Giới thiệu cách thay thế đèn downlight bằng đèn LED

Giới thiệu cách thay thế đèn downlight bằng đèn LED

Đôi khi bạn muốn thay thế đèn downlight bằng đèn LED, nhưng lại không biết làm thế nào. Hôm nay, MotoM sẽ giới thiệu những kiến ​​thức cơ bản về đèn LED, công dụng của chúng và những điều bạn cần biết trước khi thay thế chúng. Vui lòng tham khảo thông tin đưới đây.

Đèn downlight là gì? Ưu điểm của việc thay thế nó bằng đèn LED

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách lắp đặt vào trần nhà. Đèn chiếu sáng nhỏ và hình ống, chủ yếu được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ.
Một trong những điểm thu hút nhất của đèn downlight là thường lắp đặt âm trần. Không giống như đèn LED tuýp hay đèn treo, đèn downlight không lộ quá nhiều ra khỏi trần nhà, do đó trần phẳng và toàn bộ căn phòng trông gọn gàng.

 

Đèn LED là gì?

LED (viết tắt của Light Emitting Diode hay điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n.

Chip LED được gắn lại với nhau nhằm nâng cao khả năng phát ánh sáng. Ba loại tổ hợp phổ biến hiện này là : DIP, SMD và COB.

Trong ứng dụng làm thiết bị chiếu sáng, các chip LED được lắp ráp với nhau thành một nguồn phát ánh sáng nằm bên trong các sản phẩm có hình dạng như: bóng tròn, tuýp dài, hình nến, hình cầu, downlight… được gọi là đèn LED.

Lợi ích của việc thay thế bằng đèn LED

Bóng đèn LED có ba lợi ích chính.


Một là nó tiêu thụ ít điện năng hơn. Đèn LED có hiệu suất phát sáng tốt và có thể phát ra ánh sáng với ít năng lượng hơn, khiến chúng trở thành ánh sáng thân thiện với ví tiền.


Hai là nó có tuổi thọ cao. Sau đây là bảng so sánh tuổi thọ của đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang và đèn LED

 

 

Loại đèn

Tuổi thọ

Số năm khi được sử dụng 6h/1ngày

Đèn sợi đốt

1.000 giờ - 3.000 giờ

0,5 – 1,4 năm

Đèn huỳnh quang

6.000 giờ - 12.000 giờ

2,7 – 5,5 năm

Đèn LED

40.000 giờ

18,3 năm

Nhìn vào bảng so sánh trên, có thể thấy tuổi thọ của đèn LED cao hơn đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang khoảng 3-4 lần hoặc có thể cao hơn.


Ưu điểm thứ ba là nó không tạo ra nhiều nhiệt. Không giống như đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang, khu vực xung quanh nguồn sáng của đèn LED không bị nóng, do đó bạn không phải lo lắng về nhiệt độ ngay cả khi bạn ở gần đèn chiếu sáng.

Những điều bạn cần biết trước khi thay thế đèn downlight bằng đèn LED

Lưu ý với lumen

Không giống như đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang, đèn LED sử dụng lumen () làm đơn vị biểu thị độ sáng của đèn. Điều này là do đèn LED phát ra ánh sáng với ít công suất hơn (watt) so với đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang, vì vậy cần phải chú ý khi thay đèn LED.

Lưu ý với thiết bị xây dựng cách nhiệt và thiết bị loại kín

Đèn LED là khá nhạy cảm với nhiệt, do đó phải cẩn thận khi gắn vào đèn chiếu sáng của thiết bị xây dựng bằng vật liệu cách nhiệt và thiết bị kiểu kín. Chúng có thể tích nhiệt và làm giảm tuổi thọ của đèn LED.
Khi lắp đặt đèn chiếu sáng của thiết bị xây dựng cách nhiệt và thiết bị kiểu kín, hãy đảm bảo lắp bóng đèn LED tương ứng.

 Cách thay thế bóng đèn LED cho đèn downlight

Đèn downlight có thể dễ dàng thay bóng LED. Nó phụ thuộc vào thiết bị chiếu sáng, nhưng về cơ bản bạn có thể thay thế nó bằng đèn LED chỉ bằng cách kết nối nó với ổ cắm, giống như khi lắp bóng đèn sợi đốt. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng các tính năng của đèn LED và kích thước đế, chiều dài tổng thể và nếu nó có chức năng làm mờ, thì đèn LED tương thích với chức năng làm mờ.

Cách trang trí cho căn phòng của bạn trở lên thật thời trang bằng cách thay thế đèn downlight bằng đèn LED

Cài đặt nhiều đèn chiếu sáng

Đèn downlight là loại đèn được sử dụng chủ yếu để chiếu sáng phụ. Vì vậy, không thể chiếu sáng toàn bộ căn phòng một cách rực rỡ như đèn âm trần.
Cố gắng cài đặt nhiều đèn chiếu sáng. Khi đó, sẽ tạo ra cảm giác thống nhất và không gian phòng như được thắt chặt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn lắp đặt quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng trần nhà bị rỗng, vì vậy cần xác định số lượng phù hợp.

Kết hợp với các thiết bị chiếu sáng khác

Vì đèn downlight được lắp âm trần nên nó có ưu điểm là không bị lộn xộn ngay cả khi kết hợp với các thiết bị chiếu sáng khác. Bạn có thể làm cho căn phòng của mình trở nên phong cách và tiện dụng bằng cách chiếu sáng toàn bộ căn phòng bằng đèn downlight và chiếu sáng nơi bạn muốn chiếu sáng, chẳng hạn như bàn ăn, bằng đèn treo.

Chiếu sáng như đèn sân khấu với đèn downlight đa năng

Đèn downlight đa năng là loại đèn downlight có thể thay đổi góc chiếu xạ của ánh sáng. Với đèn downlight đa năng, bạn có thể thay đổi góc chiếu sao cho phù hợp với các tác phẩm nghệ thuật. Hoặc chiếu sáng các bức tường để thêm ánh sáng hoặc bóng tối cho căn phòng của bạn, giống như một đèn chiếu.

Ngoài việc sử dụng đèn downlight, bạn có thể kết hợp với các loại đèn khác như đèn treo, đèn chùm để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Một số loại đèn được MotoM đề xuất.

Đèn Celling light MCL009-3

Giới thiệu cách thay thế đèn downlight bằng đèn LED

MCL009-3 là đèn gồm 3 bóng với kích thước Φ100 × 3  và được gắn trên đế dạng thanh. Với thiết kế trang nhã và hiện đại, bạn hoàn toàn có thể thay đổi ấn tượng cho căn phòng của mình.

Đèn chùm GCH001-5SD

Đèn chùm GCH001-5SD là đèn được mạ đồng với 5 bóng đèn bọc vải, tạo cảm giác cổ điển và sang trọng. Ngoài ra, chiều dài của đèn có thể được thay đổi được, tùy theo không gian và mong muốn của bạn.

Đèn LED treo bằng sứ MPN21D

Giới thiệu cách thay thế đèn downlight bằng đèn LED

Giới thiệu cách thay thế đèn downlight bằng đèn LED

Đèn mặt dây bằng sứ MPN21D là đèn treo được làm bằng sứ. Mỗi chiếc MPN21D đều sử dụng sứ được nung cẩn thận bởi những người thợ thủ công, tạo cho nó một thiết kế tự nhiên và ấm áp.

← Bài trước Bài sau →