Cùng bố trí ánh sáng tuyệt đẹp cho phòng thay quần áo của bạn

Cùng bố trí ánh sáng tuyệt đẹp cho phòng thay quần áo của bạn

Ánh sáng trong phòng thay quần áo rất quan trọng bởi đây là nơi mà bạn thực hiện các công việc gia đình hàng ngày như giặt giũ, chải chuốt, trang điểm, phối quần áo. Bằng cách kết hợp với ánh sáng, nơi đây sẽ trở thành một nơi tiện ích giúp tạo ra không gian yêu thích của bạn, cải thiện khả năng sử dụng của không gian này và tạo ra một bầu không khí tốt đẹp thoải mái cho bạn. Trong bài viết này MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu một cách chi tiết những điểm mà bạn cần lưu ý khi bố trí ánh sáng cho phòng thay đồ của bạn.

Phòng thay quần áo là nơi mà các thành viên trong gia đình thường hay sử dụng do đó cần phải chú ý bố trí ánh sáng

Phòng thay đồ là nơi mà gia đình thường hay sử dụng mỗi ngày, bất kể sáng trưa chiều tối. Do đó việc bố trí ánh sáng một cách tự nhiên là quan trọng nhất. Chính vì là nơi thường hay sử dụng, ánh sáng được bố trí ở đây phải đảm bảo  đúng các quy chuẩn phù hợp để đảm bảo cho an toàn và sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình bạn.

Ánh sáng trong phòng thay đồ không nên chỉ sáng mà cần có phương án chiếu sáng cân nhắc mục đích và thời gian sử dụng. Đặc biệt, phòng vệ sinh là nơi được nhiều người đặc biệt quan tâm đến các chi tiết như chọn vị trí ánh sáng chiếu vào, kiểu chiếu sáng sao cho có thể nhìn rõ khuôn mặt trong gương để cải thiện diện mạo. Ngoài ra, một số người nghĩ đến thời gian đánh răng và chăm sóc da trước khi đi ngủ, và cố gắng không để đèn của chậu rửa quá sáng.

Những thiết bị chiếu sáng có thể điều chỉnh độ sáng đang được ưa chuộng vì muốn tùy theo thời gian và điều kiện sử dụng mà người ta muốn sử dụng các độ sáng khác nhau.

Phòng thay đồ là nơi cả gia đình sử dụng nhiều lần trong ngày và sinh hoạt từ mặc quần áo, rửa tay, tắm rửa, trang điểm, tẩy trang... nên ánh sáng nơi để phải được thiết lập thông minh phù hợp với mọi người bất kể giới tính hay tuổi tác của thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, không chỉ phụ nữ mà cả nam giới cũng sáng như dùng ánh sáng gián tiếp làm nơi nghỉ chân trước và sau khi tắm để có tác dụng thư giãn, đồng thời giới thiệu đèn Led tiết kiệm điện vì là nơi sử dụng nhiều lần trong ngày. Nó cũng là một nơi có nhiều điểm cần quan tâm ở các khía cạnh khác.

Dễ sử dụng là điều quan trọng đối với ánh sáng của phòng thay đồ (phòng thay quần áo)

Đèn trong phòng thay đồ của bạn được lắp ở đâu? Tôi nghĩ rằng có hai loại ánh sáng trong phòng thay đồ tại nhà điển hình: trần nhà và bồn rửa mặt. Chúng ta hãy suy nghĩ lại về mối quan hệ vị trí của đèn và tính dễ sử dụng.

Mối quan hệ giữa vị trí chiếu sáng trên trần và chiếu sáng khu vực chậu rửa mặt

Cùng bố trí ánh sáng tuyệt đẹp cho phòng thay quần áo của bạn

Khi đứng trước chậu rửa mặt, bạn đã sử dụng đèn lắp khu vực này đúng cách hay chưa? Có rất nhiều người tự trang điểm, cạo râu, chải chuốt và tấy trang trước bồn rửa mặt. Do đó ánh sáng chiếu sáng từ trần nhà lúc này sẽ không đủ để bạn có thể soi toàn bộ khuôn mặt, vì vậy người ta thường phối hợp thêm ánh sáng khu vực bồn rửa mặt như đèn chiếu gương, gương đèn LED để tăng độ sáng, đảm bảo cho mọi sinh hoạt trở nên thuận lợi dễ dàng hơn.

Thêm vào đó, hệ thống đèn trên trần nhà phòng thay quần áo thường được lắp đặt ở trung tâm để chiếu sáng đồng đều cho toàn bộ phòng thay đồ. Tuy nhiên khi sử dụng chậu rửa mặt, người ta đều có khuynh hướng nghiêng về phía trước để gần hơn với gương cho dễ soi, khiến đèn trần chiếu vào lưng và đổ bóng vào mặt. Bóng này cũng có thể khiến cho lớp trang điểm không đều và râu cũng không được cạo sạch sẽ.

Khi bạn xem xét cách trang trí cho chậu rửa mặt sao cho hợp lý, bạn nên bật đèn chiếu sáng của chậu rửa cùng với đèn trần. Cũng nên bố trí đèn âm trần thành hai hàng ở mép trần với đèn hắt xuống để tránh việc chiếu sáng từ phía sau khi đứng trước gương.

Cảm biến chuyển động cũng được khuyến khích

Ánh sáng trong phòng thay đồ thường được sử dụng trong những lúc bận rộn, vướng tay cầm đồ đạc, dụng cụ trang điểm... Những lúc như vậy, việc bật đèn có thể đôi chút khó khăn, thỉnh thoảng bạn còn có thể quên tắt đèn, lãng phí điện năng. Nếu bạn sử dụng các thiết bị chiếu sáng có cảm biến chuyển động, đèn sẽ tự động bật và tắt theo chuyển động của người mà không cần phải thao tác bật tắt đèn rắc rối.

