Cách chọn đèn chiếu sáng cho phòng thay quần áo – phòng tắm

Cách chọn đèn chiếu sáng cho phòng thay quần áo – phòng tắm

Phòng thay quần áo dường như hay bị bỏ quên và không được chú ý tới. Nhưng nếu chú ý đến và biến nó trở thành một không gian xinh đẹp, việc thay quần áo, phối y phục phụ kiện hàng ngày sẽ trở nên thoải mái, dễ chịu và thú vị hơn. Để làm cho không gian này trở nên đẹp hơn, bí quyết nằm ở việc ứng dụng ánh sáng vào không gian này.

Phòng thay quần áo có thể nói là nơi mà có không gian hẹp hơn so với những căn phòng khác như phòng khách, phòng ngủ. Có thể chỉ tốn vài phút để sử dụng hàng ngày, nhưng nơi đây là nơi quan trọng để tân trang cho bản thân trở nên chỉnh chu hơn và tạo động lực đi làm cho bạn hằng ngày. Đặc biệt là với các beauty blogger hay các stylist thì chắc chắn nơi đây là một không gian cần được chăm chút sao cho sử dụng dễ dàng và tạo ra cảm giác thoải mái thư giãn.

Chú trọng vào tính thực tế cho ánh sáng phòng thay quần áo

Ngay cả khi bạn chiếu nhiều ánh sáng vào khu vực này, bạn cũng chưa thể tạo ra một không gian dễ chịu và thoải mái. Điều quan trọng đầu tiên là bạn phải hiểu những hoạt động hằng ngày của bạn trong phòng thay quần áo và thiết kế yêu thích của bạn. Phòng thay đồ được sử dụng như thế nào phụ thuộc vào từng ngôi nhà, từng người sử dụng. Đây là nơi bạn thay quần áo, đánh răng, giặt giũ, trang điểm, tẩy trang... Những hoạt động này sẽ thay đổi các yếu tố chọn đèn phù hợp cho không gian này.

Bố trí ánh sáng

Đèn chiếu sáng cho phòng thay quần áo trong các căn hộ gia đình và chung cư thường được chiếu sáng bằng các đèn trần, đèn gương tích hợp, đèn chiếu bên cạnh gương. Sự sắp xếp này được gắn vào để chiếu sáng không gian với ánh sáng âm trần và giúp gương dễ dàng nhìn thấy hơn, không bị che bởi ánh sáng phía trên hay bên cạnh gương. Nếu chỉ sử dụng đèn chiếu từ trên trần, bạn sẽ bị hắt bóng lên mặt khi trang điểm hay cạo râu. Việc bố trí đèn phù hợp sẽ giúp đảm bảo độ sáng cho phòng thay quần áo.

Loại đèn chiếu sáng

Các loại ánh sáng sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc xây dựng và bố trí khu vực phòng thay quần áo và phòng tắm.

Cách chọn đèn chiếu sáng cho phòng thay quần áo – phòng tắm

 

Phòng thay đồ nơi cởi đồ trước khi vào phòng tắm. Bạn có thể cân nhắc đến các loại đèn chiếu sáng có trang bị thông số chống ẩm, chóng thấm không vì nó tương đối gần khu vực có nước và hơi nước bay vào. Nhưng nếu bạn có không gian ngăn cách giữa hai khu vực này, bạn sẽ không cần phải cân nhắc chọn thông số này.

Chọn hình dạng của ánh sáng tùy thuộc vào cách bạn sử dụng phòng thay đồ

Cần chú ý đến diện tích của phòng thay đồ và cách sử dụng, cho dù đó là đèn âm trần, đèn mặt dây hay sử dụng thiết bị chiếu sáng nào.

Ví dụ, nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng phòng thay đồ làm không gian để treo đồ giặt, nhưng bật đèn treo có thể sẽ cản đường. Quần áo của bạn có thể quá gần với ánh sáng đèn treo và có thể bị cháy hoặc bắt lửa.

Phòng thay đồ của một hộ gia đình thông thường có diện tích và chiều cao tương đối nhỏ nhắn. Bạn có thể cân nhắc đèn trần hoặc đèn downlight để không làm cản đường khi bạn thay quần áo và trang điểm, cạo râu.

Nếu chỉ sử dụng đèn downlight, bạn có thể đã có đủ ánh sáng, nhưng nếu muốn tô điểm cho khu vực này và hỗ trợ tốt nhất cho việc phối hợp trang phục, trang điểm, cạo râu, bạn nên cân nhắc gương đèn LED tích hợp giúp bạn vừa có đủ ánh sáng khi soi ngươi còn tạo điểm nhấn cho không gian thêm phần sang trọng.

