Đèn trần không chỉ có đèn LED treo! Các loại đèn trần phong cách

Đèn trần không chỉ có đèn LED treo! Các loại đèn trần phong cách

"Đèn LED treo đơn giản có thể không đẹp hay thời trang ..." Bạn có từng cảm thấy như vậy?

Bạn có biết đèn treo không phải là loại đèn trần duy nhất. Tại sao không thử và thay thế nó bằng một thiết bị chiếu sáng tinh tế hơn?

Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giải thích những loại thiết bị chiếu sáng trên trần, mẹo sử dụng, các loại đèn cũng như tính năng của từng loại, những điểm cần chú ý khi lựa chọn đèn âm trần, v.v.

Đèn LED treo là gì? Bí quyết sử dụng

Đèn treo là loại đèn được lắp trực tiếp trên trần nhà. Theo nghĩa rộng, đèn có nhiều bóng gắn trực tiếp vào trần nhà cũng là đèn treo, nhưng trong các hộ gia đình nói chung thường sử dụng loại gắn bóng tròn vào trần nhà, người ta thường gọi chung là treo.

Trước đây, đèn huỳnh quang thường được sử dụng làm đèn trần, nhưng những năm gần đây, đèn LED treo sử dụng đèn LED làm nguồn sáng đã trở thành xu hướng mới. Hãy cùng xem xét những ưu điểm của đèn LED treo và những mẹo sử dụng để trang trí.

Đèn LED treo có nhiều ưu điểm khác nhau!

Đèn LED treo đã trở thành xu hướng chiếu sáng cho các ngôi nhà thông thường trong những năm gần đây. Lý do cho sự phổ biến của nó là nó có nhiều ưu điểm như một vật cố định ánh sáng trần. Những ưu điểm chính đó là:

Chiếu sáng được toàn bộ căn phòng

Đèn trần không chỉ có đèn LED treo! Các loại đèn trần phong cách

Đèn được lắp đặt ở vị trí trên cao nên có thể chiếu tới mọi ngóc ngách của căn phòng một cách đồng đều.

Khi đèn LED lần đầu tiên được đưa vào sử dụng thực tế, người ta thường cho rằng ánh sáng khó lan tỏa, nhưng trong những năm gần đây, hiệu suất đèn đã được cải thiện và hiện có thể chiếu sáng ngay cả các góc của căn phòng.

Trần nhà rộng nên tạo không gian cảm giác phóng khoáng.

Vì là thiết bị chiếu sáng được gắn vào bề mặt trần nên cũng là một đặc điểm của đèn led treo đó là trần nhìn gọn gàng. Do không có vật gì cản tầm nhìn ở vị trí cao nên căn phòng có cảm giác phóng khoáng. Rất hữu ích cho thiết kế không gian đơn giản và tinh tế.

Tận dụng tối đa sự quyến rũ của LED

Đèn trần không chỉ có đèn LED treo! Các loại đèn trần phong cách

Điểm hấp dẫn của đèn LED là tiêu thụ điện năng thấp và tuổi thọ cao. Tuy giá của đèn cao hơn so với đèn huỳnh quang, nhưng xét về tuổi thọ và chi phí vận hành thấp, có thể nói rằng dùng đèn LED sẽ tiết kiệm hơn đèn huỳnh quang.

Một ưu điểm khác của đèn LED là không chứa tia cực tím. Tia cực tím có đặc tính làm phai màu và thu hút côn trùng. Nên sử dụng đèn led sẽ loại bỏ được tác hại của tia cực tím gây ra.

Với đèn LED, bạn có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau, từ ánh sáng vàng đến ánh sáng trắng tự nhiên, vì vậy bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian mình muốn.

Mẹo sử dụng đèn LED treo?

Đèn LED treo có nhiều ưu điểm, nhưng xét về độ “trang trí” như một món đồ nội thất thì có lẽ nhiều người có ấn tượng không tốt.

Chắc chắn, so với đèn thả với thiết kế phong phú, nhiều đèn treo có hình tròn đơn giản, và có thể nói rằng nhiều trong số chúng được thiết kế chú trọng vào chức năng hơn là thời trang.

Đèn treo có ưu điểm là làm cho trần nhà trông gọn gàng và chiếu sáng được toàn bộ căn phòng, vì vậy nếu bạn sử dụng nó trong một căn phòng bạn muốn có những ưu điểm này, chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Một số đèn treo được thiết kế cao như trang trí mặt bên và khung kết hợp chất liệu kính và vân gỗ, thêm hoa văn cho đèn. Lựa chọn đèn treo với thiết kế này sẽ tạo cho bạn một điểm nhấn tinh tế cho nội thất của bạn đồng thời tận dụng được lợi thế của đèn treo.

Ngoài đèn treo làm ánh sáng tổng thể, bạn có thể sử dụng nó một cách hợp lý bằng cách kết hợp thêm với nhiều loại đèn khác như đèn đứng, và đèn thả.

Bên cạnh đèn LED treo! Còn có đèn trần thời trang.

Đèn trần không chỉ có đèn LED treo! Các loại đèn trần phong cách

Celling là một từ có nghĩa là "trần nhà". Theo nghĩa rộng, tất cả các đèn treo trên trần đều có thể gọi là đèn celling.

