Đèn đứng trang trí nội thất là gì? Cách chọn đèn phù hợp với không gian nhà bạn

Đèn đứng trang trí nội thất là gì? Cách chọn đèn phù hợp với không gian nhà bạn

Đèn đứng nội thất là một trong những dòng đèn được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất, không chỉ thực hiện chức năng chiếu sáng, đèn còn làm bật lên không gian nội thất với nhiều mẫu mã, kiểu dáng thiết kế đa dạng. Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giải thích chi tiết về đèn đứng trang trí nội thất và cách để chọn lựa đèn phù hợp với không gian nhà bạn.

Đèn đứng trang trí nội thất là gì?

Như tên gọi của nó, đèn đứng trang trí nội thất là một loại chiếu sáng có thiết kế dạng đứng, có thể đặt trực tiếp trên sàn nhà, với độ cao vừa phải, cung cấp ánh sáng cho không gian nhà. Đèn sử dụng dây điện nên có thể sử dụng ở bất kỳ đâu mà có nguồn điện. Thường được chọn để chiếu sáng và trang trí cho khu vực phòng khách hoặc phòng ngủ.

Với kích thước lớn hơn so với các thiết bị chiếu sáng khác, đèn đứng trang trí nội thất nổi bật hơn bởi sự hiện diện của chúng trong không gian nhà, do đó, đèn được bày bán với đa dạng kiểu dáng thiết kế và chất liệu khác nhau để làm bật lên thiết kế nội thất của không gian nhà.

So với các loại đèn chiếu sáng khác, đèn đứng trang trí được ưu tiên hơn trong việc thiết kế hình thức bên ngoài, mẫu mã sao cho hợp tính thời trang.

Nhiều mẫu đèn đứng không đủ công suất để chiếu sáng chính cho không gian phòng, lại có kích cỡ lớn nên việc bố trí cho đèn trở nên phù hợp với không gian nội thất mà vẫn mang lại tính tiện dụng cao đòi hỏi người thiết kế phải hiểu rõ và áp dụng thực tiễn.

Do ánh sáng không đủ, thường đèn đứng trang trí sẽ được phối hợp ánh sáng với các thiết bị chiếu sáng chủ đạo như đèn downlight, đèn chùm trong không gian nhà để tạo nên hiệu ứng chiếu sáng độc đáo.

Cách lựa chọn đèn đứng trang trí nội thất?

Có rất nhiều mẫu mã Đèn đứng trang trí nội thất thời trang, tuy nhiên cần lưu ý một số điểm để chọn được mẫu phù hợp với bản thân. Nếu bạn chỉ tập trung vào độ mát của bản thân Đèn đứng , bạn có thể không chọn được sản phẩm.

Đèn đứng trang trí nội thất là gì? Cách chọn đèn phù hợp với không gian nhà bạn

 

Vì vậy, dưới đây, tôi sẽ giới thiệu về bốn điểm về cách chọn Đèn đứng trang trí nội thất.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc Đèn đứng trang trí nội thất ngay bây giờ, tại sao không kiểm tra những điểm sau đây trước khi bạn mua nó?

Chiếu sáng trực tiếp hoặc chiếu sáng gián tiếp

Thiết bị chiếu sáng có thể được chia thành hai loại: chiếu sáng trực tiếp chiếu sáng căn phòng bằng cách chiếu trực tiếp ánh sáng hoặc chiếu sáng một vật, hoặc chiếu sáng gián tiếp làm sáng căn phòng gián tiếp bằng cách phản xạ ánh sáng trên tường hoặc tương tự.

Đối với Đèn đứng trang trí nội thất, có các mẫu đèn chiếu sáng trực tiếp chiếu ánh sáng trực tiếp và các mẫu đèn chiếu sáng gián tiếp chiếu ánh sáng hắt vào tường.

Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mô hình chiếu sáng trực tiếp nếu bạn chỉ muốn làm sáng khu vực xung quanh thiết bị và Đèn đứng  là mô hình chiếu sáng gián tiếp nếu bạn muốn tạo cho toàn bộ căn phòng một bầu không khí đầy phong cách.