Độ sáng của ánh sáng

Độ sáng của ánh sáng là quan trọng. Nếu ánh sáng mờ ảo, bạn sẽ rất khó có thể thực hiện trang điểm, phối quần áo. Độ sáng thường được đánh giá bằng công suất (điện năng tiêu thụ) hoặc lumen (quang thông, lượng ánh sáng) nhưng lux (độ rọi ) sẽ cho biết độ sáng của các khu vực được chiếu sáng như tường, sàn nhà, bàn làm việc.

Tiêu chuẩn chiếu sáng JIS xác định độ rọi được khuyến nghị tùy theo mục đích của không gian và công việc. Người ta nói rằng phòng thay đồ nên có 100 lux trong toàn bộ không gian và 300 lux cho các công việc như trang điểm và cạo râu.

Bạn nên cân nhắc suy nghĩ về ánh sáng mà bạn đặt gần gương để sử dụng hàng ngày.

Lux = diện tích (mét vuông) ÷ lumen

Lux là chỉ số cho biết lượng ánh sáng chiếu đến nơi bạn muốn có ánh sáng. Tuy nhiên, tự mình tính toán thật là phiền phức, không thể tưởng tượng được trời sáng thế nào. Nếu bạn cho nhà thiết kế hoặc chuyên gia chiếu sáng biết bạn muốn độ sáng bao nhiêu, chúng tôi sẽ trả lời và MotoM của chúng tôi cũng hỗ trợ tư vấn và đề xuất, vì vậy vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Màu chiếu sáng

Màu sắc của ánh sáng được biểu thị bằng nhiệt độ màu (đơn vị: Kelvin). Nhiệt độ màu là màu của ánh sáng, và những màu điển hình là màu bóng đèn, màu trắng trung tính và màu ánh sáng ban ngày. Được biểu thị bằng Kelvin, đơn vị đo nhiệt độ màu, ba màu có giá trị khoảng từ 3000 đến 6500 Kelvin. 3000 Kelvin là một màu cam ấm được gọi là màu bóng đèn. Màu trắng trung tính là ánh sáng có màu gần với màu trắng từ 4000 Kelvin đến 5000 Kelvin. Màu ánh sáng ban ngày là ánh sáng hơi nhạt 6500 Kelvin.

Nếu bạn muốn đánh răng, trang điểm hoặc giặt quần áo tại phòng thay đồ, chúng tôi khuyên bạn nên chọn màu trắng trung tính. Màu bóng đèn là màu lý tưởng cho những nơi thư giãn, và tùy thuộc vào cách bạn sử dụng phòng thay đồ, màu bóng đèn cũng được, nhưng khi làm việc gì đó thì màu trắng trung tính là tốt.

Nếu bạn có hai thiết bị chiếu sáng, bạn nên thay đổi màu của bóng đèn để chiếu sáng không gian và màu của ánh sáng gương thành màu trắng trung tính.

Giới thiệu dòng đèn chiếu sáng phù hợp cho phòng thay quần áo

Sau đây MotoM Việt Nam xin giới thiệu dòng sản phẩm gương đèn LED phù hợp với phòng thay quần áo, giúp gian phòng trở nên rực rỡ và tiện dụng hơn.

Gương có hai kích thước mà bạn có thể lựa chọn là 450x600mm và 600x900mm.

Tham khảo một số mẫu gương đèn LED của MotoM Việt Nam tại đây.

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK010

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK012

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK017

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK018

Gương đèn LED này có thiết kế thời trang với tích hợp LED ngay trên gương. Gương và ánh sáng được phối hợp đồng thời, vì vậy tạo ra một trải nghiệm soi gương độc đáo, bạn có thể nhìn rõ mọi góc trên gương mặt khi trang điểm, chăm sóc da mà không bị hắt bóng. Với nhiều thao tác kiểm tra và nghiên cứu, gương đèn LED không gây chói nhưng vẫn đảm bảo độ sáng cho người đang soi gương.

Tổng kết

Điều quan trọng là phải xem xét sự tiện dụng của phòng thay đồ là trên hết, và việc lựa chọn ánh sáng cũng rất quan trọng. Thật tốt khi bạn lắp đặt những chiếc đèn yêu thích, nhưng nếu chúng không phù hợp với lối sống của bạn, bạn có thể cảm thấy căng thẳng hoặc phải thay thế chúng. Để sử dụng phòng thay đồ một cách thoải mái, bạn hãy lựa chọn ánh sáng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

← Bài trước Bài sau →