Phòng thay đồ cũng thường xuyên dính nước và tay thường xuyên bị bẩn. Do đó bạn lắp cảm biến chuyển động sẽ giúp bạn không cần phải chạm tay vào công tắc, bớt đi một việc cần phải vệ sinh, lau rửa.

Màu sắc cũng là một yếu tố cần phải chú ý khi bố trí đèn cho phòng thay đồ

Vì ánh sáng trong phòng thay đồ là cùng một không gian, nên dễ dàng nghĩ rằng trần nhà và bồn rửa mặt có thể được chiếu sáng cùng một màu. Tuy nhiên, đèn âm trần và bồn rửa mặt cần có độ sáng và màu sắc khác nhau. Nếu các đèn có màu sắc giống nhau thì sẽ có cảm giác thống nhất về hình thức, nhưng có thể xảy ra các tác động xấu như đèn chậu rửa trở nên quá tối và đèn trần quá sáng, đặc biệt khó chịu khi nhìn vào ban đêm có thể xảy ra.

Khi lắp đặt thiết bị chiếu sáng, tôi nghĩ rằng bạn thường chọn màu ánh sáng của đèn chiếu sáng theo thiết kế và không khí. Lựa chọn màu sáng là điều không thể thiếu để tạo ra một căn phòng thời trang, nhưng hãy nhớ rằng phòng thay đồ là một nơi thiết thực, vì vậy chỉ đơn giản là tạo ra hiệu ứng thời trang thôi là chưa đủ. Trên thực tế, để tạo ra bầu không khí trong phòng thay đồ, nơi bạn có thể dành thời gian bình tĩnh mà không có cảm giác khó chịu, cần sử dụng các sắc thái ánh sáng khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sử dụng chúng.

Hãy cũng biết tác dụng của màu chiếu sáng

Một chậu rửa thông thường sử dụng ánh sáng có màu gần với ánh sáng mặt trời nhất. Màu của ánh sáng này được gọi là "màu trắng trưa", là loại ánh sáng tự nhiên nhất đối với con người. Trời không tối và bạn không thể nhìn rõ mọi vật, không bị chói và mỏi mắt. Người khác có thể nhìn thấy việc chải chuốt, cạo râu trước bồn rửa mặt dưới ánh nắng bên ngoài. Tốt nhất là bạn nên làm việc dưới ánh sáng ban ngày để có được kết thúc tạo cảm giác thoải mái vào thời điểm đó. Màu trắng trung tính là màu nhẹ phù hợp với công việc vừa làm vừa kiểm tra kỹ các chi tiết nên công việc chải chuốt cũng suôn sẻ.

Mặt khác, ánh sáng màu cam ấm áp được sử dụng để chiếu sáng trần. Màu của ánh sáng này được gọi là "màu bóng đèn" và ánh sáng dịu nhẹ có tác dụng thư giãn. Nó là một màu sáng được cho là không kích thích thần kinh ngay cả khi nó xuất hiện trước khi đi ngủ và không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Khi đánh răng trước khi đi ngủ, bạn chỉ nên bật đèn trần.

Đèn tích hợp chống ẩm

Hệ thống chiếu sáng tích hợp chống ẩm là chiếu sáng có các biện pháp hoặc thông số có thể chống ẩm giúp hoạt động hoàn hảo trong môi trường có hơi nước và độ ẩm.

Đèn gương này là thiết bị chiếu sáng an toàn với IP (cấp bảo vệ). IP là tiêu chuẩn hóa bảo vệ chống bụi và chống thấm nước cho thiết bị điện và là ký hiệu chỉ cấp độ bảo vệ của thiết bị được quy định bởi tiêu chuẩn của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC). Mức độ bảo vệ khỏi sự xâm nhập từ bên ngoài được thể hiện bằng số. Xếp hạng bảo vệ của đèn gương này là IP44 và người ta nói rằng các cá thể có đường kính hoặc độ dày hơn 1 mm không xâm nhập vào bên trong và hiệu suất không bị ảnh hưởng bất lợi bởi các giọt nước từ bất kỳ hướng nào.

Cùng bố trí ánh sáng tuyệt đẹp cho phòng thay quần áo của bạn

 

Ngoài ra, hình ảnh phong cách mạ crom giúp tạo ra một bầu không khí thời trang và giống như một khách sạn, nhưng điểm nhấn không chỉ là vẻ bề ngoài. Vì mạ crom có ​​khả năng chống ăn mòn, nó là một xử lý hoàn thiện bề mặt không dễ bị rỉ sét ngay cả ở những nơi ẩm ướt và không dễ bị trầy xước. Nó là một sản phẩm hoàn hảo cho một thiết bị chiếu sáng phòng thay đồ.

Phòng thay đồ là nơi quan trọng để gia đình có thể mặc đẹp hàng ngày và dành thời gian thư giãn như tắm hoặc trước khi đi ngủ. Cần hết sức lưu ý đến vị trí và độ sáng của đèn chiếu sáng theo ý muốn của người sử dụng.

Chỉ với một độ sáng, một thiết kế và một cách bài trí, công năng sử dụng và bầu không khí của phòng thay đồ sẽ thay đổi đáng kể. Hãy lên kế hoạch lắp đặt ánh sáng tối ưu theo sự khác biệt trong từng phong cách sống, chẳng hạn như cảnh bạn muốn sử dụng phòng thay đồ với điểm nhấn và thành phần của gia đình.

← Bài trước Bài sau →