dung dịch dinh dưỡng mà cây xanh cần và có thể hấp thụ nhanh chóng. Đây là một phương pháp canh tác hoàn hảo cho những người mới tập tành làm vườn vì tiết kiệm được công suất cấy đất, chăm đất và không hề làm bẩn căn phòng.

Thủy canh là một phương pháp trồng trọt cực kỳ đơn giản! Đầu tiên, bạn chỉ cần cho dung dịch dinh dưỡng vào khay trồng, đặt miếng xốp lên trên và bắt đầu gieo hạt. Sau đó, đậy nắp khay trồng, ủ tối trong mút trồng cây và chờ hạt giống nảy mầm. Tùy theo loại cây trồng thì thời gian ủ mầm sẽ từ 2 đến 10 ngày. Sau khi hạt nảy mầm, bạn chỉ cần tháo nắp và bật đèn LED. Công việc hàng tuần của bạn khi chăm sóc cây đó chính là bổ sung thêm dung dịch dinh dưỡng và chiếu sáng, chờ đến ngày thu hoạch. Đây là một thú vui dành cho những người bận rộn, thường không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc cây trồng.

Trả lời những câu hỏi thường gặp với việc trồng cây thủy canh

 

Câu hỏi : Mỗi ngày chiếu sáng cho cây bao nhiêu là đủ?

Đối với đèn trồng cây Akarina của MotoM Việt Nam, mỗi ngày bạn có thể chiếu sáng 16 tiếng đồng hồ và 8 tiếng đồng hồ còn lại sẽ tắt đèn. Đây là thời gian tối ưu cho cây trồng phát triển được rút ra từ các nghiên cứu thử nghiệm chất lượng và phương pháp trồng cây. Bạn lo lắng phải tính thời gian hay quên việc bật đèn cho cây? Đừng lo, chúng tôi đã thiết kế tính năng hẹn giờ sẵn cho sản phẩm của mình, bạn chỉ cần bật đèn lần đầu tiên, đèn của chúng tôi sẽ tự động theo thói quen bật đèn của bạn mà lên lịch trình tự động bật tắt cho phù hợp. Điều này sẽ tiết kiệm được thời gian chăm sóc của bạn và giúp bạn an tâm dù có đi làm cả ngày đi nữa.

Câu hỏi : Đèn LED trồng cây có tốn điện không? Chi phí tiền điện có tăng không?

Có một điều chắc chắn là bóng đèn LED rẻ hơn so với việc trồng cây bằng đèn huỳnh quang. Vì bản thân giá của bóng đèn LED cao, chi phí ban đầu sẽ cao, nhưng xét về chi phí vận hành có thể được giảm bớt về sau, bạn nên trồng bằng đèn LED. Bây giờ, tôi muốn đưa ra một ví dụ về hóa đơn tiền điện cho đèn LED như sau. Khi đèn LED được thắp sáng 1 ngày 16 giờ sẽ tiêu tốn khoảng 1kWh. Tùy theo tổng lượng điện tiêu thụ trong nhà mà giá tiền có thể chênh lệch nhưng nhìn chung con số này không cao.

MotoM bán các bộ dụng cụ trồng trọt LED với nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với phong cách sống của bạn. Chúng tôi đã nhận ra rằng ánh sáng LED phù hợp với cả nội thất và ví tiền của bạn.

Câu hỏi : Bật đèn liên tục liệu có nguy hiểm?

Bạn có thể lo lắng về việc đi ra ngoài với đèn sáng vì bạn không ở nhà mọi lúc. Tuy nhiên, đèn lồng tuân thủ Luật An toàn Vật liệu và Thiết bị Điện (PSE), đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện như đèn chiếu sáng và điều hòa không khí được sử dụng hàng ngày. Nó được thiết kế để ngăn ngừa các tai nạn như hỏa hoạn và bỏng, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng bạn có thể bật đèn khi bạn không có ở nhà.

Câu hỏi : Dung dịch dinh dưỡng có hại cho sức khỏe không?

Dung dịch dinh dưỡng thường đóng vai trò thay thế cho các chất dinh dưỡng mà cây trồng cần khi thu được từ đất. Nó không hề chứa thuốc trừ sâu nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về việc cây trồng bị bệnh. Để đảm bảo an tâm về sức khỏe, bạn có thể chọn các dung dịch dinh dưỡng từ các nhà sản xuất uy tín.

Câu hỏi : Cây trồng lớn lên trong bao lâu?

Tốc độ tăng trưởng của cây trồng tùy thuộc vào loại cây, nhiệt độ và môi trường. Tuy nhiên, theo các đánh giá thì trồng cây sử dụng đèn LED chiếu sáng sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn so với canh tác bằng đất trồng do có thể phát triển trong khi kết hợp hiệu quả các thành phần dinh dưỡng và hiệu năng chiếu sáng cần thiết cho cây trồng. Ví dụ, rau xà lách thường được thu hoạch từ 40 đến 50 ngày sau khi gieo. Ngoài ra, cần khoảng hai tuần để chuẩn bị đất trước khi gieo hạt. Tuy nhiên, hạt cải dầu đi kèm với Akarina có thể được thu hoạch trong vòng 30 đến 40 ngày sau khi gieo. Không cần phải làm đất rắc rối, và không cần phải lo lắng về những trở ngại trồng trọt liên tục.

Câu hỏi : Liệu ánh sáng của đèn có hại cho mắt hay không?

Nhiều đèn LED trồng cây trồng cây với ánh sáng bước sóng đỏ thúc đẩy quá trình quang hợp và ánh sáng bước sóng xanh giúp phát triển lá và quả lớn. Tuy nhiên, đèn LED của MotoM dành cho cây trồng đã được phát minh ra để nó có thể tạo ra ánh sáng trắng giống như đèn thông thường, coi như nó hòa vào bên trong một cách tự nhiên. Ngoài ra, nó có chức năng làm mờ và an toàn với ánh sáng LED tốt cho cả mắt người và thực vật.

Những loại cây trồng có thể trồng bằng phương pháp thủy canh chiếu sáng bằng đèn LED

Hướng dẫn chi tiết cách bắt đầu trồng cây thủy canh bằng đèn LED

Tại MotoM, chúng tôi đã lựa chọn cẩn thận các loại cây trồng mà ngay cả những người mới bắt đầu trồng thủy canh cũng có thể dễ dàng trồng trọt.

  • Rau xà lách
  • Rau diếp nắng
  • Rau húng quế
  • Rau cải xoong
  • Rau Arugula
  • Cà chua Regina
  • Cải xoăn
  • Bạc hà

Trồng trọt tại nhà – Thú vui thư giãn giúp cuộc sống thi vị hơn

Tôi muốn giúp bạn dành nhiều thời gian hơn ở nhà và có một cuộc sống tốt hơn. Với ý nghĩ đó, MotoM đã phát triển hệ thống đèn LED trồng cây sử dụng tại nhà. Ngay cả khi bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể nghỉ ngơi chỉ bằng cách nhìn vào độ sáng nhẹ nhàng của đèn và màu xanh lá cây.

Xem thêm các dòng đèn trồng cây thủy canh Akarina của chúng tôi tại đây.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

← Bài trước Bài sau →