Nhiều đèn LED treo được lắp bằng cách sử dụng thiết bị cố định đi dây âm trần được gọi là "ổ trần móc", vì vậy bạn có thể dễ dàng thay thế đèn bằng một thiết bị chiếu sáng khác cũng sử dụng ổ trần móc.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những loại đèn treo và một số lựa chọn khác cũng như chủng loại và tính năng.

Quạt trần kết hợp đèn treo.

Quạt trần đèn là sự kết hợp giữa quạt trần và thiết bị chiếu sáng. Không chỉ có chức năng vừa là quạt trần, vừa có chức năng chiếu sáng mà nó còn có diện tích bề mặt rất lớn như một điểm nhấn trang trí nội thất.

Nó là một thiết bị chiếu sáng dễ dàng sử dụng ở phòng khách hoặc phòng có trần cao.

Đèn chiếu điểm.

Đèn chiếu điểm là một thiết bị chiếu sáng có đặc tính tụ ánh sáng và thích hợp để xác định chính xác nơi mà bạn muốn chiếu sáng. Nó thường được sử dụng để chiếu sáng cục bộ, nhưng trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người sử dụng làm đèn chiếu sáng trần bằng cách gắn nhiều đèn vào thanh ray. Đặc biệt ở trong các quán rượt, quán bar

Downlight

Downlight là một thiết bị chiếu sáng được gắn sâu vào trần nhà. Làm cho trần nhà phẳng mang đến cái nhìn gọn gàng và tinh tế hơn so với đèn treo. Nếu muốn sử dụng Downlight làm hệ thống chiếu sáng tổng thể của nhà, bạn cần lắp đặt nhiều Downlight theo kích thước của căn phòng.

Do Downlight cần khoét lỗ trên trần nên về cơ bản nó được lắp đặt vào thời điểm xây mới hoặc tu sửa quy mô lớn. Không thể thay đổi từ đèn treo thành Downlight.

Hãy chú ý tới những thứ khác ngoài trang trí! Cách chọn đèn treo

Khi chọn đèn LED treo hoặc các loại đèn trần khác, nếu bạn chỉ tập trung vào thiết kế thời trang, có thể bạn sẽ phải hối tiếc về lựa chọn của mình.

Khi lựa chọn đèn treo, chúng tôi khuyên bạn không chỉ nên chú ý đến khía cạnh thiết kế mà còn phải chú ý đến những điểm sau.

Độ sáng có phù hợp với diện tích của căn phòng hay không.

Độ sáng yêu cầu phụ thuộc vào diện tích của căn phòng. Đối với thiết bị chiếu sáng, có một hướng dẫn gọi là "ánh sáng với chiếu tatami" cho biết độ sáng của căn phòng phù hợp với diện tích như thế nào.

Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng Nhật Bản đã thiết lập “Tiêu chuẩn hiển thị số chiếu tatami có thể áp dụng trong danh mục dân dụng” như một tiêu chuẩn thống nhất cho chiếu tatami phù hợp để chiếu sáng. Và mỗi nhà sản xuất dựa trên tiêu chuẩn này để sản xuất và trưng bày. Nếu bạn nhìn vào danh mục thiết bị chiếu sáng và mô tả sản phẩm trên trang Web, bạn sẽ có thể kiểm tra số lượng chiếu tatami, chẳng hạn như "cho 8 chiếu tatami" và "cho 14 chiếu tatami".

Ánh sáng có màu sắc phù hợp với căn phòng hay không

Đèn LED có thể phát ra nhiều màu sắc khác nhau như "màu vàng", "màu trắng ấm", "màu trắng", "màu trắng ban ngày" và "màu ánh sáng ban ngày".

Ánh sáng màu vàng ấm áp thích hợp cho phòng ngủ, phòng ăn nơi bạn có thể thư giãn vào ban đêm, ánh sáng trắng gần với ánh sáng tự nhiên vào ban ngày thích hợp cho căn phòng nơi bạn làm việc, học tập, hoặc công việc.

Khi chọn thiết bị chiếu sáng, hãy chắc chắn chọn màu sắc của đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng của căn phòng nhé.

Các chức năng hữu ích kèm theo

Nhiều thiết bị chiếu sáng hiện nay có chức năng đổi màu và tăng giảm độ sáng. Sẽ rất tiện lợi nếu bạn có thể thay đổi độ sáng và màu sắc của đèn theo ý thích.

Ngoài ra, một số thiết bị chiếu sáng được trang bị chức năng tự động thay đổi độ sáng của đèn theo ánh sáng bên ngoài, chức năng hẹn giờ và chức năng bật/tắt tự động sử dụng cảm biến chuyển động. Khi lựa chọn ánh sáng, chúng tôi khuyên bạn cũng nên chú ý đến các khía cạnh chức năng này.

Kết luận

Bài viết này chúng tôi đã nói về các loại thiết bị chiếu sáng trần là gì, mẹo sử dụng, chủng loại và đặc điểm của đèn và những điểm cần lưu ý khi lựa chọn đèn.

Bước đầu tiên trong việc sử dụng ánh sáng là sự kết hợp các thiết bị chiếu sáng phù hợp với không gian. Hãy hiểu rõ về các loại và đặc điểm của đèn và chọn loại phù hợp nhất với căn phòng của bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →