Làm gì để một nhà vệ sinh trở nên thời trang và sang trọng hơn? Những điểm cần lưu ý

Làm gì để một nhà vệ sinh trở nên thời trang và sang trọng hơn? Những điểm cần lưu ý

Nếu bạn đang lên kế hoạch xây mới hoặc tu sửa nhà vệ sinh, một trong những điểm mà bạn cần lưu ý đó chính là bố trí ánh sáng và gương chiếu. MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu cho bạn những điều mà bạn cần lưu ý khi đang lên kế hoạch để tạo ra một nhà vệ sinh thời trang và sang trọng nhất, cách chọn ánh sáng cho nhà vệ sinh và gợi ý một số đèn gương (gương đèn LED) phù hợp cho phong cách của bạn.

Điểm cần lưu ý khi quy hoạch và bố trí cho nhà vệ sinh! Việc lựa chọn gương đèn LED cũng rất quan trọng.

Khi xây dựng một ngôi nhà mới hoặc tu sửa một ngôi nhà, bạn nên lên kế hoạch sao cho không gian này trở nên thật sự dễ sử dụng và tạo ra cảm giác thoải mái nhất. Tuy nhiên, khi lên kế hoạch cho ngôi nhà, chúng ta thường tập trung vào nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ… mà bỏ quên đi nhà vệ sinh hoặc lựa chọn một cách qua loa cho khu vực này. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là nơi nằm trong nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt của toàn bộ thành viên trong gia đình, lại còn sử dụng rất nhiều lần trong ngày hơn cả những không gian khác, từ hoạt động rửa mặt, đánh răng, tẩy trang, cạo râu, chăm sóc da đến ti tỉ các công việc lặt vặt khác. Nếu bạn không lập kế hoạch một cách hợp lý, không gian này sẽ được hoàn thành với một không gian không mấy thoải mái và không tiện dụng. Khi lập kế hoạch cho nhà vệ sinh của bạn, hãy ghi nhớ những điểm sau.

Làm gì để một nhà vệ sinh trở nên thời trang và sang trọng hơn - Những điểm cần lưu ý

 

Chú trọng vào khả năng dễ lau chùi và khả năng chống nước cho sàn và tường

Trong nhiều trường hợp, phòng vệ sinh không chỉ có bồn rửa mặt mà còn được dùng làm phòng thay đồ cho bồn tắm và khu vực để máy giặt. Dù với chức năng nào thì phòng vệ sinh cũng là không gian yêu cầu sự sạch sẽ và thường xuyên ẩm ướt. Vì những đặc điểm này, nên sử dụng vật liệu xây dựng cho sàn và tường của phòng vệ sinh có khả năng chịu nước và chống ẩm, không dễ bám bẩn và dễ tháo dỡ. Ngoài ra, khi xem xét cách bố trí và thiết bị, chúng tôi muốn giữ cho nó sạch sẽ mọi lúc, lưu ý việc dễ dàng lau chùi.

Khéo léo để thông gió tốt

Không chỉ dễ lau chùi mà điều quan trọng là phải có hệ thống thông gió tốt. Phòng vệ sinh sử dụng nhiều nước trong một không gian nhỏ có xu hướng giữ ẩm, và hệ thống thông gió kém có thể khiến nấm mốc phát triển trên sàn và tường. Bố trí cửa sổ để tạo đường thông thoáng và lắp đặt quạt thông gió để đảm bảo thông gió phù hợp.

Chọn thiết bị, v.v. bằng cách tưởng tượng cảnh sử dụng

Như tôi đã viết trước đó, có nhiều trường hợp phòng vệ sinh vừa đóng vai trò là phòng thay đồ, vừa là nơi cất giữ máy giặt bên cạnh chậu rửa. Điều quan trọng là phải làm rõ bạn sẽ sử dụng nhà vệ sinh trong hoàn cảnh nào trước khi lên kế hoạch. Ví dụ, nếu bạn chuẩn bị trang điểm trong phòng rửa mặt, điều quan trọng là đèn gương phải có độ sáng và vị trí chiếu sáng khuôn mặt của bạn. Nếu bạn đang làm khô tóc bằng máy sấy tóc, bạn sẽ cần một ổ cắm điện gần gương. Hãy suy nghĩ về cách mỗi thành viên trong gia đình sẽ sử dụng phòng vệ sinh, và sau đó xem xét các thiết bị cần thiết.

Làm gì để một nhà vệ sinh trở nên thời trang và sang trọng hơn - Những điểm cần lưu ý

 

Không gian lưu trữ an toàn

Chậu rửa thường đi kèm với một số không gian lưu trữ phía sau gương hoặc dưới chậu rửa, nhưng hãy cân nhắc trước xem như vậy đã đủ chưa. Nếu bạn muốn đặt một chiếc máy giặt để đựng đồ giặt như bột giặt, móc treo, kẹp quần áo thì rất tiện lợi, và nếu nó cũng dùng làm phòng thay đồ thì sẽ rất hay.

Đèn gương (Gương đèn LED) là gì? Các điểm cần lưu ý để chọn ánh sáng trong nhà vệ sinh

Đèn gương (Gương đèn LED) là chiếu sáng được lắp đặt trên gương, v.v., tách biệt với chiếu sáng trần trong phòng vệ sinh, để chiếu sáng gương và giúp sử dụng dễ dàng hơn. Từ lâu, có rất nhiều loại đèn huỳnh quang đơn giản nhưng những năm gần đây đèn LED đã trở thành xu hướng chủ đạo, và bạn có thể lựa chọn với nhiều kiểu dáng khác nhau. Khi chọn ánh sáng cho phòng vệ sinh của bạn, hãy ghi nhớ những điểm sau:

Chọn loại chiếu sáng chống ẩm / chống thấm nước

Tất nhiên, khi lựa chọn đèn chiếu sáng cho phòng tắm, tôi nghĩ rằng đó sẽ là loại đèn chiếu sáng chống ẩm và chống thấm nước. Tuy nhiên, khi nói đến việc lựa chọn đèn chiếu sáng cho phòng vệ sinh, có vẻ như nhiều người đang băn khoăn “Sử dụng đèn chiếu sáng không chống ẩm / chống thấm nước có sao không?”. Không chắc có nhiều nước tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng, nhưng tốt hơn hết là bạn nên nghĩ rằng sẽ xảy ra hiện tượng bắn nước nhỏ. Ngoài ra, do độ ẩm thường cao nên không thể không kể đến ảnh hưởng của đèn chiếu sáng bên trong. Đảm bảo chọn loại chống ẩm / chống thấm nước cho hệ thống chiếu sáng trong phòng vệ sinh.

Độ sáng và vị trí rất quan trọng đối với đèn gương để không thể đổ bóng lên mặt

Ngoài đèn âm trần chiếu sáng toàn bộ khu vực, người ta thường lắp đặt đèn gương chiếu sáng phía trước gương. Điều này là do khuôn mặt có xu hướng bị bóng nếu chỉ sử dụng ánh sáng từ trần nhà, khiến bạn khó nhìn thấy khi trang điểm hoặc cạo râu. Cần lưu ý lắp đèn gương ở vị trí không bị bóng chiếu vào mặt để đảm bảo độ sáng chiếu vào chắc chắn.

Màu ánh sáng của đèn gương và đèn trần riêng biệt nhau

Đèn gương (gương đèn LED) với ánh sáng có màu ban ngày rất thích hợp cho bạn bởi có thể dễ dàng làm cho làn da của bạn có cảm giác tự nhiên. Mặt khác, đèn trần không cần quá sáng như đèn gương. Nếu đèn trần quá sáng, chẳng hạn như khi bạn đánh răng trước khi đi ngủ hoặc khi bạn thức dậy trong phòng tắm vào ban đêm, mắt của bạn có thể bị mờ. Đối với đèn âm trần, nên chọn màu bóng đèn ấm và để ở độ sáng vừa phải.

Đèn trần cũng được khuyến nghị với một bộ cảm biến!

Cũng nên chọn đèn âm trần có cảm biến chuyển động. Vì phòng vệ sinh là nơi sinh hoạt luân phiên của gia đình nên nếu bật tắt đèn thủ công rất dễ quên tắt đèn. Sẽ an toàn nếu bạn bật và tắt nó tự động. Nó cũng thuận tiện khi bạn thức dậy vào phòng tắm vào ban đêm.

Cũng cần chú ý đến sự hài hòa với nội thất

Khi lựa chọn ánh sáng, chúng ta có xu hướng tập trung vào chức năng, nhưng đèn gương cũng có sự hiện diện mạnh mẽ như một nội thất phòng vệ sinh. Việc lựa chọn thiết kế và màu sắc cũng rất quan trọng để xem xét sự hài hòa với toàn bộ không gian, chẳng hạn như nội thất của phòng vệ sinh hiện đại hay lộng lẫy, và màu sắc của tường và sàn nhà là sáng hay tối.

Gợi ý 4 đèn gương (gương đèn LED) phù hợp với không gian nhà vệ sinh thời trang và sang trọng

Khi bạn đã có những kiến ​​thức cơ bản về cách chọn ánh sáng trong phòng vệ sinh, hãy tìm một chiếc gương hoàn hảo cho sở thích và chủ đề nội thất của bạn. Dưới đây là ba loại đèn gương được đề xuất với các không gian khác nhau.