Ngoài ra, vì hình dạng bề ngoài có sự khác biệt rất lớn giữa kiểu chiếu sáng trực tiếp và kiểu chiếu sáng gián tiếp, bạn có thể quyết định nó dựa trên hình thức đẹp.

Loại ánh sáng nào?

Có hai loại ánh sáng chính: màu bóng đèn phát ra ánh sáng cam dịu và màu trắng trung tính, gần giống với ánh sáng mặt trời tự nhiên.

Nếu bạn muốn tạo ra một không gian thư giãn và tĩnh lặng, hãy chọn một đèn đứng nội thất có hỗ trợ màu bóng đèn, và nếu bạn muốn làm sáng khu vực xung quanh đèn đứng nội thất, hãy chọn một mẫu hỗ trợ màu trắng trung tính.

Nó dễ mang theo hay khó mang theo?

Ngày nay, các mẫu Đèn đứng trang trí nội thất đa dạng được bày bán.

Đèn đứng  lớn, được trang trí sang trọng có xu hướng nặng và khó mang theo, trong khi cũng có những đèn đứng để sàn đơn giản nhưng dễ mang theo.

Đối với những người thường xuyên thay đổi phòng, tôi nghĩ không nên để ý đến tính di động của Đèn đứng trang trí nội thất. Làm thế nào về việc chú ý đến trọng lượng của đèn đứng sàn?

Nó có phù hợp với hình ảnh như thiết kế không gian và đồ nội thất không?

Đèn đứng trang trí nội thất có nhiều kiểu dáng khác nhau. Có rất nhiều loại mà bạn có thể không quyết định được sản phẩm nào để mua.

Điều quan trọng trong việc lựa chọn Đèn đứng trang trí nội thất là thiết kế có phù hợp với không khí của căn phòng hay không. Khi mua, bạn có thể dễ dàng chọn được một đèn đứng nội thất hợp thời trang, nhưng điều quan trọng là phải xem xét trước xem nó có phù hợp với hình ảnh của căn phòng nơi thực tế lắp đặt đèn đứng nội thất hay không.

Điều quan trọng là phải hình dung xem bầu không khí của Đèn đứng  bạn mua có phù hợp với bầu không khí của căn phòng mà bạn thực sự lắp đặt hay không để thiết kế không gian của căn phòng.

Giới thiệu các loại Đèn đứng trang trí nội thất thời trang

Đối với những ai muốn mua một chiếc Đèn đứng trang trí nội thất thời trang nhưng muốn biết sản phẩm của mình có những loại nào thì dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu các loại Đèn đứng trang trí nội thất.

Đèn đứng trang trí nội thất có thể chia thành 4 loại tùy thuộc vào cách gắn chụp đèn

Loại chụp đèn được thiết kế ở đỉnh đèn

Loại này thường hay được đặt ở những nơi nổi bật như phòng khách sạng, hành lang sang trọng.

Tùy thuộc vào chất lượng và vị trí của chụp đèn mà mức độ truyền ánh sáng và hiệu ứng chiếu sáng cũng sẽ khác nhoai.

Loại chụp đèn dạng quả cầu với các vật liệu trong suốt.

Các mẫu có chụp đèn phủ acrylic màu trắng sữa hoặc kính thường được dùng cho loại đèn đứng này. Thân bóng đèn cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau và có nhiều mẫu khác nhau như hình cầu và hình trụ.

Loại chiếu ánh sáng lên trần

Đây là loại đèn đứng có dạng hình ngọn đuốc có cấu tạo cho phép ánh sáng lan tỏa trên đỉnh đèn.

Mẫu này thích hợp cho những ai muốn sử dụng đèn đứng để chiếu ánh sáng gián tiếp.

Loại đèn kiểu spotlight, có thể điều chỉnh góc chiếu sáng

Mẫu này thích hợp cho các trường hợp muốn chiếu sáng tập trung vào một khu vực cụ thể.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

← Bài trước Bài sau →