Gương tích hợp với đèn chiếu sáng gắn trên gương

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK010

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK012

Đây là loại đèn gương trong đó đèn LED chiếu sáng được nhúng phẳng vào mặt gương. Không giống như ánh sáng gương riêng biệt tạo không gian gọn gàng. Nó còn hấp dẫn vì dễ lau chùi, giữ vệ sinh. Tùy vào loại sản phẩm sẽ có tích hợp thêm hệ thống sưởi chống sương mù, nó có thể được sử dụng thuận tiện trong phòng vệ sinh cũng như phòng thay đồ. Ngoài ra, Ra90 và độ hoàn màu cao cũng là điểm hấp dẫn. Vì nó có thể tái tạo màu sắc rất gần với ánh sáng tự nhiên, ấn tượng của lớp trang điểm không thay đổi khi bạn ra ngoài. Nó có một cái nhìn hiện đại và thành thị, vì vậy nó được khuyến khích cho những người thích một nội thất đơn giản và một bầu không khí mát mẻ.

Gương tích hợp với đèn chiếu sáng tạo ánh sáng gián tiếp

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK017

Mối quan hệ giữa trang điểm và ánh sáng

MBK018

Đây cũng là một hình thức gương đèn LED được tích hợp chiếu sáng, nhưng khác biệt ở đây là ánh sáng được chiếu từ phía sau, tạo ra dải ánh sáng mềm mại sang trọng cho không gian nhà vệ sinh. Sản phẩm này tái tạo màu sắc tự nhiên nhưng không hề gây chói lóa cho mắt, giúp bạn dễ dàng trang điểm, chăm sóc da.

Gương khuếch đại kết hợp LED chiếu sáng gắn tường

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

GBK022

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

Gương đèn LED MotoM Việt Nam

GBK023

Gương khuếch đại 3x tích hợp đèn LED giúp soi rõ các chi tiết nhỏ, khó nhìn thấy

Gương khuếch đại tích hợp đèn LED có thể lắp đặt làm gương phụ bên cạnh gương soi khu vực bồn rửa mặt. Nếu như bình thường khi sử dụng gương chính, bạn phải vươn người đưa mặt lại gần gương để cạo râu, trang điểm mắt, đeo kính áp tròng…tạo ra nhiều bất tiện. Thì với gương khuếch đại làm gương phụ, bạn có thể kéo gương lại gần mặt mình và nhìn rõ từng chi tiết giúp dễ chăm sóc da mặt, cạo râu, trang điểm… Hơn nữa với khả năng phóng đại 3 lần và tích hợp đèn LED chiếu sáng, các bóng chiếu lên mắt, mũi, miệng như bình thường, không bị chói và che khuất.

Bạn có thể kéo tay cầm của gương và điều chỉnh góc cho mặt gương một cách dễ dàng

Phần tay cầm của gương có cấu trúc gập 2 khúc. Vì vậy bạn có thể nhẹ nhàng di chuyển và gấp lại để mở rộng hoặc thu hẹp vị trí của gương, tiết kiệm không gian một cách hiệu quả. Ngoài ra, mặt gương có thể điều chỉnh lên xuống 25 độ, trái phải 180 độ giúp bạn có thể canh chỉnh góc độ một cách phù hợp và dễ dàng.

Gương khuếch đại kết hợp LED để bàn

Làm gì để một nhà vệ sinh trở nên thời trang và sang trọng hơn - Những điểm cần lưu ý

Thật tiện lợi khi sử dụng một chiếc gương lớn khi trang điểm, nhưng đôi khi các thành viên khác trong gia đình sử dụng nhà vệ sinh khi họ muốn trang điểm hoặc làm lại. Loại đèn gương để bàn rất tiện lợi khi bạn muốn trang điểm thay đổi hoặc chăm sóc nhỏ trong phòng khách hoặc phòng ngủ. Ngoài gương 1x, mặt sau còn có 1 kính lúp 3x rất hữu ích khi bạn muốn xem chi tiết. Nó chạy bằng pin, vì vậy bạn có thể mang theo trong một chuyến đi ngắn ngày.

Chúng tôi đã giới thiệu những điểm quan trọng của việc lập kế hoạch phòng vệ sinh tại thời điểm xây mới và tu sửa, cách chọn ánh sáng cho phòng vệ sinh bao gồm đèn gương, đèn gương được đề xuất, v.v. Khi lên kế hoạch cho một phòng vệ sinh, nhiều người bắt đầu bằng việc chọn một chiếc chậu rửa mặt hoặc chậu rửa mặt, nhưng nếu bạn cũng chú ý đến việc lựa chọn đèn gương, đó là một phòng vệ sinh đẹp có một chút khác biệt. Vì là nơi cả gia đình sử dụng hàng ngày nên chúng tôi muốn biến nó thành một không gian thoải mái và tuyệt vời. Hãy tham khảo những nội dung được giới thiệu khi quy hoạch phòng vệ sinh.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

← Bài trước Bài sau →